Điểm tin bóng đá tối 31/07: Huyền thoại Công Vinh lọt top tiền đạo hay nhất Đông Nam Á; Thụy Sĩ chính thức mở cuộc điều tra Chủ tịch FIFA

Lê Công Vinh lọt top tiền đạo xuất sắc nhất Đông Nam Á; “Hành vi của Công Phượng là không chấp nhận được”; Thụy Sĩ chính thức mở cuộc điều tra Chủ tịch FIFA… là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá tối 31/07.
18:17 | 31/07/2020

Lê Công Vinh lọt top tiền đạo xuất sắc nhất Đông Nam Á

Trang aseanfootball vừa thống kê nhóm các tiền đạo ghi được nhiều bàn thắng nhất cho các đội tuyển ở Đông Nam Á.

Công Vinh là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Với 51 bàn thắng, Lê Công Vinh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Việt Nam qua các thời kỳ, đồng thời xếp thứ 5 trong danh sách những tiền đạo từng ghi bàn nhiều nhất cho các đội tuyển tại Đông Nam Á.

>> Xem thêm: Lê Công Vinh lọt top tiền đạo xuất sắc nhất Đông Nam Á

“Hành vi của Công Phượng là không chấp nhận được”

Trong cuộc chia sẻ mới đây với truyền thông trong nước, trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho rằng phản ứng của Công Phượng và các cầu thủ TP.HCM là không thể chấp nhận được.

Ông chia sẻ: “Anh em trọng tài khi bước vào sân mình đã thấy gương mặt họ âu lo. Một khi làm điều gì mà tâm lý không vững thì chắc chắn ảnh hưởng tới chuyên môn, ảnh hưởng tới việc điều hành trận đấu. Ở trận TP.HCM gặp Hà Nội, chỉ cần trọng tài thổi hay không thổi, 7-8 cầu thủ vây lại. Điều đó tôi thấy rất lạ, kể cả Công Phượng làm ầm ầm lên như thế. Hành vi như thế là không chấp nhận được, ở nước ngoài như thế là thẻ.

Ở Việt Nam như thế chả nhẽ ăn thẻ 6-7 cầu thủ không? Văn hóa ứng xử, cách người ta nhìn nhận lỗi đôi lúc họ không nghĩ trọng tài bình thường. Ở nước ngoài họ rất sòng phẳng, biết phản ứng là không được gì”.

>> Xem thêm: “Hành vi của Công Phượng là không chấp nhận được”

Cúp quốc gia cũng bị hoãn vì Covid-19

Sáng 31/7, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Công ty VPF (Đơn vị tổ chức và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam) đã thống nhất phương án dừng vòng tứ kết cúp quốc gia.

4 trận tứ kết cúp quốc gia được dự kiến diễn ra vào ngày 4 và 5/8 sẽ bị hoãn lại đến khi nào có chỉ đạo tiếp theo từ cơ quan chức năng.

8 đội bóng là CLB Hà Nội, Bình Dương, Cần Thơ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, TP.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Quảng Ninh và CLB Viettel đã nhận được văn bản chính thức từ VPF với lý do để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

>> Xem thêm: Chính thức: Cúp quốc gia cũng bị hoãn vì Covid-19

Thụy Sĩ chính thức mở cuộc điều tra Chủ tịch FIFA

AFP dẫn báo giới Thụy Sĩ ngày 30/7 cho biết, các tội danh “lạm quyền”, “cản trở tố tụng hình sự”, “tham nhũng” đã được viện dẫn trong cuộc điều tra đối với ông Infantino.

Chủ tịch FIFA - Infantino bị điều tra.

Một công tố viên đặc biệt đã được chỉ định để chỉ đạo cuộc điều tra các liên hệ mờ ám của Infantino với Tổng chưởng lý Michael Lauber, người đứng đầu văn phòng công tố viên Thụy Sĩ và phụ trách điều tra bê bối tham nhũng FIFA.

>> Xem thêm: Thụy Sĩ chính thức mở cuộc điều tra Chủ tịch FIFA

Thỏa thuận thôn tính Newcaslte từ Ả Rập Xê Út sụp đổ

Tiến trình thôn tính CLB Newcastle bởi một tập đoàn được Ả Rập Xê Út hậu thuẫn đã sụp đổ sau khi nhóm đầu tư này tuyên bố chấm dứt quan tâm đến thỏa thuận mua đội bóng của Ngoại hạng Anh.

Theo Reuters, tập đoàn trên – với vốn từ các quỹ PIF, PCP Capital Partners và Reuben Brothers của Ả Rập Xê Út, được cho là đã thực hiện một cuộc đấu giá 300 triệu bảng để mua Newcaslte từ doanh nhân người Anh, Mike Ashley. “Với sự đánh giá cao đối với cộng đồng Newcastle và tầm quan trọng của câu lạc bộ bóng đá, chúng tôi đã đi đến quyết định rút lại sự quan tâm trong việc mua lại Newcastle United Football Club”, đại diện nhóm đầu tư nói.

>> Xem thêm: Thỏa thuận thôn tính Newcaslte từ Ả Rập Xê Út sụp đổ

Viết Định

comment Bình luận