Điểm tin bóng đá 8/10: Đặng Văn Lâm hơn nhiều thủ môn Thái Lan; Manchester United công bố số áo của các tân binh

Văn Lâm có nhiều điểm khác biệt, hơn nhiều thủ môn Thái Lan khác; Chấn thương nghiêm trọng, Công Phượng có thể nghỉ hết V-League 2020; Manchester United công bố số áo của các tân binh… là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá 8/10.
16:48 | 08/10/2020

Văn Lâm có nhiều điểm khác biệt, hơn nhiều thủ môn Thái Lan khác

Mới đây, HLV thủ môn Marquinhos Domingues Goleiros, người được BLĐ Muangthong United mời về để thay thế HLV Alexandre Lopes trước đó đã có những nhận xét về Văn Lâm.

Văn Lâm đẳng cấp hơn những thủ môn Thái Lan.

Ông cho biết: “Chưa bao giờ Đặng Văn Lâm đạt phong độ cao tới mức này. Năm 2020, Văn Lâm là phiên bản tốt nhất của chính cậu ấy với 110% khả năng.

Lợi thế lớn nhất của Văn Lâm là chiều cao và sải tay dài. Lợi thế đó giúp Lâm áp đảo các đối thủ ở Thai League. Ngoài ra, Văn Lâm còn thuận chân trái, tay trái nữa. Mọi môn thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, những vận động viên thuận tay trái luôn có gì đó khác biệt.

Tuy nhiên, điểm thú vị nhất của cậu ấy là khả năng chơi bóng bằng chân. Một thủ môn có kỹ thuật chân tốt sẽ mang lại sự khác biệt trong hệ thống chiến thuật. Đó là lý do vì sao HLV Gama thích Văn Lâm”.

>> Xem thêm: Văn Lâm có nhiều điểm khác biệt, hơn nhiều thủ môn Thái Lan khác

Chấn thương nghiêm trọng, Công Phượng có thể nghỉ hết V-League 2020

Mới đây, Công Phượng đã được đưa đi chụp X-quang để kiểm tra mức độ chấn thương ở ngón chân bàn chân trái. Theo chẩn đoán ban đầu của bác sỹ, Công Phượng phải cần thêm thời gian để bình phục, chưa thể thi đấu trở lại.

Trước đó, nhiều người cho rằng Công Phượng bị đau mắt cá nhưng hóa ra, anh còn bị đau ở ngón út. HLV Chung Hae Soung xác nhận, khả năng Công Phượng thi đấu được trong giai đoạn 2 chỉ là 50-50.

>> Xem thêm: Chấn thương nghiêm trọng, Công Phượng có thể nghỉ hết V-League 2020

“Ở Việt Nam làm gì có ngôi sao, Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh ra nước ngoài cũng chỉ dự bị”

Kết thúc giai đoạn lượt đi V-League 2020, CLB Hà Tĩnh đã bất ngờ vượt mặt nhiều đội bóng khác như SLNA, SHB Đà Nẵng hay Quảng Nam để lọt vào top 8 đội chắc chắn trụ hạng và cạnh tranh chức vô địch. Đây là bất ngờ lớn đối với một tân binh ở mùa giải năm nay.

HLV Phạm Minh Đức nói về triết lý của mình: “Mà nói thật, ở Việt Nam làm gì có ngôi sao (tầm thế giới). Văn Hậu sang SC Heerenveen còn phải đá với đội trẻ, Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh đi nước ngoài cũng dự bị hoặc không được đá. bóng đá Việt Nam chưa có ngôi sao. Cầu thủ nên nhớ rằng ra sân thì phải cống hiến hết mình cho khán giả. Đó là triết lý mà tôi đang xây dựng.

>> Xem thêm: “Ở Việt Nam làm gì có ngôi sao, Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh ra nước ngoài cũng chỉ dự bị”

HLV Mikel Arteta thẳng thừng gạch tên Mesut Ozil khỏi danh sách dự Europa League 2020/21

Danh sách đăng ký thành viên Arsenal dự Europa League được trình lên UEFA tối qua, chỉ vài giờ sau khi Mesut Ozil thông báo sẽ bỏ tiền túi trả lương cho nhân vật mascot Gunnersaurus vừa bị CLB sa thải.

Được biết, trong danh sách đăng ký 25 cầu thủ dự giải, một đội bóng chỉ được phép có 17 cầu thủ “không đào tạo ở địa phương”.

Vì vậy, Ozil cùng Sokratis đã không được đăng ký. Thực tế, Arsenal đã cố gắng đẩy hai cầu thủ ra khỏi sân Emirates hè này nhưng bất thành.

Các tân binh của Pháo thủ hè này như Thomas Partey, Willian, Gabriel Magalhaes, Pablo Mari, Cedric Soares và Alex Runarsson đều được Mikel Arteta điền tên vào danh sách.

>> Xem thêm: HLV Mikel Arteta thẳng thừng gạch tên Mesut Ozil khỏi danh sách dự Europa League 2020/21

Manchester United công bố số áo của các tân binh

Mới đây, Man United đã công bố số áo của 4 tân binh mà họ vừa đem về ở kỳ chuyển nhượng vừa qua. Theo đó, áo số 7 huyền thoại được trao cho Edinson Cavani. Đây là số áo từng được Cristiano Ronaldo, David Beckham, Eric Cantona và George Best mặc.

Alex Telles khoác áo số 27 ở Manchester United.

Dù vậy sau khi những huyền thoại trên ra đi, Antonio Valencia, Memphis Depay, Alexis Sanchez…khi mang áo số 7 đều thi đấu không thành công. Vì vậy, việc quyết định trao áo số 7 cho Canvani chứng tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng của BLĐ Manchester United với bản hợp đồng này.

Còn hậu vệ trái người Brazil là Alex Telles sẽ khoác áo số 27 ở sân Old Trafford. Marouane Fellaini là người gần nhất từng sử dụng số áo này ở MU. Trước đó, số áo này thuộc về Terry Cooke, Federico Macheda, Gary Neville và Mikael Silvestre…

Trong khi đó, tài năng trẻ Facundo Pellistri được Manchester United ký bản hợp đồng 5 năm với giá 8.5 triệu bảng sẽ khoác áo số 28. Đây là số áo mà Anderson, Alex Buttner, Darron Gibson, Angel Gomes, Danny Higginbotham, Phil Neville và Gerard Pique từng mặc.

>> Xem thêm: Manchester United công bố số áo của các tân binh

Viết Định

comment Bình luận