Phát hiện game ảo hướng dẫn người chơi cách hack tài khoản thật

Khi tham gia chơi game này, người chơi sẽ được yêu cầu thực hiện thử thách hack tài khoản ngân hàng của người khác. Bị cuốn vào trò chơi, nhiều người đã trở thành tội phạm mà không hay.
11:59 | 29/06/2020
Mới đây, cảnh sát ở Azamgarh (bang Uttar Pradesh, Ấn Độ) nhận được trình báo của ông Harivansh Lal Srivastava (thầy giáo trường tư) về việc tài khoản ngân hàng của mình bị tấn công và lấy đi số tiền 1 triệu rupee (khoảng 308 triệu VNĐ).
 
Theo trình báo, thời gian xảy ra sự việc là khoảng thời gian từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5. Ngay lập tức, đội điều tra tội phạm mạng đã vào cuộc để truy tìm thủ phạm. Dựa theo những manh mối kỹ thuật số và số điện thoại được sử dụng để tấn công tài khoản, cảnh sát Ấn Độ đã dần tìm ra dấu vết của kẻ phạm tội.
 
Game ảo hướng dẫn người chơi cách hack tài khoản thật
Hacker đã xâm nhập vào tài khoản của thầy giáo người Ấn Độ và đánh cắp 1 triệu rupee. 
 
Danh tính tội phạm tấn công tài khoản lấy đi 1 triệu rupee là Sagar Singh (20 tuổi). Đáng chú ý, Sagar lại chính là sinh viên của ông Harivansh Lal Srivastava.
 
Sau khi bị bắt giữ và chất vấn, sinh viên này đã thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, nam thanh niên này khẳng định không hack tài khoản ngân hàng của thầy giáo vì thiếu tiền mà chỉ đang thực hiện một nhiệm vụ trong game.
 
Sagar cho biết cậu đang chơi một trò game online có tên là Fire Power. Game này tuyên bố rằng người chơi có cơ hội kiếm tiền qua những "thử thách".
 
"Khi chơi, lúc đầu, người chơi phải vượt qua những bàn khó để được nhận kim cương và những đồng xu vàng ảo. Những phần thưởng đó được dùng để mở các bàn tiếp theo. Dần dần, khi vượt qua nhiều bàn thì game này bắt đầu hướng dẫn các cách để hack tài khoản”.
 
Sagar cũng khai ra rằng, trang web có trò chơi Fire Power này thu hút nhiều game thủ quốc tế chứ không chỉ ở Ấn Độ.
 
Game ảo hướng dẫn người chơi cách hack tài khoản thật
 
Chơi đến một bàn nhất đinh, người chơi sẽ được yêu cầu và hướng dẫn hack tài khoản người khác. Ảnh minh họa
 
Cảnh sát Ấn Độ đang tiếp tục theo dõi và căn cứ vào lời khai của Sagar để tìm những người đứng đằng sau game dạy người chơi cách hack tài khoản ngân hàng này. Hiện chưa rõ số tiền mà những người chơi như Sagar hack được sẽ chuyển cho ai hay chính gamer giữ lại.

Cư quan điều tra mới chỉ tìm ra 7 người trẻ tuổi và 1 người phụ nữ có liên quan đến game này.
 
"Bọn họ theo dõi những người thích trò chơi này, rồi nhử người chơi bằng các cách để mở thêm bàn trong game. Người chơi sẽ được yêu cầu lựa chọn: trả tiền hoặc là thực hiện thử thách đi hack tài khoản của người khác”.
 
Bị cuốn vào trò chơi, nhiều người đã vô tình trở thành tội phạm mạng lúc nào không hay.
 
 
Theo Kiều Đỗ/SKCĐ
 
comment Bình luận
bài mới cập nhật