Dỡ bỏ phong tỏa tuyến phố ở Đà Nẵng từ 0h ngày 11/8

Đúng 0h sáng 11/8, nhiều người dân đã ra phố bày tỏ niềm vui khi hàng rào chắn phong tỏa khu phố gần các bệnh viện vùng tâm dịch Covid-19 ở Đà Nẵng đã được gỡ bỏ.
11:17 | 11/08/2020

Theo đó, người dân trong các khu phố Quang Trung, Hải Phòng, Nguyễn Thị Minh Khai, một góc đường Ông Ích Khiêm gần đường Hải Phòng ở Đà Nẵng đã thoát cảnh “nội bất xuất, ngoại bất nhập” sau 14 ngày tuân thủ các biện pháp nghiêm ngặt để tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các y, Bác sĩ vui mừng thời khắc Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng chính thức dỡ bỏ phong tỏa

Người dân ở gần Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP Đà Nẵng  đã rất chờ đợi thời khắc này, ai cũng rất vui mừng vì  khu dân cư được khẳng định đã an toàn. Mọi người trong khu phố đã được xét nghiệm Covid-19 từ sớm và đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ở bên ngoài khu vực bị phong tỏa suốt 14 ngày qua, anh Trường Giang cũng chờ đợi thời khắc hàng rào cách ly được gỡ bỏ để anh được gặp người nhà là bố và các em.

Vui mừng song nhiều người dân đều chia sẻ sẽ vẫn luôn giữ ý thức tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp cách ly xã hội cùng người dân toàn thành phố để Đà Nẵng nói riêng, cả nước nói chung sớm khống chế hoàn toàn dịch bệnh Covid-19.

Cùng thời điểm , Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP Đà Nẵng cũng được gỡ phong tỏa. Như vậy, trong cụm 3 bệnh viện ở quận Hải Châu - quận trung tâm TP Đà Nẵng chỉ còn Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng còn tiếp tục áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Xuân Hiền

comment Bình luận