Thừa Thiên - Huế: Đóng giả nhà sư, lừa gần 120 triệu tiền cúng giải hạn

Một người phụ nữ sống tại tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa trình báo bị kẻ gian đóng giả nhà sư, lừa gần 120 triệu tiền cúng giải hạn.
17:15 | 30/05/2019
Theo Người đưa tin, Chủ tịch UBND xã Hương Hòa, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Phan Gia Điền cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ lừa đảo do kẻ gian đóng giả nhà sư, lừa tiền một người phụ nữ. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị T. (53 tuổi, trú tại thôn 9, xã Hương Hòa, huyện Nam Đông).
 
đóng giả nhà sư, lừa gần 120 triệu tiền cúng giải hạn
 
Ảnh minh họa
 
Theo thông tin ban đầu, vào cuối tháng 4/2019, một đối tượng nam giới thiệu mình là sư thầy đến nhà bà T. bán hương và bùa cầu an. Bà T. đã mua một lá bùa của đối tượng này với giá gần 3 triệu. Qua dò hỏi, đối tượng trên phát hiện nhà bà T. vừa vay một khoản tiền lớn để mua ô tô nên đã lên kế hoạch lừa đảo, xin số điện thoại của bà T. để liên lạc. Đối tượng này sau đó gọi điện, yêu cầu gia đình bà T. phải làm lễ cúng giải hạn, nếu không con trai bà sẽ gặp nạn, báo Zing đưa tin.
 
Theo CAND, tin lời, bà T. chuẩn bị tiền lễ, đến ngày hẹn là 15/5 sẽ tới nhà giúp cúng giải hạn. Đối tượng sau đó đến nhà bà T. tổ chức lễ cúng, yêu cầu bà bỏ 119 triệu vào đĩa, nhưng do nhà bà T. chỉ kịp chuẩn bị 118 triệu nên đã đưa toàn bộ số tiền trên. Sau khi cúng, đối tượng bịa chuyện cần phải mang số tiền trên lên chùa để cúng rồi mới trả lại bà T., nên gia đình bà T. đã để đối tượng mang số tiền đi. Sau đó, đối tượng này không mang trả lại tiền, thậm chí còn mất liên lạc.
 
Lúc này, phát hiện mình bị lừa, bà T. đã trình báo sự việc lên Công an xã Hương hòa và Công an huyện Nam Đông. Hiện cơ quan chức năng đang thu thập chứng cứ, lấy lời khai của nạn nhân và tiến hành truy bắt đối tượng để điều tra, làm rõ.
 
Chi Nguyễn (t/h)
comment Bình luận