Đình chỉ công tác cô giáo mầm non liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi tử vong vì chơi cầu trượt

3 cô giáo Trường mầm non xã Phù Lỗ đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra vụ bé trai 3 tuổi học trường này tử vong vì mắc kẹt khi chơi cầu trượt.
10:01 | 29/11/2019
Liên quan đến sự việc bé trai Đ.T. (34 tháng tuổi; trú xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) mắc kẹt khi chơi cầu trượt tại trường dẫn đến tử vong, mới đây có 3 giáo viên đã bị đình chỉ công tác.
 
Theo nguồn tin của báo VTC News, 3 nữ giáo viên bị đình chỉ là cô Đỗ Thị Anh Tuấn, Nguyễn Thị Trang và Nguyễn Thị Xuân. Đây chính là những giáo viên trực tiếp phụ trách lớp nhà trẻ D2 Trường mầm non Phù Lỗ.
 
Trước đó, theo ông Lê Hồng Văn - Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ, ngay từ hôm xảy ra sự việc (25/11), cơ quan công an cũng đã triệu tập 3 cô giáo này lên làm việc để phục vụ công tác điều tra.
 
Nói về 3 nữ giáo viên này, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ nhận định: "3 cô giáo đều đã có kinh nghiệm làm lâu năm, không phải giáo viên trẻ. Nhưng đây là sự cố tai nạn ngoài ý muốn", theo VOV.
 
Đình chỉ công tác cô giáo mầm non liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi tử vong vì chơi cầu trượt
Trường Mầm non Phù Lỗ xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội
 
Được biết, Trường Mầm non Phù Lỗ được thành lập từ năm 2008 với tổng số 80 cán bộ giáo viên và nhân viên. Đến nay trường có tổng cộng 780 học sinh, chia vào 20 nhóm lớp gồm 3 nhóm trẻ từ 24-36 tháng; 5 lớp mẫu giáo bé; 6 lớp mẫu giáo nhỡ và 6 lớp mẫu giáo lớn. Tổng số học sinh ở nhóm trẻ từ 24-36 tháng là 79 cháu.
 
Sự việc thương tâm xảy ra tại Trường Mầm non Phù Lỗ khiến các phụ hunh vô cùng bất an. Chị Vũ Thu Thảo (thôn Đoài, xã Phù Lỗ, Sóc Sơn) - một phụ huynh có con đã theo học 2 năm ở trường này bức xúc:
 
"...Dù không biết chính xác sự việc xảy ra lúc đó như thế nào, mình không đánh giá, đổ lỗi được cho ai, nhưng rõ ràng cô giáo trông phải phải chịu trách nhiệm. Phụ huynh gửi con đến đây, đang trong giờ học các cháu bị thì cô giáo là người thay mặt phụ huynh, gia đình chăm sóc các cháu mà lại để như thế...".
 
Đình chỉ công tác cô giáo mầm non liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi tử vong vì chơi cầu trượt
Cầu trượt nhà ngang nơi cháu Đ.T. bị mắc kẹt. Ảnh: VTC News
 
Hiện sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Trước đó, như báo Sức Khỏe Cộng Đồng đã đưa tin, vào khoảng 8h45 phút ngày 25/11, cháu Đ.T. (sinh ngày 30/1/2017) khi cùng các bạn vui chơi trong giờ hoạt động ngoài trời thì chui vào trong đường ống hình vuông của trò chơi nhà leo nằm ngang. Do ô thoáng hình chữ nhật ra bên ngoài khá hẹp nên cháu T. chỉ tuột được chân và người qua, còn phần đầu bị mắc lại bên trong. Do chân T. không chạm đất nên người cháu ở trong tư thế treo dẫn đến ngất xỉu.

Phát hiện sự việc, các cô giáo đã nhanh chóng đưa T. vào phòng y tế của trường để sơ cứu rồi chuyển lên các bệnh viện tuyến trên cấp cứu nhưng bé T. đã không qua khỏi. T. tử vong tại Bệnh viện Nhi Trung ương và được các bác sĩ chẩn đoán suy hô hấp, suy đa tạng, phù não.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/29/Bé 3 tuổi tử vong bất thường sau ngủ trưa_29112019100007.mp4[/presscloud]
Bé 3 tuổi tử vong bất thường sau ngủ trưa
 

Kiều Đỗ (t/h)
comment Bình luận