Dược liệu quý đỏ ngọn hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh tim mạch

Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% tổng số ca tử vong, cao gấp 4 lần bệnh lao, sốt rét và HIV gộp lại.
10:07 | 29/05/2019
Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% tổng số ca tử vong, cao gấp 4 lần bệnh lao, sốt rét và HIV gộp lại. Đáng nói, nguyên nhân hàng đầu khiến người bệnh tim mạch tử vong cao do tai biến và đột qụy. Tuy nhiên, với nhiều công dụng, cây đỏ ngọn đang dần trở thành cứu cánh cho người mắc bệnh tim mạch...
 
Cây đỏ ngọn giúp giảm đau đầu, ăn ngon, ngủ tốt
 
Cây đỏ ngọn có tên khoa học (Cratoxylum pruniflorum) hay còn được gọi với nhiều tên khác như: thành ngạnh gai, vàng la, cúc lương, hoàng ngưu trà... Cây thuộc nhóm thân gỗ nhỏ, mọc hoang tự nhiên ở các vùng núi phía Bắc nước ta như: Hòa Bình, Thái Nguyên, Bắc Giang... Cây rụng lá vào mùa đông. Lá chứa flavonoid, acid hữu cơ, saponin... có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào, ngăn ngừa các nguy cơ xơ vữa động mạch, huyết áp do béo phì gây ra.
 
Theo kinh nghiệm dân gian, người dân thường hái lá về rồi đun hoặc sắc thành nước uống như trà, thấy giảm đau đầu, mệt mỏi, ăn ngon, ngủ tốt, tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, lá và cành cây đỏ ngọn sắc thành nước uống có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, kích thích tiêu hóa, phục hồi sức khỏe sau khi ốm, chống các quá trình tạo gốc tự do, chống lão hóa và có khả năng bảo vệ thành mạch, bền mạch.
 
Cây đỏ ngọn dược liệu quý hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh tim mạch.
 
Dựa trên cơ sở này, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng sinh - y - dược học ( Học viện Quân y) đã tiến hành đề tài “Nghiên cứu đặc điểm thực vật, thành phần hóa học và một số tác dụng sinh học của lá cây đỏ ngọn”. Đi sâu nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra trong cây đỏ ngọn có chứa các nhóm hoạt chất (flavonoid, axit hữu cơ, saponin,...) có tác dụng bổ trợ hệ thần kinh, tăng khả năng hình thành phản xạ có điều kiện. Đặc biệt, nhóm chất flavonoid còn có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào, ngăn ngừa các nguy cơ xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não.
 
Theo ThS Nguyễn Văn Long, chủ nhiệm đề tài nghiên cứu cho biết: Khi tiếp xúc với môi trường độc hại, các gốc tự do trong cơ thể được sinh ra. Đây là nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh mãn tính như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, ung thư. Và nhóm chất flavonoid chiết xuất từ cây đỏ ngọn có tác dụng triệt tiêu các gốc tự do trong cơ thể, chống oxy hóa, tăng khả năng tuần hoàn máu.
 
Bên cạnh đó, theo một số nghiên cứu khác ở Thái Lan và Trung Quốc cũng cho thấy, dịch chiết từ lá cây đỏ ngọn có tác dụng kháng đông, ngăn ngừa rối loạn máu, lưu thông tuần hoàn, bảo vệ mạch máu khỏi những tác động bất thường hoặc tổn thương.
 
Với hàng loạt công dụng đã được kiểm chứng dựa trên những nghiên cứu, cho thấy cây đỏ ngọn là một dược liệu quý cho người bệnh tim mạch. Đặc biệt, với sự phát triển của khoa học công nghệ như hiện nay, việc bào chế, chiết xuất cây đỏ ngọt thành thuốc dạng viên hay các loại trà sử dụng hàng ngày sẽ đem đến sự tiện lợi cũng như công dụng tuyệt vời cho người bệnh.
 
Trên thị trường hiện nay, thực phẩm bảo vệ sức khỏe tinh chất từ cây đỏ ngọn cũng đang được phân phối và áp dụng rộng rãi. “Trà dưỡng tâm” cũng là một trong những sự lựa chọn đem lại hiệu quả cao và tiện lợi cho người mắc bệnh tim mạch hiện nay. Với sự kết hợp từ các thành phần thảo dược hoàn toàn tự nhiên, có lợi cho sức khỏe như: Đỏ ngọn, cúc hoa, hòe hoa, cỏ ngọt có tác dụng hỗ trợ thông mạch, giảm mỡ máu, chống lão hóa, làm đẹp da, an thần giúp ăn ngon ngủ tốt, kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng.
 
Việc sử dụng “Trà dưỡng tâm” thường xuyên thay thế các loại trà uống thông thường tại gia đình là một phương thức hữu hiệu trong phòng và hỗ trợ điều trị những căn bệnh phổ biến đặc biệt là tim mạch. Duy trì và tăng cường sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu mỗi ngày.
 
Trà dưỡng tâm trong mắt người tiêu dùng
 
Anh Hùng (Vĩnh Phúc - 52 tuổi): “Tôi mắc chứng mất ngủ nên để có một giấc ngủ sâu vô cùng khó khăn. Lúc nào cơ thể cũng luôn rơi vào trạng thái thiếu ngủ, mệt mỏi và căng thẳng, vậy nên tôi bắt đầu tìm tới thuốc ngủ nhằm cứu vãn bản thân. Tuy nhiên, lạm dụng quá vào thuốc thành ra mệt mỏi vẫn hoàn mệt mỏi, giấc ngủ của tôi dần dần trở lại trạng thái ban đầu do nhờn thuốc, chỉ được vài phút ngủ sâu lại giật mình tỉnh giấc rồi trằn trọc cả đêm không làm sao ngủ được tiếp. Gần đây, cháu trai mua cho dùng thử trà dưỡng tâm bên Công ty Cổ phần đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng sử dụng được 3 hộp thấy hiệu quả lắm, lên giường cái là ngủ ngay, không còn bị trăn trở giữa đêm. Tôi sẽ tiếp tục sử dụng xem kết quả như thế nào”.
 
Sử dụng “Trà dưỡng tâm” thường xuyên giúp duy trì và tăng cường sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu mỗi ngày.
 
Chị Lan (Yên Bái - 32 tuổi): “Tôi là nhân viên văn phòng, áp lực công việc căng thẳng khiến tôi thường xuyên bị mất ngủ. Qua tìm hiểu trên mạng thấy trà dưỡng tâm được nhiều người đánh giá là một sản phẩm giúp ăn ngon ngủ tốt nên tôi mua 1 hộp về dùng thử. Thật bất ngờ, chỉ sau khi dùng 1 hộp mà tôi ngủ ngon lắm. Đi làm mệt gì mệt chứ về nhà là ngủ ngon và khỏe lắm”.
 
Chị Hân (Phú Yên - 38 tuổi): “Tôi bị bệnh mất ngủ lâu rồi nên mắt lúc nào cũng thâm quầng. Uống nhiều thuốc rồi nhưng không có tác dụng. May mắn, được người bạn giới thiệu về trà dưỡng tâm sử dụng tốt lắm, nên mua 2 hộp dùng thử. Sau khi dùng được 2 tuần, tôi đã thấ ymình ngủ ngon giấc hơn, sức khỏe được cải thiện đáng kể”.
 
Chị Lê Minh Tâm (Đà Nẵng- 40 tuổi): “Tôi bị mất ngủ đã 5 năm nay, đi chữa rất nhiều nơi nhưng không khỏi triệt để và tái phát chỉ một thời gian sau. Tôi cũng đi hỏi thầy thuốc Bắc,thuốc Nam ở rất nhiều nơi khắp cả nước nhưng không khỏi. Cứ nửa đêm là lại tỉnh dậy sau đó nằm thức đến sáng. Con trai tôi đợt trước đi công tác về mua cho tôi 5 hộp trà dưỡng tâm của công ty Cổ phần đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng về tôi uống thấy ngủ ngon sau 15 ngày sử dụng. Tôi tiếp tục sử dụng thì bệnh mất ngủ đã đỡ đi rất nhiều. Tôi thấy rất phấn khởi và  xin cảm ơn nhà thuốc rất nhiều”.
 
Anh Nhật Minh (34 tuổi - TP Hồ Chí Minh): “Sau thời gian dài 3 năm chữa bệnh tiểu đường. Tôi cảm thấy sức khỏe rất kém, người thường xuyên mỏi mệt và khó chịu. Được người bạn giới thiệu về trà dưỡng tâm có thành phần đỏ ngọn rất tốt cho tim mạch, giúp ổn định đường huyết, giảm mỡ máu. Bạn tôi bảo cứ uống thử xem sao rất dễ uống mà lại ngủ tốt? Nên tôi đã mua và dùng thử. Thật hiệu quả, sau 3 tuần sử dụng tôi đã thấy người khỏe khoắn hơn. Đặc biệt, ngủ ngon giấc. Khi đi khám thì lượng đường huyết cũng ổnđịnh hơn hẳn. Tôi rất mừng nên quyết định sẽ duy trì uống loại thực phẩm này mỗi ngày theo đúng chỉ định để cải thiện sức khỏe bản thân”.
 
Chị Thu Ba (28 tuổi - HàTĩnh): “Tôi mắc bệnh cao huyết áp, lúc nào cũng phải phòngbệnh huyết áp lên cao. Từ hồi biết đến sản phẩm trà dưỡng tâm, tôi đã cải thiện được tình trạng bệnh rất nhiều. Khi đo huyết áp cũng đã ổn định hơn. Tôi cũng cảm thấy trong người khỏe hơn. Không còn cảm thấy đau đầu, chóng mặt và khó chịu nữa”.
 
 
Thái Mạnh

comment Bình luận