Giá trị tấm hộ chiếu Việt Nam của người đàn ông tháo chạy khỏi nước Mỹ: Tôi như từ cõi không qua khỏi trở về

Số ca nhiễm Covid-19 mới ở Mỹ trong ngày 10.7 tăng lên gần 69.000 ca, lập kỷ lục mới về số ca nhiễm trong ngày thứ 3 liên tiếp. Có 8 bang ở Mỹ, gồm Alaska, Georgia, Idaho, Louisiana, Montana, Ohio, Utah và Wisconsin cũng ghi nhận số nhiễm cao kỷ lục.
19:11 | 15/07/2020

Mới đây là dòng tâm sự của một người đàn ông Việt Nam kể lại quá trình của mình khi được bay về nước trước tình cảnh Mỹ đang căng thẳng

Bài viết của người đàn ông kể lại:

Một hành trình gian nan tuy nhiên nó cũng chả là gì so với những gì tôi phải chịu đựng gần 5 tháng ở đây. Nhận được email thông báo từ ĐSQ Việt Nam được về chuyến 8/7 (tất nhiên không phải dễ dàng gì, phải thông qua con đường Bộ Ngoại Giao, còn 7000 người xếp hàng ở sau lưng), tôi muốn trào nước mắt, âm thầm chuẩn bị.

Chuyến bay của anh về nước

40 năm trước đi nước ngoài bí mật thế nào thì bây giờ về bí mật như thế, đề phòng mọi bất trắc xảy ra, không rõ cái nào hồi hộp hơn cái nào, nhưng có lẽ lần này hồi hộp hơn vì được thoát ra khỏi án tử (Covid), mà nếu ở lại lâu hơn, khả năng ᴛử ᴛʜầп đón đi càng cao hơn.

Bạn sẽ không thể nào biết mình bị lây nhiễm ở đâu, khi nào mặc dù đã áp dụng các biện pháp tối đa, tất cả chỉ phó mặc cho thế giới tâm linh, nếu có phúc, đức thì mới thoát được kiếp nạn này.

Мấᴛ 6h bay từ sân bay Hobby lên Washington DC, ở lại 1 đêm trong khách sạn để hôm sau ra sân bay check in. ĐSQ Việt Nam đã chuẩn bị sẵn cho mỗi người 1 phần ăn trưa, tuy đơn giản, nhưng tôi tin chả có ĐSQ nào làm như vậy.

Máy bay đã về đến Nội Bài

Đích thân Đại sứ Hà Kim Ngọc và các nhân viên ra uý lạo, giúp đỡ các trục trặc nho nhỏ, tiễn đoàn về nước. Мấᴛ 4h chờ trên xe bus trên đường băng mới lên được chiếc Boeing Dream liner 787 hoành tráng, sừng sững đỗ tại sân bay Mỹ thể hiện vị thế của Việt Nam tại sân bay Mỹ, chả thấy có hãng máy bay của nước nào giải cứu công dân của họ.

Mình đã tưởng mình giỏi (được ưu tiên về), hoá ra còn ...bái sư tổ 1 thằng Mỹ, có 2 hộ chiếu, 1 hộ chiếu Việt Nam, 1 hộ chiếu Mỹ, cũng luồn lách về Việt Nam chuyến này được.

Chặng đường dài bay 20 tiếng đỗ tiếp xăng ở sân bay Ankorage ( Alaska lạnh lẽo) chả là gì so với những gì tôi đã chịu đựng trong 5 tháng ở đây (Covid tăng theo cấp số nhân, biểu tình, bạo Լоạɴ, сướр bóc của BLM (Black Lives Matter, người da đen có quyền được sống..., đêm đêm nằm ngủ không yên, đến sáng hôm sau mới biết mình còn sống).

Tới sân bay Nội Bài được đón chu đáo, đưa về khu Quân đội cách ly, mọi điều kiện ăn ở không phải phàn nàn gì. Đầy đủ hết đồ ăn thức uống, phòng máy lạnh 5 người, tất cả đều...miễn phí!

Công tác phòng chống vẫn được áp dụng

Cảm ơn Chính phủ Việt Nam, Cảm ơn Bộ Ngoại Giao, Cảm Đại Sứ Quán Việt Nam tại Mỹ, cảm ơn anh Huy, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Texas, bây giờ với cá nhân tôi tự hào là người Việt Nam, tự hào với tấm hộ chiếu Việt Nam, một đất nước không bỏ rơi công dân của mình trong hoạn nạn, xin nguyện ghi nhớ công ơn này. Việt Nam - đất mẹ mến yêu.

Hạnh phúc khi là được về nước

Với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, việc ban hành các chính sách để hỗ trợ người nghèo, người yếu thế, người lao động… có ý nghĩa vô cùng lớn trong việc bảo đảm an sinh, góp phần giữ vững ổn định xã hội, đồng thời thể hiện cam kết một “Chính phủ hành động” như phương châm nêu tại Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 1-1-2020 của Chính phủ.