Dominic Thiem vượt mọi giới hạn về sự kiên trì

Không chỉ là người Áo đầu tiên đăng quang tại Giải Mỹ mở rộng, Dominic Thiem cũng là tay vợt đầu tiên thuộc thế hệ 9X sở hữu một danh hiệu Grand Slam cao quý.
15:52 | 15/09/2020

Ngược dòng đánh bại đối thủ và là bạn thân Alexander Zverev sau 5 ván đấu hết sức kịch tính, Dominic Thiem khiến những ai theo dõi trực tiếp trận chung kết US Open 2020 cũng phải ngả mũ thán phục. Tay vợt người Áo ra sân trong tình trạng chấn thương và sớm bị Zverev dẫn trước 2 ván. Thế nhưng kỳ tích đã xảy ra khi Dominic Thiem kiên trì lật ngược tình thế bằng sự chống trả quyết liệt, chắt chiu từng điểm số khiến Zverev đuối sức, phạm sai lầm để rồi phải nhận thất bại cay đắng sau hơn 4 giờ so tài trên sân Arthur Ashe (New York - Mỹ) rạng sáng 14/9.

Dominic Thiem lần đầu vô địch US Open 2020.

Thống kê toàn trận cho thấy Zverev có tỉ lệ giao bóng ăn điểm trực tiếp nhiều gần gấp đôi Dominic Thiem nhưng tay vợt 23 tuổi người Đức cũng phạm lỗi đánh bóng hỏng nhiều tương tự. Sở hữu chiều cao 1,98 m và sải tay dài vượt trội nhưng tâm lý thi đấu của Zverev kém hẳn so với đối thủ người Áo. Thiem đã tận dụng tối đa thời cơ mỗi khi đối thủ chùn bước và sự kiên trì, quyết tâm trong mỗi pha trả bóng đã giúp Thiem vượt qua thời khắc khó khăn để giành được những điểm số quan trọng.

Alexander Zverev tỏ ra rất tiếc nuối khi để vuột cơ hội sở hữu danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp dù đã nắm chắc 80% cơ hội thắng trận. Tuy vậy, anh cũng thừa nhận chiến thắng hết sức xứng đáng của người bạn thân thiết khi cả hai đã nhiều phen đối đầu và có đến 7 lần thất bại nghiêng về Zverev.

Được xem là "hoàng tử sân đất nện" nhờ lối chơi thiên về nội lực, đấu bóng bền cuối sân với những pha di chuyển cứu bóng linh hoạt không kém đàn anh Rafael Nadal, Thiem còn có tuyệt chiêu là cú trái một tay điệu đà và không kém phần chuẩn xác so với Federer. Thiem đã 2 lần dự chung kết Roland Garros và 1 trận chung kết Úc mở rộng nhưng chưa bao giờ thành công.

Tại US Open 2020, Roger Federer và Rafael Nadal không tham dự còn Novak Djokovic bị truất quyền thi đấu tại vòng 4. Những yếu tố này giúp Dominic Thiem lần đầu tiên vào đến trận chung kết và lên ngôi vô địch trên đất Mỹ. Đây cũng là lần đầu tiên sau 4 năm, danh hiệu Grand Slam không thuộc về "Big Three" Federer - Nadal - Djokovic.

Thành công ở US Open 2020 sẽ là động lực để Thiem tự tin chinh phục ngôi vô địch Roland Garros 2020, giải đấu trên mặt sân đất nện sẽ diễn ra vào ngày 21/9 tại Paris - Pháp có sự góp mặt của đương kim vô địch Rafael Nadal và tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.

Theo: NLĐ

comment Bình luận