Gia Lai: Tiếp tục điều trị nhiều bệnh nhân mắc bạch hầu.

Ngày 3.8, Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, cùng với công tác phòng chống dịch COVID-19, đơn vị đã tiến hành khoanh vùng dập dịch bạch hầu, điều trị thành công cho 25 trường hợp. 6 trường hợp còn lại đang tích cực điều trị tại bệnh viện, với quyết tâm không để dịch chồng dịch.
8:23 | 04/08/2020

Tính từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai có 31 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Dịch bạch hầu xuất hiện ở 8 xã thuộc 2 huyện là Ia Grai và huyện Đăk Đoa.

Để chống dịch, chính quyền huyện Ia Grai đã tiếp tục duy trì chốt kiểm soát khoanh vùng, dập dịch tại tổ dân phố 6, thị trấn Ia Kha. Cấp thuốc điều trị dự phòng cho 103 người trong khu vực. Tuyên truyền vận động nhân dân vệ sinh môi trường phòng bệnh.

Còn tại huyện Đăk Đoa, cơ quan chức năng duy trì 4 chốt chặn cách ly làng Kồ, kiểm soát người ra vào vùng dịch; phun thuốc sát khuẩn phương tiện ra vào vùng dịch.

Trung tâm y tế huyện triển khai Tiêm vắc xin Bạch hầu – uốn ván (Td) cho đối tượng từ 49 tháng trở lên và người lớn gần 1.500 người, đạt gần 95% và tiếp tục triển khai tiêm các đối tượng còn lại.

Tại làng Phung, xã Biển Hồ, TP Pleiku, Gia Lai, ngành Y tế phun khử khuẩn ổ dịch và các hộ xung quanh bằng Cloramin B; đồng thời giám sát việc uống thuốc tại hộ gia đình.

Tính đến thời điểm ngày 2.8, nghành Y tế tỉnh Gia Lai đã tổ chức khám sàng lọc cho trên 10.000 người. Tổng số liều Erythromycin được cấp trong 26 ngày qua là 91.802 liều, với số dân được bảo vệ trước bệnh bạch hầu là gần 9.000 người.

Tại Bệnh viện Nhi và bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, thời điểm hiện tại tiếp nhận cách ly, điều trị nhiều bệnh nhân, trong đó có 7 ca nghi ngờ bệnh bạch hầu. Hiện tại tình hình sức khoẻ của các bệnh nhân ổn định, chưa có biểu hiện bất thường, hoặc biến chứng của bệnh bạch hầu.

https://laodong.vn/suc-khoe/gia-lai-tiep-tuc-dieu-tri-nhieu-benh-nhan-mac-bach-hau-824674.ldo

comment Bình luận