Đối tượng cầm đầu “băng áo cam” gây chuyện tại quán ốc đã ra trình diện

Kêu gọi đồng bọn đi trả thù cùng trên mạng xã hội, bị can khởi xướng vụ băng áo cam gây xôn xao dư luận đã trình diện.
16:17 | 23/07/2020

Ngày 23/7, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết Mai Nguyễn Xuân Thành (24 tuổi, kẻ khởi xướng vụ băng áo cam đập phá quán nhậu ở Bình Tân) đã ra đầu thú sau hơn một tháng lẩn trốn.
Thành khai nguyên nhân sự việc bắt nguồn khi Hồ Chí Linh (29 tuổi) không can ngăn 2 nhóm nữ sinh xô xát nhau. Lời qua tiếng lại, Linh rủ Vương Ngọc Phát (26 tuổi, ngụ quận Bình Tân) qua nhà Thành gây chuyện.
Để trả thù, Thành lên mạng xã hội kêu gọi anh em xã hội hỗ trợ mình. Dương Đại Trí (tức Trí "Nhảm”, 30 tuổi) nhận lời giúp Thành. Còn Linh nhờ Trần Thanh Tuấn (tức Tuấn "B", 35 tuổi) đứng ra giải quyết mâu thuẫn.

Đối tượng Thành nhanh chóng khai nhận tại cơ quan Công an

Sau đó, Thành và Trí “Nhảm” kêu gọi đồng bọn mua áo cam rồi phát cho nhóm người mặc để lúc xô xát không bị nhầm. Sau khi tập trung, nhóm của Thành và Trí cầm hung khí đi hẹn gặp băng Tuấn “B” tại khu vực ở huyện Bình Chánh.
Khi đến điểm hẹn nhưng không thấy đối thủ, nhóm của Thành chạy qua quán ốc ở quận Bình Tân. Tại đây, thấy một vị khách cầm điện thoại quay phim nên nhóm này xông vào tấn công, đập phá quán nhậu.

Đối tượng Thành cùng đồng bọn cầm đầu băng áo cam

“Do bị nhóm người kéo đến nhà gây chuyện nên tôi bức xúc và nhất thời kêu gọi anh em hỗ trợ để trả đũa. Sự việc xảy ra không phải băng nhóm giang hồ bảo kê quán nhậu như một số thông tin trên mạng”, Thành nói.
Sau khi gây ra vụ việc, Thành bỏ trốn chui. Anh ta thường tá túc, ngủ qua đêm tại các quán cà phê võng quanh các quận. Khi biết bị truy nã, bị can đã ra trình diện.
“Tôi nhận thấy việc làm của mình là sai trái. Mọi việc đều khởi xướng từ tôi nên mong những người liên quan đến vụ việc mau đến Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật”, Thành nhắn nhủ.

Ngọc Hương

comment Bình luận