Điểm tin bóng đá 29/10: 33 cầu thủ được triệu tập lên U22 Việt Nam; Manchester United xác nhận tân binh Alex Telles dương tính với Covid-19

HLV Park Hang Seo gọi 33 cầu thủ lên tập trung U22 Việt Nam; Quang Hải và Văn Quyết cạnh tranh giải bàn thắng đẹp ở AFC Cup; Manchester United xác nhận tân binh Alex Telles dương tính với Covid-19... là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá 29/10.
16:55 | 29/10/2020

HLV Park Hang Seo gọi 33 cầu thủ lên tập trung U22 Việt Nam

Sáng 28/10, HLV Park Hang Seo đã chính thức gửi VFF đề xuất danh sách tập trung ĐT U22 Quốc gia tập trung đợt thứ 3 trong năm 2020.

Theo đó, đợt tập trung này sẽ có 33 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn, 9 hậu vệ, 13 tiền vệ và 6 tiền đạo. Các cầu thủ sẽ được chia làm 3 nhóm tập trung từ ngày 2/11 tới ngày 9/11.

Bên cạnh các cầu thủ đã được gọi lên ở những lần tập trung trước, HLV Park Hang Seo còn triệu tập thêm những gương mặt mới như tân binh Trần Liêm Điều (Nam Định), Nguyễn Trọng Hiếu (Hải Phòng), Đặng Tuấn Nghĩa ( SHB Đà Nẵng), Võ Nguyên Hoàng (Sài Gòn FC)…

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ bước vào buổi tập đầu tiên vào chiều ngày 2/11 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và kết thúc giai đoạn 1 của đợt tập trung vào ngày 16/11 để trả các cầu thủ về CLB tham dự vòng loại và VCK giải U21 Quốc gia 2020.

Mục đích của đợt tập trung là tiếp tục rà soát, đánh giá cầu thủ để xây dựng lực lượng hướng tới vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31 năm 2021.

>> Xem thêm: HLV Park Hang Seo gọi 33 cầu thủ lên tập trung U22 Việt Nam

Quang Hải và Văn Quyết cạnh tranh giải bàn thắng đẹp ở AFC Cup

Mới đây, trang chủ LĐBĐ châu Á đã tổ chức cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất Việt Nam. Trong đó, Việt Nam đóng góp hai bàn thắng đến từ Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Quyết.

AFC sẽ chia các bàn thắng thành các cặp, từ đó dựa trên lượng bình chọn đấu loại trực tiếp để tìm ra 16 bàn thắng đẹp nhất.

Bàn thắng đẹp mắt của Văn Quyết sau pha ngả người volley vào lưới thủ môn Roland Muller (Cers Negros) tại vòng bảng AFC Cup 2017 sẽ cạnh tranh cùng cú sút phạt từ khoảng cách 40m của Sayed Mohamed Adnan (Bahrain) trong trận đấu giữa CLB Al Hidd và CLB Safa.

Còn bàn thắng của Quang Hải là pha đá phạt tuyệt đẹp trong trận gặp CLB Atyn Asyr tại bán kết liên khu vực AFC Cup 2019. Pha lập công này sẽ cạnh trạnh với pha ghi bàn của cầu thủ An II-hom đến từ Triều Tiên.

>> Xem thêm: Quang Hải và Văn Quyết cạnh tranh giải bàn thắng đẹp ở AFC Cup

Rashford đi vào lịch sử, Manchester thắng huỷ diệt RB Leipzig

Dù được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn trước RB Leipzig, đội bóng đang đứng đầu Bundesliga, thế nhưng, Manchester United vẫn thể hiện được phong độ thăng hoa ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Man Utd không tấn công áp đảo trước đội bóng Đức, nhưng lối chơi rình rập bằng những pha phản công là sở trường của họ. Đội chủ nhà kiểm soát bóng ít hơn, sút ít hơn nhưng đến phút 21, Mason Greenwood mở tỉ số cho Manchester United sau pha kiến tạo của Paul Pogba. Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, HLV Solskjaer tung Rashford và Bruno Fernandes vào sân nhằm duy trì lợi thế đang có. Không những vậy, cầu thủ người Anh đã đi vào lịch sử Champions League cú hattrick vào sân từ băng ghế dự bị ở các phút 74′, 78′, 90’+2.

Theo Opta, Rashford đã trở thành cầu thủ thứ hai ghi được 3 bàn khi vào sân từ băng ghế dự bị trong lịch sử của M.U, sau chính ông thầy Ole Gunnar Solskjaer. Siêu dự bị một thời của Quỷ đỏ thiết lập cột mốc này ở trận gặp Nottingham Forest trong khuôn khổ Premier League vào tháng 2-1999.

>> Xem thêm: Rashford đi vào lịch sử, Manchester thắng huỷ diệt RB Leipzig

Chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu từ chức

Mới đây, trên trang chủ CLB Barcelona thông báo Chủ tịch ​​Josep Maria Bartomeu đã tuyên bố từ chức, dù cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại đội bóng xứ Catalunya vẫn chưa diễn ra.

Bên cạnh đó, toàn bộ các thành viên trong Ban Lãnh đạo Barcelona cũng lần lượt rời bỏ cương vị. Hiện tại, những chiếc “ghế nóng” ở thượng tầng CLB hiện đang bỏ trống.

Nguyên nhân khiến ông Bartomeu quyết định từ chức do không muốn bản thân phải tham gia vào cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm có thể tổ chức vào thời gian tới. Tổng cộng 20.687 phiếu bầu chống lại Bartomeu đã được thu thập, vượt qua con số 16.250 cần thiết để tiến hành cuộc bỏ phiếu. Ban lãnh đạo Barca cố gắng trì hoãn cuộc bỏ phiếu, nhưng chính quyền địa phương bác bỏ hành động này hôm 26/10. Chính bởi lẽ đó, Bartomeu quyết định từ chức.

>> Xem thêm: Chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu từ chức

Manchester United xác nhận tân binh Alex Telles dương tính với Covid-19

Rạng sáng 29/10, Manchester United tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa ở đấu trường Champions League khi đánh bại RB Leipzig với tỉ số 5-0. Các bàn thắng được ghi do công Mason Greenwood, Anthony Martial và cú hattrick của Marcus Rashford.

Thế nhưng sau trận đấu, người hâm mộ “Quỷ đỏ” đã phải đón nhận thông tin không vui khi HLV Solskjaer xác nhận hậu vệ Alex Telles đã dương tính với Covid-19 nên không thể ra sân ở hai trận vừa qua của Manchester United: “Telles đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, cậu ấy rời CLB được vài ngày rồi. Hiện tại, Telles vẫn chưa có triệu chứng gì liên quan đến dịch bệnh này. Cậu ấy sẽ sớm ổn định sức khỏe để trở lại sân cỏ thôi.”

Không rõ thời điểm cụ thể hậu vệ này bắt đầu thực hiện việc cách ly nhưng khả năng Alex Telles chỉ trở lại cho MU sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế. Điều đó có nghĩa, hậu vệ Brazil sẽ bỏ lỡ các trận đấu của MU với Arsenal, Istanbul Basaksehir và Everton. Tính đến thời điểm hiện tại, Telles mới có 1 lần được trao cơ hội ra sân cho Manchester United.

>> Xem thêm: Manchester United xác nhận tân binh Alex Telles dương tính với Covid-19

Viết Định

comment Bình luận