Dương vật bị cong có ảnh hưởng đến khả năng "yêu"

Dương vật cong là biểu hiện của bệnh xơ cứng vật hang - bệnh lành tính. Vậy dương vật bị cong có ảnh hưởng đến khả năng "yêu"?
12:18 | 19/12/2020

Dương vật bị cong là gì?

Khi cậu nhỏ cương lên hơi lệch về bên trái, bên phải hoặc lên trên, xuống dưới chút đều được coi là bình thường và sẽ không ảnh hưởng sinh hoạt tình dục. Một số người khi cương cứng mà “cậu nhỏ” tính từ cuống tới đầu không thẳng mà bị uốn cong lên trên, xuống dưới hoặc sang 2 bên thì được gọi là dương vật cong.

Dương vật bị cong có ảnh hưởng đến khả năng "yêu"?

Dương vật cong là biểu hiện của bệnh xơ cứng vật hang - bệnh lành tính. Bệnh xuất hiện do các mảng xơ hoặc cục xơ cứng phát triển giữa 2 lớp áo của tổ chức cương ở dương vật (vật hang) gây co kéo và dính chắc làm cho dương vật cong và biến dạng khi cương lên.

Mảng xơ này phát triển trong lớp mô cương (vật hang) và có thể nằm ở mặt lưng hay mặt bụng của dương vật. Đây là một bệnh ít gặp nhưng có tác hại không nhỏ đến khả năng tình dục và sinh sản của nam giới. Bệnh tiến triển từ từ hay đột ngột với mức độ từ nhẹ đến nặng.

Trong một số trường hợp nặng, mảng xơ cứng co kéo làm dương vật cong, gập và gây đau mỗi khi cương, làm cản trở hoạt động tình dục. Khi mảng xơ phát triển ở mặt lưng dương vật sẽ làm cho dương vật cong gấp khúc lên trên; còn khi nó phát triển ở mặt bụng của dương vật sẽ làm cho dương vật cong gấp khúc xuống dưới.

Cũng có thể mảng xơ nằm ở cả 2 mặt làm cho dương vật lồi lõm và ngắn lại. Khi các mảng xơ hóa đã được tạo ra, có thể sờ thấy những cục nhỏ hoặc một mảng sợi dài dọc theo thân dương vật, lạo xạo ở dưới da chỗ biến dạng, rõ nhất là lúc dương vật cương cứng, dương vật bị cong vẹo và thường ngắn lại, khả năng cương dương có thể bị rối loạn.

Khi giao hợp, dương vật quá cong gây ra một góc 20, 30 độ, thậm chí là 40 độ khiến khó khăn khi giao hợp và làm nam giới bị đau, đồng thời bạn tình cũng cảm thấy ức chế tâm lý, giao hợp bị hạn chế. Vì vậy, khi có biểu hiện bất thường, nam giới nên đi khám bệnh ngay.

Nếu dương vật bị cong nhẹ và không gây ra triệu chứng khó chịu nào thì bạn không cần đi khám. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, đường cong của dương vật có thể gây khó khăn, đau đớn hoặc không thể quan hệ tình dục. Nó có thể là dấu hiệu của bệnh cong dương vật (Peyronie).

 


comment Bình luận