Tranh thủ chụp trộm bệnh án, thực tập sinh đóng giả bác sĩ Bạch Mai lừa đảo trót lọt 100 triệu đồng

Sau khi chụp được hồ sơ bệnh án, Hồng chủ động gọi điện cho người nhà bệnh nhân gặp mặt trao đổi, nói số tiền chữa trị lên tới gần 100 triệu đồng.
20:33 | 29/06/2020
Tin tức mới nhất ngày 29/6, Tuổi Trẻ Online dẫn lại thông tin từ Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Thị Thanh Hồng (40 tuổi, quê huyện Thanh Trì, Hà Nội) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Hồng từng là thực tập sinh ở Bệnh viện Bạch Mai nên nắm rất rõ đường đi ngã rẽ cùng các quy trình khám chữa bệnh trong bệnh viện này. Do thiếu tiền chi tiêu cá nhân, nghi phạm đã nảy sinh ý định giả làm bác sĩ để lừa tiền người nhà bệnh nhân.

Vào khoảng 21h ngày 17/6, Hồng mặc bộ quần áo blouse màu xanh đi vào phòng hành chính Khoa hồi sức tích cực bệnh viện (tại tầng 5 trong tòa nhà 21 tầng) rồi chụp trộm bệnh án của bệnh nhân V.H.C.
 
Giả danh bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai lừa đảo 100 triệu đồng
Đối tượng Trần Thị Thanh Hồng. 

Được biết, bệnh nhân C. đang được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực bệnh viện, trong hồ sơ bệnh án có đầy đủ thông tin, số điện thoại người nhà bệnh nhân là chị P.T.H.S. (SN 1975, trú Quảng Ninh).

Sau đó, đối tượng lấy điện thoại gọi cho chị S, tự xưng là bác sĩ Hương đang làm việc tại khoa hồi sức tích cực. Tiếp đến, Hồng hẹn chị S. tại hành lang bệnh viện để trao đổi phương pháp điều trị.

Hồng nói với chị S. rằng tình trạng sức khỏe của anh C. không tốt, cần phải sử dụng phương pháp trị liệu mới và phải tiêm thuốc ngoài với giá 18 triệu đồng/mũi, tổng chi phí lên tới 90 triệu đồng.

Vì lo lắng cho sức khỏe người thân, chị S. đã chuyển cho Hồng 100 triệu đồng. Khi đã nhận được tiền, Hồng rời khỏi bệnh viện, đến cây ATM ở Linh Đàm rút hết tiền để trả nợ và tiêu xài.

Đến sáng 18/6, chị S. lên khoa hồi sức để làm thủ tục tiêm thuốc cho người nhà thì phát hiện mình bị lừa đảo liền vội báo công an.

Hiện tại, công an đang mở rộng điều tra đối với nghi phạm này do có nghi vấn liên quan đến vụ lừa đảo khác.
 
 

Theo Thùy Nguyễn/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật