Đồ Sơn vắng người trong dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 nhiều bãi biển như Sầm Sơn, Cát Bà, Đà Nẵng… khách đến nườm nượp, khách sạn nhà nghỉ đều "cháy" phòng thì ở Đồ Sơn lại đìu hiu, vắng vẻ, khách không về.
19:54 | 29/04/2019

Sáng 29/4, du lịch tại Đồ Sơn, TP.Hải Phòng lượng khách rất vắng. Nhiều hàng quán được kê dọc đường ngay sát biển để phục vụ du khách nhưng lại rất ít người ngồi. Lượng khách thưa thớt làm cho các nhà hàng, khách sạn nơi đây ế ẩm, có nhiều nhà hàng không có khách.
 
Là trung tâm du lịch nổi tiếng một thời của Hải Phòng nói riêng và miền Bắc nói chung nhưng dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Đồ Sơn rất vắng khách.
 
Ông Đinh Duy Sinh, bí thư quận ủy Đồ Sơn cho biết, mọi năm Đồ sơn biển gọi nhưng khách vẫn chưa về nên năm nay Đồ Sơn quyết định đổi mới, tổ chức lễ hội Đồ Sơn – miền di sản để thu hút khách du lịch.
 
Năm nay Đồ Sơn tập trung cho mục tiêu giới thiệu đến du khách thập phương những điểm du lịch tâm linh. Ngoài việc tập trung làm sạch các bãi tắm, tăng cường giới thiệu về nguồn nước biển giàu khoáng chất, quận Đồ Sơn tập trung giới thiệu nhiều khu du lịch tâm linh như chùa Hang, quần thể kiến trúc tháp Tường Long, ông Sinh cho hay.
 
Ở Đồ Sơn từng xảy ra nhiều vụ chặt chém khách du lịch, tuy nhiên cơ quan chức năng đã xử lý nghiêm khắc và ý thức của hộ kinh doanh được nâng cao nên tình trạng này cơ bản đã được loại bỏ.
 
Theo một số người dân, nước biển nơi nơi đây bị sình lầy, bãi tắm cũng không có gì thay đổi. Đặc biệt, không có khu vui chơi, giải trí tầm cỡ để thu hút khách trong khi các khách sạn đạt chuẩn 3 sao thì thiếu.
 
Hải Phòng đã có nhiều đường cao tốc kết nối Hạ Long, Hà Nội làm cho việc đi lại thuận lợi hơn, tiết kiệm thời gian hơn. Thay vì chọn Đồ Sơn để du lịch và tắm biển thì nhiều du khách có thể đi thẳng ra Hạ Long hoặc chọn Cát Bà để du lịch, tắm biển.

Một số hình ảnh của bãi biển Đồ Sơn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
 
Mặc dù có nhiều hội thảo đã được tổ chức để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước nhưng   Đồ Sơn vẫn im lìm chờ khách ghé thăm trong mùa du lịch
 
Bãi biển sình lầy, có du khách nhưng không nhiều
 
Trong khi đường của các khu du lịch ở nhiều nơi chật kín khách thì ở Đồ Sơn đường rộng thênh thang. Các quán xá vỉa hè cũng vắng thượng đế.

 
Hữu Quyền (T/h)
 
comment Bình luận