Gia đình 7 người ngộ độc nhập viện, cháu bé 8 tuổi tử vong sau khi ăn hải sản

Mua con sam về nướng ăn, cả gia đình ở Bình Dương phải nhập viện nguy kịch, trong đó một bé gái 8 tuổi do tình trạng quá nặng đã tử vong sau đó.
20:48 | 10/03/2020
Tin tức mới nhất ngày 10/3, tờ Tri thức trực tuyến Zing.vn thông tin, Công an huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) đang làm rõ nguyên nhân vụ chết người nghi do ngộ độc thức ăn xảy ra tại xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2 ngày trước tức 8/3 ông Dương Minh Tơ (ngụ xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng) đã cùng gia đình đi du lịch tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Trên đường về nhà, ông Tơ đã mua 5 con sam biển với giá 250.000 đồng ở Vũng Tàu để mang về nhà ăn.
 
Gia đình 7 người ngộ độc nhập viện, cháu bé 8 tuổi tử vong sau khi ăn hải sản
Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VOV. 

VOV thông tin, tối ngày 9/3, khoảng 19h ông Tơ cùng với hai con là Dương Minh Tr. (14 tuổi), bé gái Dương Ngọc Tr. (8 tuổi), hai người cháu và một người hàng xóm cùng nướng 5 con Sam ăn. Hơn 1 giờ sau, cả 7 người đều có biểu hiện đau bụng, nôn ói nên được người dân xung quanh đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng.

Tuy nhiên, cháu gái 8 tuổi do tình trạng quá nặng nên bé gái 8 tuổi đã tử vong không lâu sau đó. Tiếp đến, 6 người còn lại được tiếp tục chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết, thời điểm hiện tại 4 người sức khỏe đã ổn định, 2 người cũng đã qua cơn nguy kịch. Liên quan đến vụ việc, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc.
 
Gia đình 7 người ngộ độc nhập viện, cháu bé 8 tuổi tử vong sau khi ăn hải sản
Con sam và con so rất dễ nhầm lẫn. Kênh VTC14. 
 
Lực lượng chức năng nghi ngờ, có thể gia đình này đã mua nhầm con sam thành con so biển. Thực tế, hai con này có hình dáng gần giống nhau nhưng so biển chứa độc tố có thể gây tử vong khi ăn phải. Không ít người ngộ độc, thậm chí mất mạng vì sự nhầm lẫn tai hại này.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2020/01/21/hai-tre-bi-ngo-doc-do-an-trung-coc_21012020171518.mp4[/presscloud]
Hai trẻ bị ngộ độc do ăn trứng cóc. Video: VTC.
 

Thùy Nguyễn (t/h)
comment Bình luận