Giá vàng ngày 5/7: Giá vàng trong nước tăng áp sát mức 40 triệu/lượng

Thị trường vàng thế giới hôm nay có thể vượt ngưỡng 1.500 USD/ounce. Giá vàng vàng trong nước vẫn tiếp tục thẳng tiến áp sát mức 40 triệu/lượng.
9:28 | 05/07/2019

Giá vàng thế giới

Biến động giá USD, căng thẳng thương mại lan rông… đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự lên xuống của giá vàng thế. Nhà đầu tư kỳ cựu Mark Mobious đánh giá, vàng có khả năng vượt ngưỡng 1.500 USD/ounce khi lãi suất có khả năng xuống thấp hơn,các ngân hàng trung ương tăng cường tích trữ và những bất ổn xoay quanh nền chính trị quốc tế.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 5/7, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.422,80 USD/Ounce, tăng khoảng 7 USD so với cùng thời điểm ngày. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.424,6 USD/Ounce, tăng 3,7 USD/Ounce trong phiên.
 
Nếu quy đổi theo giá USD thì giá vàng thế giới đang ở mức 39,9 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng thế giới cao hơn giá vàng trong nước khoảng 390.000 đồng/lượng.
 
Ông Mark Mobius – người đã lập ra quỹ Mobius Capital Partners LLP trong năm 2018 sau 3 thập kỷ làm việc tại Franklin Templeton Investments – thốt lên: “Tôi yêu vàng”.
 
 
 
Giá vàng thế giới bị ảnh hưởng do cuộc chiến tranh tiền tệ
 
Giá vàng thế giới tăng trong bối cảnh căng thăng thương mại Mỹ - Trung có nguy cơ leo thang.
Hôm 3/7 ông Trump đã cáo buộc Trung Quốc và Liên Minh Châu Âu (EU) đang thao túng tiền teejj và dồn vào hệ thống của họ để cạnh tranh với Mỹ. Và cho rằng Mỹ cần có biện pháp ứng phó trong khi tiếp tục gây sức ép buộc cả hai phải tăng cường mua hàng hóa của Mỹ.
 
Bên cạnh đó, người đừng đầu Nhà Trắng cũng khẳng định rằng ngân hàng Trung ương Trung Quốc và Ngân hàng Trung ương châu Âu đã cắt giảm lãi suất để hạ giá các sản phẩm xuất khẩu của Mỹ, đồng thời kêu gọi Fed có động thái tương tự.
 
Ở diễn biến khác, Triều Tiên cũng đã có phản ứng trước việc Mỹ gửi thư kêu gọi các nước trả lại công nhân Triều Tiên trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại khu vực phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên.
 
Bức thư của Mỹ được gửi vào ngày 27-6 và kêu gọi tất cả các nước áp dụng các điều khoản trừng phạt của LHQ nhằm kêu gọi trả lại tất cả các công nhân Triều Tiên hạn chót vào cuối năm 2019.
 
Với những diễn biến trên, giới đầu tư đang lo ngại sẽ có một cuộc chiến thương mại không chỉ giữa Mỹ với Trung Quốc mà có thể sẽ là cả Mỹ với EU. Và nếu điều này thực sự xảy ra, những nguy cơ, rủi ro đối với kinh tế toàn cầu sẽ là vô cùng lớn.
 
Tại châu Âu, các nước EU đã đề cử bà Christine Lagarde, TGĐ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) thay thế ông Mario Draghi ở vị trí chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Đây là một tín hiệu cho thấy nhiều khả năng ECB sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ.
 
Ghi nhận cùng thời điểm, chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với các đồng tiền chính trong rổ tiền tệ, đứng ở mức 96,350 điểm, tăng 0,02%.

Giá vàng trong nước

Tại thị trường trong nước, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 4/7, giá vàng SJC được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 38,75 – 39,00 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 100 ngàn đồng/lượng ở chiều mua và 150 ngàn đồng/lượng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 3/7.

 
 
Giao dịch vàng tại Bảo Tín Minh Châu
 
Giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 38,90 – 39,40 triệu đồng/lượng, tăng 150 ngàn đồng ở chiều mua và 50 ngàn đồng ở chiều bán.
 
Ttại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 38,75 – 39,15 triệu đồng/lượng, tăng 50 ngàn đồng ở chiều mua và giảm 150 ngàn đồng ở chiều bán.
 
Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 38,83 – 39,18 triệu đồng/lượng, tăng 80 ngàn đồng ở chiều mua và 680 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 3/7.
 
 
Thu Nga (t/h)
 
comment Bình luận