Dinh dưỡng tốt hỗ trợ sức khỏe miễn dịch

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh sự thiếu hụt protein hoặc axit amin trong chế độ ăn uống có thể làm suy giảm chức năng miễn dịch và làm tăng sự nhạy cảm của động vật và con người đối với bệnh truyền nhiễm. Để chống lại bệnh dịch, một chế độ ăn uống cân bằng, dinh dưỡng tốt là rất cần thiết.
14:09 | 10/08/2020

7 chất dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ sức khỏe miễn dịch

Protein

Cần thiết cho việc xây dựng các kháng thể và tế bào thuộc hệ thống miễn dịch. Một số axit amin tạo nên protein là “nhiên liệu” quan trọng cho hoạt động của các tế bào miễn dịch.

Thực phẩm giàu protein: hải sản, thịt nạc, thịt gia cầm, trứng, các loại đậu, các sản phẩm từ đậu nành và các loại hạt không tẩm muối.


Vitamin A

Giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể bằng cách giữ cho da và các mô trong miệng, dạ dày, ruột và hệ hô hấp khỏe mạnh.

Thực phẩm chứa vitamin A như khoai lang, cà rốt, bông cải xanh, rau bina, ớt chuông đỏ, quả mơ, trứng hoặc các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng như sữa hoặc một số loại ngũ cốc.

Vitamin C

Các loại trái cây có múi như cam, bưởi và quýt, hoặc ớt chuông đỏ, đu đủ, dâu tây, nước ép cà chua, một số loại ngũ cốc là nguồn vitamin C tốt cho sức khỏe.

Vitamin E

Hoạt động như một chất chống oxy hóa, bảo vệ màng tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do. Màng tế bào khỏe mạnh giúp ngăn chặn hiệu quả khỏi sự “xâm lược” của mầm bệnh như vi khuẩn, virus.

Tăng cường vitamin E trong chế độ ăn uống của bạn với ngũ cốc, hạt hướng dương, hạnh nhân, dầu thực vật (như dầu hướng dương) và bơ đậu phộng.

Vitamin D

Giúp kích hoạt và điều hòa chức năng của các tế bào miễn dịch.

Kẽm

Cần thiết cho việc chữa lành vết thương và tái tạo tế bào, điều này rất quan trọng trong việc tổng hợp các tế bào miễn dịch mới.

Kẽm có thể được tìm thấy trong thịt nạc, hải sản, sữa, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và đậu.

Chất lỏng và chất điện giải

Cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất lỏng (nước) và chất điện giải như natri, kali và clo giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng khác, bao gồm vitamin B6, B12, đồng, folate, selen và sắt cũng có thể hỗ trợ đáp ứng miễn dịch và đóng vai trò trong chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

comment Bình luận