Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An hé lộ: Bà nội sát hại cháu gái từng theo đạo Thánh đức chúa trời

Sáng nay, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu hé lộ tin “sốc” về bà nội sát hại cháu gái gây rúng động dư luận ở Nghệ An. Theo đó, hung thủ từng là thành viên hội Thánh đức chúa trời.
12:08 | 07/11/2019
Trong quá trình điều tra vụ phát hiện thi thể nữ sinh chết bất thường ở đập Bàu Ganh (thuộc huyện Yên Thành, Nghệ An), Công an huyện Yên Thành đã ra lệnh bắt tạm giữ đối với bà Nguyễn Thị Hường (65 tuổi, trú tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành) để điều tra. Vụ án gây xôn xao dư luận vì lời khai lạnh lùng của bà Hường tại cơ quan điều tra.
 
Liên quan đến vụ án này, sáng nay (7/11), bên lề hành lang cuộc họp Quốc hội, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã có cuộc phỏng vấn ngắn với báo chí thông tin về vụ việc.
 
 giam-doc-cong-an-tinh-nghe-an-thong-tin-ba-noi-sat-hai-chau-gai-tung-theo-dao-thanh-duc-chua-troi
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An trả lời báo chí sáng nay
 
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết, Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Yên Thành đã bắt tạm giữ đối tượng Phạm Thị Hường để mở rộng điều tra vụ án. Bước đầu, bà Hường đã khai nhận đã sát hại cháu Nguyễn Thị T. (11 tuổi – cháu nội Hường).
 
Dân Việt dẫn lời tướng Cầu: “Bước đầu, theo lời khai của bà Hường cho đến thời điểm hiện nay, nguyên nhân chính dẫn đến việc giết cháu T. là do mâu thuẫn gia đình”.
 
Nói về diễn biến vụ án, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu thông tin: Theo lời khi của bà Hường, con trai bà lấy vợ sinh ra cháu T. Do điều kiện khó khăn nên vợ chồng gửi con cho bố mẹ nuôi rồi vào miền Nam làm ăn. Trong quá trình nuôi cháu, ông bà gặp nhiều vất vả. Thời gian gầy đây, con trai bà Hường từ miền Nam về chung sống cùng.
 
Trong thời gian sinh sống có xảy ra mâu thuẫn, bà Hương khai con trai nhiều lẫn hỗn hào với bố mẹ. Hồi tháng 10, biết gia đình khó khăn nhưng thương chồng nên đi mua thịt lợi và một ít măng về nấu cho cả nhà cùng ăn. Lúc đang ăn cơm bà Hường gặp miếng  thịt cho chồng thì bị con trai chửi rồi lấy lại miếng thị bỏ sang bát cho con.  Vì chuyện đó, chồng bà Hường rất buồn bã, có khóc và đòi tự tử nên bà vô cùng tức giận.
 
giam-doc-cong-an-tinh-nghe-an-thong-tin-ba-noi-sat-hai-chau-gai-tung-theo-dao-thanh-duc-chua-troi
Hình ảnh cháu T. đi cùng bà nội trước khi mất tích
 
Cũng theo tướng Cần, khi khai với cơ quan điều tra, bà Hường nói cháu T. cũng không ngoan lắm, hay cãi lời ôn bà nên mâu thuẫn âm ỉ từ rất lâu rồi. Đến khi bà Hường chuẩn bị đi Hà Nội làm thì không có tiền nên đã đi mua chịu 2 két bia bán lại cho người khác để lấy tiền lộ phí.
 
Trong lúc mua bia thì gặp cháu T. đi sinh nhật bạn về nên đã rủ cháu đến nhà một người họ hàng chơi nhưng đến nơi thì gia đình người này đi vắng. Hai bà cháu lại đèo nhau về.
 
“Trên đường đi về, bà Hường có nhắc đến chuyện bố cháu T. hỗn hào khiến bà rất bực. Đồng thời chính lúc này, bà Hường nảy sinh ý định giết cháu. Lúc đi qua khu vực đập nước Bàu Ganh, bà Hương nói với cháu T. là xuống tắm và 2 bà cháu cùng xuống. Tiếp đó, bà Hường nhờ cháu cọ lưng cho, khi cháu T. đang cọ thì lợi dụng lúc bất cẩn, bà Hường đẩy cháu xuống nước. Lúc đẩy cháu bà Hương khong may trượt chân ngã xuống. Nhưng do ở gần bờ nên đã ngoi lên được. Thấy cháu T. bị đẩy xa bờ không lên được thì mới dắt xe đi về”, Thiếu tướng Cầu kể lại.
 
Ông Cầu cho biết, bà Hường không dắt xe về nhà mà để ở cạnh đường chỗ bắt xe đi Hà Nội. Một ngày sau đó bà Hường về thì được gia đình báo tin cháu T. đã mất tích.

Qua trích xuất camera phát hiện bà Hường là người cuối tiếp xúc với cháu T. nên cơ quan điều tra đã triệu tập đối tượng này lên làm việc. Tại đây, bà Hường thừa nhận tội ác.
 
Ngoài ra, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cần hé lộ thông tin, trước đây bà Hường từng theo đạo Thánh đức chúa trời.
 
Ở một diễn biến khác, trên mạng xã hội còn đưa tin, bà Hường từng mua bảo hiểm cho cháu T. và có thể vì thiếu tiền, khó khăn nên sát hại nạn nhân, tạo hiện trường giả. Tuy nhiên, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết, tình tiết này đang được điều tra và cơ quan Công an chưa từng thông tin về tình tiết này. Cơ quan Công an vẫn đang mở rộng điều tra nguyên nhân, làm rõ vụ việc.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/07/giam-doc-cong-an-tinh-nghe-an-thong-tin-ba-noi-sat-hai-chau-gai-tung-theo-dao-thanh-duc-chua-troi_07112019113642.mp4[/presscloud]
Cậu ruột cuồng yêu sát hại cháu gái 18 tuổi
Thu Nga (t/h)
 
comment Bình luận