Gần 100 học sinh ở Long An nghi ngộ độc thực phẩm


Sáng 18-1, Bệnh viện Đa khoa Long An đã tiếp nhận cấp cứu gần 100 học sinh Trường Tiểu học Thạnh Đức (huyện Bến Lức) nghi ngộ độc thực phẩm sau giờ cơm trưa 17-1.
9:39 | 19/01/2019
\"\"
Các học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện đa khoa Long An.

Sau bữa cơm trưa khoảng 30 phút một số học sinh tại trường Tiểu học Thạnh Đức có biểu hiện nôn ói, tiêu chảy, đến sáng 18-1 thì có nhiều em phải đưa đến bệnh viện cấp cứu và điều trị.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Long An Nguyễn Văn Hoàng cho biết: Từ tối 17-1 đến ngày 18-1, Khoa cấp cứu nhi, Bệnh viện đa khoa Long An tiếp nhận hơn 50 trường hợp học sinh tại Trường Tiểu học Thạnh Đức, huyện Bến Lức đến theo dõi điều trị. Qua thăm khám và theo dõi, hầu hết các học sinh có biểu hiện rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng ói, tiêu chảy.

Ghi nhận từ giáo viên Trường Tiểu học Thạnh Đức, giờ cơm trưa 17-1, toàn trường có 430 học sinh bán trú ăn cơm do Công ty TNHH cơm Kim Oanh, ở thị trấn Bến Lức cung cấp. Sau khi các em ăn cơm xong khoảng 30 phút thì có một số học sinh nôn ói. Đến chiều cùng ngày, một số em được gia đình đưa tới Bệnh viện đa khoa Long An để khám điều trị. Đến sáng 18-1 đã có 86 học sinh không đến trường do bị ói, tiêu chảy. Số học sinh đến trường học ngày 18-1 thì có nhiều học sinh đau bụng, nôn ói nên nhà trường và gia đình tập trung đưa các em tới Bệnh viện đa khoa Long An cấp cứu và điều trị.

Hiện tại, nhà trường đã cung cấp các mẫu thức ăn cho Chi cục đo lường chất lượng để kiểm tra làm rõ. Các em học sinh đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Long An hiện sức khỏe đã ổn định, nhưng vẫn được các bác sĩ tiếp tục kiểm tra theo dõi trước khi cho xuất viện.

comment Bình luận