Danh tính gã đàn ông cuồng ghen phóng hỏa đốt nhà người tình khiến 3 người bị thương

Do ghen tuông, Bùi Quang Tuấn đã phóng hỏa đốt nhà người tình giữa trưa làm 3 người bị thương. Sau khi gây án, nghi phạm từ An Giang bỏ trốn sang Bến Tre.
19:20 | 14/07/2020
Chiều 14/7, thông tin từ Công an tỉnh An Giang cho biết, đã bắt giữ nghi phạm liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang làm 3 người bị thương xảy ra hôm 13/7.
 
Nghi phạm được xác định là Bùi Tấn Quang, 48 tuổi, trú tại xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. Quang bị công an bắt giữ vào sáng sớm 14/7 khi đang lẩn trốn tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.
 
Gã cuồng ghen đốt nhà người tình khiến 3 người bị thương
Bùi Tấn Quang

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Quang có quan hệ tình cảm với bà Nguyễn Thị Diễm, 44 tuổi, trú tại tổ 15, ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang.
 
Thời gian gần đây, giữa Quang và Diễm thường xảy ra mâu thuẫn. Không rõ mâu thuẫn tới mức độ nào thì đến sáng 13/7, Quang mua xăng mang đến nhà bà Diễm rồi châm lửa đốt nhà.
 
Như đã đưa tin trước đó, khoảng 9h ngày 13/7, người dân sống tại tổ 15, ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang hốt hoảng khi phát hiện ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Diễm bị bốc cháy dữ dội.

Vụ cháy xảy ra khi bà Diễm và 2 người khác trong gia đình gồm: chị Nguyễn Thị Thu Hà, 25 tuổi, là con bà Diễm và bé Lê Trâm Anh 3 tuổi (con chị Hà) đang ở trong nhà. Hậu quả là cả ba người bị bỏng nặng phải đưa đi bệnh viện cấp cứu, cùng nhiều tài sản giá trị khác bị thiêu rụi. Sau khi gây án, Quang bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngay trong ngày 13/7, Đại tá Đinh Văn Nơi – Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã trực tiếp đến hiện trường vụ hỏa hoạn chỉ đạo công tác điều tra, phá án; đồng thời chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng truy bắt đối tượng tình nghi.
 
Gã cuồng ghen đốt nhà người tình khiến 3 người bị thương
Đại tá Đinh Văn Nơi – Giám đốc Công an tỉnh An Giang thăm hỏi, động viên các nạn nhân
 
Chiều cùng ngày, Đại tá Đinh Văn Nơi cũng đã đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Châu Đốc thăm hỏi, động viện các nạn nhân bị bỏng nặng trong vụ hỏa hoạn và trao tiền hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng.
 
Hiện vụ việc vẫn đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang tiếp tục củng cố hồ sơ, lấy lời khai nghi phạm để điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 1h30 sáng ngày 12/6, người dân khu vực đường 21E (phường Bình Trị Dông B, quận Tân Bình, TP.HCM) bất ngờ nhìn thấy khói bốc nghi ngút ở khu vực một con trọ trong hẻm của đường 21E liền hô hoán mọi người dập lửa.
 
Sau khi ngọn lửa được dập tắt, lực lượng công an phát hiện bên trong nhà trọ có 3 nạn nhân tử vong. Danh tính các nạn nhân được xác định là Đào Thị D. (SN 1985), Đào Văn Th. (SN 2005) và Đào Văn T. (SN năm 2007, cả 2 đều là cháu chị D.). Cả ba người đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Châu Phú, tỉnh An Giang.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nguyên nhân tử vong của cả 3 nạn nhân là do bỏng hô hấp, bỏng toàn thân, trên người không có dấu vết bị hành hung. Tại hiện trường, công an cũng thu giữ một số vật dụng gồm: 1 xe máy, 1 bật lửa, 1 can đựng xăng và đất bùn...
 
Một ngày sau khi xảy ra vụ cháy, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Giết người và Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Văn Quang (tên thường gọi là Chín, hay còn gọi là Cụt, 55 tuổi, quê Long An).

Theo Thượng tá Nguyễn Thế Lâm - Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM, Quang rút xăng từ chính chiếc xe máy của mình đem đi phóng hỏa. Khi gây án đối tượng không thể vào trong nên đã đổ bùn chảy vào nhà, sau đó châm lửa đốt để đám cháy dễ dàng lan rộng.
 

Chân dung nghi phạm phóng hỏa nhà trọ khiến 3 người tử vong: Là người tàn tật, tâm lý bất ổn
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ
 
comment Bình luận
bài mới cập nhật