Dự án Green City Q.9, bẫy lừa của những “con buôn”

Chủ đầu tư Nam Khang đã chối bỏ hoàn toàn trách nhiệm mặc dù trên nhiều phương tiện truyền thông vẫn đang rao bán rầm rộ, khiến nhiều khách hàng rơi vào bẫy có nguy cơ mất trắng, vì trót mua phải dự án Green City.
16:02 | 28/05/2019

Rao bán dự án “ma”

 
Thời gian gần đây, cái tên “dự án Green City” (P.Trường Thạnh, Q.9, TP.Hồ Chí Minh) rao bán rầm rộ đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư bất động sản (BĐS) cũng như những người có nhu cầu an cư lạc nghiệp tại TP.HCM. Dự án trên được quảng cáo do công ty Cổ phần Xây dựng bất động sản Nam Khang (Công ty Nam Khang) làm chủ đầu tư và được Công ty Cổ phần Green Real (Công ty Green Real) phát triển dự án.
 
Trên nhiều trang web đang rao bán dự án này, nhân viên tư vấn đều khẳng định: “Dự án Green City đã bán hết, hiện chỉ còn 2 lô. Nếu khách muốn mua thì phải xuống ngay 100 triệu để ký hợp đồng đặt cọc. Vì nằm ở vị trí đắc địa, pháp lý đầy đủ nên được rất nhiều người quan tâm”.
 
Dự án Green City Quận 9 được rao bán rầm rộ mới chỉ là bãi đất trống, mọc đầy cỏ dại.
 
Tuy nhiên, theo nhiều khách hàng phản ánh cho đến hiện tại dự án đất nền khu đô thị sinh thái Green City, nằm trên địa giới hành chính P.Trường Thạnh, Q.9, TP.HCM được “rêu rao” có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe nhất của một khu đô thị sinh thái cao cấp; có quy mô trên 23,7 ha này mới chỉ là một bãi đất hoang, mọc đầy cỏ dại.
 
Có mặt tại dự án Green City, PV không khỏi ngỡ ngàng khi cả dự án này hoàn toàn là một vùng đất hoang vu, không hề có dấu hiệu thi công. Dự án được quảng cáo với những câu từ có cánh này chỉ toàn là bùn lầy, cỏ dại… Thậm chí tại đây không hề có bất cứ một biển hiệu nào để thông tin về dự án như một khu đô thị sinh thái cao cấp cần phải có.
 
Càng bất ngờ hơn, khi PV liên hệ với chính quyền sở tại để xác minh về pháp lý của dự án thì UBND P.Trường Thạnh, Q.9, TP.HCM khẳng định, không có dự án nào mang tên Green City được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương trên địa bàn phường quản lý.
 

Chủ đầu tư thí “tốt”?

 
Theo tìm hiểu của PV, trong thực tế bên cạnh nhà phân phối chính là Công ty Green Real bất ngờ xuất hiện một pháp nhân khác là Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc May (Số 2 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, P.Đakao, Q.1, TP.HCM) do bà Nguyễn Thị Tâm Trang làm đại diện pháp luật; trực tiếp phân phối dự án Green City, ký kết các hợp đồng giao dịch, nhận tiền cọc của khách hàng.
 
Theo bản hợp đồng đặt cọc của một khách hàng đã ký kết về việc mua lô đất có mã nền F31 tại dự án Green City, P.Trường Thạnh, Q.9, TP.HCM có thể hiện rõ địa chỉ và vai trò phân phối của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc May. Nội dung trong hợp đồng khẳng định dự án Green City có pháp lý, hoàn thành xong hệ thống hạ tầng kỹ thuật... và sẽ bàn giao đất nền vào ngày 30/1/2020.
 
Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc May tiến hành giao dịch dự án "ma" Green City khiến khách hàng có nguy cơ mất trắng.
 
Để làm rõ thực hư, PV tìm đến địa chỉ số 2 Bis Nguyễn Thị Minh Khai P.Đakao, Q.1, TP.HCM để làm việc với nhà phân phối này. Tuy nhiên, đây chỉ là một địa chỉ ảo. Không hề có Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc May nào ở địa chỉ trên.
 
Điều kỳ lạ lại tiếp tục phát sinh, khi tại địa chỉ đáng ra phải là trụ sở của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc May lại là nơi đặt trụ sở của Công ty Green Real (đơn vị kết kết hợp tác với Công ty Nam Khang).
 
Sự mập mờ trong việc phân phối cùng một dự án, có địa chỉ trụ sở công ty trùng nhau đã khiến dư luận nghi ngờ về mối quan hệ phía sau của hai Công ty này tại dự án Green City? Liệu Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc May và Green Real có phải là một?
 
Trước đó, ngày 31/1/2018, UBND TP.HCM đã ra Quyết định số 484/UBND-ĐT chỉ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu nhà ở thấp tầng Nam Khang tại P.Trường Thạnh, Q.9, TP.HCM cho chủ đầu tư là Công ty Nam Khang.
 
Tuy nhiên, cho đến hiện tại, trên chính dự án được thành phố chấp thuận cho Công ty Nam Khang làm dự án khu nhà ở thấp tầng Nam Khang lại biến thành một dự án thương mại khác là Green City. Dự án không có thật này được công khai rao bán, huy động vốn từ khách hàng đã khiến nhiều người hồi nghi về vai trò của Nam Khang trong vụ việc?
 
Nhiều khách hàng trót mua dự án Green City lâm vào cảnh dở khóc, dở cười.
 
Trả lời PV báo Sức khỏe Cộng đồng, người đại diện của Công ty Nam Khang khẳng định: “Hiện nay bên Nam Khang đang làm thủ tục pháp lý để công nhận Chủ đầu tư và duyệt quy hoạch 1/500. Nam Khang đã ký hợp đồng hợp tác phát triển dự án với Green Real”.
 
Lý giải về việc xuất hiện dự án Green City trên khu đất được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương cho mình, thì người đại diện Nam Khang quả quyết bên chủ đầu tư không hề hay biết.
 
“Dự án chưa được công nhận quy hoạch 1/500. Sau khi được duyệt mới chính thức thi công hạ tầng và quảng cáo. Nếu em đến dự án thì thấy rõ không có bảng quảng cáo nào mang tên Green City. Các đơn vị phân phối giới thiệu bán hàng thì Nam Khang không rõ vì Nam Khang không bán hàng”.
 
Trong khi nhiều khách hàng đã trót xuống tiền, mua phải dự án không có thật trên chính khu đất của mình thì chủ đầu tư Nam Khang lại lựa chọn phương án im lặng, chối bỏ trách nhiệm.
 
Số tiền khủng từ việc bán dự án “ma” sẽ về tay ai? Liệu rằng những khách hàng đã xuống tiền mua dự án Green City có lấy lại được quyền lợi của mình hay phải lâm vào cảnh “dở khóc dở cười” khi mất cả vốn lẫn lời?
 
Ái Nhi 
comment Bình luận