Điểm tin bóng đá 30/09: UAE “đe dọa” ĐT Việt Nam; Manchester City chi khủng để mua Ruben Dias

HLV Pinto: “UAE thừa đẳng cấp để đánh bại ĐT Việt Nam”; HLV Lê Huỳnh Đức chỉ ra vấn đề của SHB Đà Nẵng ở chuyến làm khách tại Nam Định; Man City gia cố hàng thủ bằng trung vệ Ruben Dias... là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá 30/09.
16:19 | 30/09/2020

HLV Pinto: “UAE thừa đẳng cấp để đánh bại ĐT Việt Nam”

ĐT UAE hiện xếp thứ 4 bảng G với 6 điểm. Họ đang kém đội đầu bảng ĐT Việt Nam tới 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Về lý thuyết, nếu UAE toàn thắng trong 4 trận còn lại, cơ hội để UAE đứng đầu bảng G là rất lớn.

UAE muốn đánh bại Việt Nam để chiếm ngôi đầu bảng G khi vòng loại World Cup 2022 trở lại.

Vì vậy, đoàn quân HLV Pinto đang tỏ ra rất tự tin: “Tôi không quan tâm vị trí hiện tại như thế nào, vì mục tiêu của chúng tôi là biến giấc mơ World Cup thành hiện thực.

UAE có những cầu thủ đặc biệt và tràn đầy quyết tâm. Sự hỗ trợ từ Liên đoàn và người hâm mộ giúp chúng tôi có thêm sức mạnh để hoàn thành mục tiêu

Tôi đã theo dõi những trận đấu của các đối thủ UAE. Bao gồm: ĐT Việt Nam, Thái Lan, Malaysia hay Indonesia qua băng hình. Họ đều là những đội bóng khá. Tôi đặt mục tiêu sẽ giúp UAE giành chiến thắng trong tất cả các trận còn lại. Tôi tin rằng UAE thừa đẳng cấp để thắng những đối thủ trong bảng, từ Việt Nam, Thái Lan hay Malaysia. Dĩ nhiên, sẽ không dễ dàng để làm được điều này”.

>> Xem thêm: HLV Pinto: “UAE thừa đẳng cấp để đánh bại ĐT Việt Nam”

HLV Lê Huỳnh Đức chỉ ra vấn đề của SHB Đà Nẵng ở chuyến làm khách tại Nam Định

Huỳnh Đức nói: “Mặc dù Nam Định vừa thua với một tỉ số rất cao, nhưng mỗi khi họ được đá ở sân nhà thì sẽ rất khó khăn cho các đối thủ khác. Hàng tiền đạo SHB Đà Nẵng thời điểm này mà muốn xuyên thủng hàng phòng ngự với hai trung vệ ngoại của Nam Định là hơi khó.

Akinade không phải là mẫu tiền đạo kiểm soát bóng, anh ta có khoảng trống thì mới chơi được. Còn Tanda chỉ biết tấn công, chứ không biết phòng ngự, điều này quả thật rất khó để đưa ra những tính toán. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện khả năng tấn công.

Những trận đấu tới, trận nào cũng quan trọng như một trận chung kết. Mong cầu thủ lắng nghe và làm tốt hơn.

>> Xem thêm: HLV Lê Huỳnh Đức chỉ ra vấn đề của SHB Đà Nẵng ở chuyến làm khách tại Nam Định

Nhận định trước vòng 13 V-League 2020: Căng thẳng vào nhóm 1!

Sau vòng 12, 5 đội bóng được xác định đã chắc chắn nằm ở nhóm 1 gồm: Sài Gòn FC, Viettel, TP.HCM, Than Quảng Ninh và Hà Nội. Vì vậy, 3 suất còn lại đang chia đều cho những đội bóng phía dưới gồm B. Bình Dương, HAGL, SHB Đà Nẵng, SLNA, Hà Tĩnh hay thậm chí Thanh Hóa.

Vì vậy, những trận đấu ở vòng 13 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính để giành 3 vé còn lại để góp mặt tại nhóm 1 khi lượt đi khép lại.

>> Xem thêm: Nhận định trước vòng 13 V-League 2020: Căng thẳng vào nhóm 1!

Thiago Alcantara bị nhiễm Covid-19

Sáng 30/9, trang chủ CLB Liverpool thông báo tiền vệ Thiago Alcantara có kết quả dương tính với Covid-19. Cầu thủ người Tây Ban Nha có những dấu hiệu nhẹ của bệnh nhưng vẫn trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Bác sĩ của Liverpool, tiến sĩ Jim Moxon, cho biết: “Các cầu thủ có quyền công bố hoặc không kết quả xét nghiệm Covid-19 của họ. Chúng tôi phải tuân theo mọi chỉ dẫn phòng bệnh, và Thiago đang khá ổn. Cậu ấy sẽ tự cách ly theo hướng dẫn và hy vọng sẽ sớm trở lại với đội”.

Liverpool khẳng định sẽ tuân thủ nghiêm ngặt những quy định khi có cầu thủ nhiễm Covid-19. Thiago sẽ được cách ly ít nhất 14 ngày và chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận đấu với Aston Villa ngày 4/10.

>> Xem thêm: Thiago Alcantara bị nhiễm Covid-19

Man City gia cố hàng thủ bằng trung vệ Ruben Dias

Sau trận thua muối mặt trước Leicester City, Manchester City đã quyết định gia cố hàng thủ bằng trung vệ Ruben Dias từ Benfica.

Ruben Dias sẽ giúp Man City cải thiện khả năng phòng ngự.

Theo đó, trung vệ Ruben Dias đã trở thành cầu thủ của Man City với bản hợp đồng kéo dài 6 năm, tới tháng 6/2026. Đội chủ sân Etihad đã phải bỏ ra mức phí 55 triệu euro kèm Nicolas Otamendi (định giá 15 triệu euro) cho Benfica. Ruben Dias là tân binh thứ 3 của Man xanh trong mùa hè này, sau Ferran Torres và Nathan Ake.

Như vậy, anh đã trở thành cầu thủ đắt giá thứ 3 lịch sử của Man City, chỉ sau Kevin De Bruyne với tổng giá trị 68,4 triệu bảng và Rodri với giá 63 triệu bảng. Hợp đồng của Dias với đội chủ sân Etihad sẽ có thời hạn 6 năm.

>> Xem thêm: Man City gia cố hàng thủ bằng trung vệ Ruben Dias

Viết Định

comment Bình luận