Gánh nặng khi làm cháu đích tôn: Đang học năm nhất đại học thì bị bố kêu về để cưới gấp

Giải thích rằng đang lo học hành, bố chàng trai phán một câu: 'Nhà mày cơ ngơi thế này thì thiếu gì tiền để nuôi vợ, mày không phải lý do lý chấu'. Aɴʜ chàng đành cắn răng đẻ chuẩn bị cưới ngay cô vợ về cho gia đình rồi
17:41 | 19/07/2020

Có những chàng trai, cô gái chẳng thể có cho mình sự lựa chọn bởi bố mẹ đã đứng ra lo liệu toàn bộ cuộc hôn nhân để mong con sớm yên bề gia thất. Đặc biệt với những chàng trai mang trên vai bổn phận "cháu đích tôn" thì việc bị bố mẹ bắt lấy vợ sớm là điều khó tránh khỏi.

Tương tự như chia sẻ của chàng trai dưới đây khi một ngày đẹp trời bỗng bị bố gọi về bắt lấy cô nàng xóm bên: "Gánh nặng đứa con đích tôn.

Bài viết trên MXH

Tình hình là ban căng quá mọi người ạ, hôm qua em đang học trên trường đáng nhẽ ra là đến thứ 7 em mới về quê nhưng tự nhiên bố em lại gọi Ɖіệп bảo về ngay có việc gấp. Em tưởng có việc gì nên sau khi học xong liền tức tốc về luôn đến nơi cũng là 8h tối.

>>> Xem thêm: Ngôi chùa cổ 700 tuổi gồng mình giữa dòng nước lũ trên sông Dương Tử, vẫn vững chắc qua bao đợt thiên tai

Vừa về đến cửa nhà chưa kịp tắm rửa gì thì em đã bị bố em gọi lên nhà trông vẻ mặt có vẻ nghiêm túc lắm. Không lòng vòng bố em vào thẳng vấn đề luôn: tao thấy con Lan xóm bên được lắm, bố mẹ nó và nó nghe vẻ cũng thích mày, mày tính thế nào thì tính sang tháng nó cũng vừa đủ tuổi lấy chồng, cưới luôn đi cho nóng... sinh lễ tao chuẩn bị hết cho mày hết rồi.

Nghe xong mà em ɡіậᴛ hết cả mình, em có giải thích cho bố hiểu là giờ em mới chỉ là sinh viên năm nhất đại học, việc làm thì chưa có thì cưới xin cái gì thì bố em phản bác luôn :

- Lúc đầu tao tính cho mày đi học đại học để mày lên đấy làm quen với gái, tao đã chọn cho mày cái trường có nhiều gái đẹp nhất rồi thế mà 1 năm trời mày vẫn không làm ăn được gì, thôi về đây không có học hành gì nữa, nhà mày cơ ngơi thế này thì thiếu gì tiền để nuôi vợ, mày không phải lý do lý chấu. Cả dòng họ chỉ có mỗi mày là cháu đích tôn thôi, mày không cưới sớm sinh con thì để người đời cười vào mặt bố mày à.

Nghe xong mà em chẳng nói được lời nào luôn, đấυ tranh tư tưởng với bố em mãi mà kết quả vẫn cứ là lấy vợ mọi người ạ, giờ em phải làm sao đây".

Chia sẻ của anh chàng nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác. Hầu hết những ý kiến đều đồng cảm với tâm trạng của chàng trai lúc này.

Bên cạnh đó là những góp ý khi cho rằng chàng trai nên nói chuyện thẳng thắn với bố mẹ bởi việc kết hôn và sống với một người mình không hề có tình cảm là chuyện chẳng dễ dàng chút nào. Thậm chí, một số người còn hài hước đùa rằng: "Cứ gặp em Lan đi đã, biết đâu lại yêu luôn từ cái nhìn đầu tiên".

Bình luận của CĐM

Bình luận của CĐM

Bình luận của CĐM

>>> Xem thêm: Cận cảnh cuộc sống cách ly “giản dị” của con dâu siêu mẫu tỷ phú Hoàng Kiều khi về Việt Nam

Cha mẹ là vậy, luôn muốn con cái sớm dựng vợ, gả chồng, ổn định cuộc sống, bởi vậy là con cái đôi khi cũng nên thông cảm cho nỗi lo của người làm cha, làm mẹ. Trong trường hợp này, chàng trai nên tiếp tục trao đổi quan điểm của mình với bố và cùng tìm hướng giải quyết tốt nhất.

Ảnh Tổ Lái

Kiều Oanh

comment Bình luận