Giải đáp bà bầu "quan hệ" nhiều có ảnh hưởng gì không?

Bà bầu quan hệ nhiều có ảnh hưởng gì không là thắc mắc của không ít các cặp đôi. Làm sao vừa để giữ hạnh phúc gia đình, đặc biệt là đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và thai nhi. Các bạn hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!
20:32 | 21/04/2021

Quan điểm quan hệ khi mang bầu có rất nhiều ý kiến khác nhau. Có những cặp đôi lo lắng tới sự an toàn của thai nhi thậm chí không dám "yêu" trong thai kỳ. Có cặp đôi còn lo con bị dị tật, con bị bẩn, đầu có cứt trâu... sau khi chào đời. Đó là những quan điểm sai lầm. Vậy một câu hỏi đặt ra là trong suốt thai kỳ bà bầu quan hệ nhiều có ảnh hưởng gì tới thai nhi không?

Không có chỉ định cấm quan hệ tình dục khi mang thai

Thai nhi ở trong bụng mẹ được bao bọc bằng túi ối, túi ối nằm ở vị trí trong buồng tử cung. Đây được xem là môi trường an toàn, là màng đệm sinh học giúp thai nhi tránh được các va đập, tác động xấu từ bên ngoài. Vì vậy, các cặp đôi hoàn toàn có thể quan hệ mà không ảnh hưởng đến thai nhi.

ba bau

Cũng có những cặp đôi quan niệm rằng việc quan hệ trong 3 tháng đầu có thể dẫn tới xảy thai. Nhưng quan điểm này cũng không chính xác. Nguyên nhân gây sảy thai là do rối loạn nhiễm sắc thể hoặc các nguyên nhân khác...

Bà bầu quan hệ sẽ mang lại những lợi ích gì?

Khi các cặp vợ chồng quan hệ nhẹ nhàng, an toàn, lành mạnh sẽ mang lại một số lợi ích. Cụ thể đó là: Giúp mẹ bầu giải tỏa những cảm xúc tiêu cực, cảm thấy vui vẻ và tin tưởng về chồng, giảm cảm giác tự ti về bản thân. Bởi vì, khi mang bầu cơ thể sẽ thay đổi nhiều như tăng cân, rạn da khiến nhiều chị em tự ti về cơ thể, lo lắng chồng đi ngoại tình...

Khi quan hệ cơ thể giải phóng ra hormone oxytocin và endorphin giúp tâm trạng bà bầu trở nên vui vẻ, thoải mái hơn, hạnh phúc hơn. Đồng thời giảm những triệu chứng mệt mỏi khi mang bầu.

Những lưu ý khi quan hệ dành cho bà bầu

Mặc dù có nhiều ưu điểm khi "yêu" dành cho các cặp đôi. Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa được phép quan hệ với tần suất quá nhiều. Các cặp đôi cần phải cân nhắc, cụ thể: Sức khỏe mẹ bầu có tốt không, không gặp các bệnh lý sản khoa, không có tiền sử sinh non và sảy thai.

Trong quá trình quan hệ không nên thực hiện các tư thế không phù hợp. Đặc biệt khi bụng bầu của các mẹ to, các cặp đôi lại càng phải chú ý. Các mẹ cũng không nên chiều theo mọi ý muốn của chồng, mà cần xem xét sức khỏe của bản thân có phù hợp không, sức khỏe có ổn định không. Nếu sức khỏe mẹ tốt, khoảng 1 tuần tới 10 ngày quan hệ một lần là thời điểm hợp lý.

ba bau

Các cặp đôi cũng nên chú ý sử dụng bao cao su để đảm bảo sức khỏe cho cả hai và nên quan hệ nhẹ nhàng. Nếu có bất kỳ biểu hiện bất thường nào cần lập tức đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám.

Như vậy, trên đây chúng ta đã vừa cùng nhau đi tìm hiểu về việc bà bầu quan hệ nhiều có ảnh hưởng gì đến thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ hay không. Hãy cân nhắc và xem xét tình trạng sức khỏe của bản thân để có quyết định đúng đắn nhất nhé!

 

comment Bình luận