EVN TP HCM: Thiết thực tri ân khách hàng ngành điện

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã triển khai “Tháng tri ân khách hàng” với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như một lời cảm ơn tới khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố.
19:00 | 02/12/2019
Đây là lần thứ 5 liên tục được triển khai trong tháng 12 hàng năm của ngành điện thành phố và cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21-12-1954 – 21-12-2019).

Theo EVNHCMC, song song với việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, với mục tiêu hướng tới mọi khách hàng sử dụng điện, định kỳ hàng năm, công ty thực hiện hàng loạt chuỗi hoạt động tri ân khách hàng, đặc biệt là trong tháng 12- tháng tri ân khách hàng. Nổi bật như các chương trình thực hiện cải tạo 70 tuyến hẻm trên địa bàn TPHCM để đảm bảo hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm; chương trình sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn led miễn phí cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, các trường học; chương trình “Thắp sáng đường quê”, thực hiện vệ sinh công nghiệp, bảo trì, bảo dưỡng máy biến áp miễn phí cho khách hàng, thực hiện chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”, tổ chức chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng...

Do đặc thù công việc, tuổi trẻ ngành điện thành phố đã được trao nhiệm vụ thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp cho an sinh xã hội. Các bạn đã sử dụng ngày nghỉ, giờ nghỉ của mình để làm tình nguyện. Đến nay, Đoàn Thanh niên EVNHCMC đã sửa chữa, thay mới miễn phí đường dây, bóng đèn giúp hàng nghìn gia đình đối tượng chính sách, hoàn cảnh khó khăn. Riêng năm 2019, đã sửa chữa, thay thế miễn phí các thiết bị điện giúp hơn 840 hộ (đạt 140% chỉ tiêu) với tổng kinh phí là hơn 700 triệu đồng. Bên cạnh đó, tuổi trẻ ngành điện TP còn triển khai nhiều công trình hỗ trợ cộng đồng, như: “Chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn”; “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”; “Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”… Gần đây, đoàn viên, thanh niên EVNHCMC đã triển khai chương trình “Chung tay sử dụng năng lượng xanh”, hỗ trợ lắp điện mặt trời cho các cơ sở nuôi dạy trẻ chuyên biệt, trường học, nhà thiếu nhi… Đến nay, đã có 10 hệ thống được lắp đặt miễn phí, góp phần tuyên truyền, vận động cộng đồng sử dụng năng lượng xanh, sạch.
 

Chị Đặng Mỹ Ly, Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHCMC, chia sẻ: Cùng với các công trình thanh niên được duy trì hiệu quả, tuổi trẻ ngành điện phối hợp với các đơn vị thực hiện tốt Phong trào thi đua “Tuyên truyền vận động lắp đặt và sử dụng điện mặt trời năm 2019” và “Người lao động tổng công ty tích cực bảo vệ môi trường, hưởng ứng Cuộc vận động Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, tính gương mẫu trong đoàn viên, thanh niên, đồng thời thực hiện tốt chủ trương về khuyến khích sử dụng năng lượng tái tạo, tuyên truyền tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

Việc triển khai các hoạt động tri ân khách hàng trong nhiều năm qua được sự đồng thuận cao trong người dân. Trong hoạt động lần này, ông Nguyễn Văn Đặng, ngụ Tuyến đường TL28, khu phố 3c phường Thạnh Lộc, quận 12 là một những khách hàng được các chuyên gia trẻ của EVNHCMC đến nhà sửa chữa hệ thống điện miễn phí để an toàn trong quá trình sửu dụng và còn được tặng quà. Ông Đặng chia sẻ: Việc làm này của ngành điện đối với người dân còn nhiều khó khăn là rất thiết thực, ý nghĩa. Nhìn rất đông các bạn trẻ nhiệt tình, mồ hôi mồ kê nhễ nhại sửa hệ thống điện cho nhà tôi và mấy hộ nghèo chung quanh đây rồi còn cải tạo lại hệ thống điện nhằng nhịt, đi thêm đèn chiếu sáng cho khu phố mà nói không thấy cảm động là rất trái lòng. Tôi chỉ mong những hình ảnh đẹp này của ngành điện sẽ xuất hiện ngày càng nhiều ở các nơi còn nhiều khó khăn khác”.

Theo ông Nguyễn Duy Quốc Việt, Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC, toàn thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên EVNHCMC quyết tâm thực hiện thành công các chương trình và hoạt động trong “Tháng tri ân khách hàng” diễn ra tháng 12 này với các công việc thiết thực, phù hợp, có sức lan tỏa, dễ nhận biết, ảnh hưởng sâu rộng. Các hoạt động tri ân khách hàng của đơn vị cũng nhằm góp phần xây dựng hình ảnh ngành điện TP là một doanh nghiệp hiện đại, minh bạch, thân thiện và luôn xem khách hàng là trọng tâm để phát triển. Qua đó, nâng cao uy tín, thương hiệu của tổng công ty đối với khách hàng và cộng đồng xã hội.

Tại hội nghị, EVNHCM cũng nhấn mạnh cam kết tiếp tục cải cách, công khai, minh bạch thủ tục trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Trong năm 2019, những nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng của EVNHCM tiếp tục được xã hội và cộng đồng ghi nhận thông qua hàng loạt chỉ số đều có chuyển biến tích cực như: chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số tiếp cận điện năng, các chỉ số về chất lượng cung cấp điện (SAIDI, SAIFI...).

P.V
 
comment Bình luận