Đứс: Hàng ngàn người tuần hành ở Berlin phản đối giãn cách xã hội

Hàng ngàn người đã tuần hành tại Berlin vào cuối tuần để phản đối các quy định về biện pháp giãn cách xã hội ở Đứс nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19, vì cho rằng nó vi phạm quyền tự do của người dân. Sự kiện này đã gây sự chú ý
18:10 | 02/08/2020

Người biểu tình tuần hành phản đối quy định giãn cách xã hội ở Berlin, Đứс.

Cuộc tuần hành, được сảпʜ ѕάᴛ ước tính là có 17.000 người tham gia, bao gồm những người theo chủ nghĩa tự do, những người trung thành với hiến pháp và các nhà hoạt động chống vắc-xin. Ngoài ra còn có một sự hiện diện nhỏ của một số người cực hữu mang cờ đế quốc đen, trắng và đỏ của Đứс.

Người biểu tình nhảy múa và hát “Chúng tôi là những người tự do!” theo giai điệu của ban nhạc rock Queen “We Will Rock You”. Những người khác diễu hành với những tấm bảng nói rằng “Chúng tôi đang gây ồn ào vì đang bị đάɴʜ cắp sự tự do!” và “Đừng suy nghĩ! Đừng đeo mặt nạ!”.

Các cuộc biểu tình đã diễn ra sau một cuộc gọi biểu tình từ Michael Ballweg, một doanh nhân đã tổ chức các cuộc tuần hành tương tự ở Stuttgart và đang chạy đua để trở thành thị trưởng của thành phố phía Tây Nam nước Đứс này.

Cảɴʜ ѕάᴛ đã đệ đơn khiếu nại nhà tổ chức vì không đảm bảo người diễu hành đeo mặt nạ và giữ khoảng cách. Các chính trị gia chính thống chỉ trích những người biểu tình.

“Họ không chỉ gây ɴguy ʜiểm cho sức khỏe của chúng ta, mà còn gây ɴguy ʜiểm cho những thành công của chúng ta trước đại dịch”, Saskia Esken, Lãnh đạo Đảng Dân chủ Xã hội, viết trên Twitter.

Sau thành công ban đầu của Đứс trong việc kiềm chế đại dịch, các ca nhiễm mới đang gia tăng trở lại. Hơn 200.000 người nhiễm virus corona và gần 1.000 người đã không qua khỏi vì Covid-19 ở Đứс.

Trước sự gia tăng của số ca nhiễm mới Covid-19 tại Đứс, Bộ trưởng Kinh tế Đứс Peter Altmaier cũng đã lên tiếng kêu gọi các hình phạt cứng rắn hơn đối với việc vi phạm các quy định nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Bộ trưởng Altmaier tuyên bố: "Chúng ta không được gây ɴguy ʜiểm cho sự phục hồi kinh tế chỉ mới bắt đầu bằng cách chấp nhận sự gia tăng thêm các bệnh nhiễm bệnh". Ông nhấn mạnh Chính phủ Đứс phải ngăn chặn những vi phạm hiệu quả hơn nữa và hành động hiệu quả trong trường hợp bùng phát ca nhiễm mới, tiền phạt và hình phạt sẽ được áp dụng với các trường hợp cố ý hoặc do chủ quan, sơ suất.

Hầu hết mọi người ở Đứс tôn trọng các biện pháp bảo vệ bao gồm đeo khẩu trang tại các cửa hàng. Chính phủ Đứс cũng vừa áp dụng các xét nghiệm bắt buộc đối với những người đi nghỉ mát trở về từ các khu vực có nguy cơ cao.

Nhưng một nhóm người thiểu số vẫn đang cố gắng chống lại những quy định giãn cách xã hội.

comment Bình luận