Ghi nhận ca tử vong đầu tiên ở trẻ sơ sinh, Mỹ cầu viện các nước hỗ trợ vật tư y tế chống dịch

Chính quyền Trump yêu cầu các nhà ngoại giao liên hệ với các nước, nhằm viện trợ cho Mỹ các vật tư y tế chống dịch COVID-19.
22:33 | 29/03/2020
Theo hãng tin CNN ngày 29/3, họ đã thu thập được một danh sách của Bộ Ngoại giao Mỹ, trong đó yêu cầu các nhà ngoại giao nước này liên hệ với các nước sở tại, nhằm nhờ hỗ trợ.

Cụ thể, danh sách trên bao gồm 25 vật tư y tế, gồm các vật dụng như nước rửa tay, mặt nạ N-95, găng tay, nón phẫu thuật và kính bảo hộ đến các vật dụng phức tạp như mặt nạ phòng độc chuyên dụng và máy thở.

Các nhà ngoại giao được yêu cầu liên hệ với các nước sở tại,tìm kiếm các sản phẩm trên và một số còn lại được yêu cầu phải có câu trả lời trong ngày. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các nhà ngoại giao không được yêu cầu rõ là sẽ xin viện trợ hay mua lại hàng hóa.

Ghi nhận ca tử vong đầu tiên ở trẻ sơ sinh, Mỹ cầu viện các nước hỗ trợ vật tư y tế chống dịch Mỹ cầu viện các nước hỗ trợ vật tư y tế

Được biết, yêu cầu trên được Bộ ngoại giao đưa ra sau khi Tổng thống Trump từ chối áp dụng Đạo luật sản xuất Quốc phòng, vốn sẽ buộc các công ty sản xuất và cung cấp các vật tư ý tế thiết yếu cho bệnh viên và các bang.

Đến nay, chưa rõ Mỹ sẽ liên hệ với bao nhiêu quốc gia để được hỗ trợ.

Trước đó, hãng tin AFP dẫn tin từ giới chức y tế Mỹ cho biết, nước này đã ghi nhận một trường hợp trẻ sơ sinh tử vong vì dịch COVID-19 đầu tiên, tại bang Illinois.

Theo thông tin từ Cơ quan Cơ quan y tế công cộng, em bé sơ sinh vừa qua đời chỉ dưới một tuổi và trước đó đã có kết quả dương tính với COVID-19.  Trong cuộc họp báo tối 28/3 (giờ Mỹ), Thống đốc bang Illinois - ông Jay Robert Pritzker cho biết một em bé sơ sinh là một trong 13 nạn nhân qua đời vì đại dịch COVID-19 tại bang này trong 24 giờ qua.


Minh Tú (t/h)
comment Bình luận