Điểm tin bóng đá 23/10: ĐT Việt Nam sắp có HLV thủ môn đẳng cấp; Dương tính với Covid-19 lần 2, Ronaldo khó chạm trán Messi ở Champions League

HLV Park Hang Seo giới thiệu HLV thủ môn đẳng cấp cho ĐT Việt Nam; HLV Vũ Tiến Thành: “HAGL và TP.HCM “dâng hiến” điểm số cho Hà Nội”; Dương tính với Covid-19 lần 2, Ronaldo khó chạm trán Messi ở Champions League… là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá 23/10.
16:32 | 23/10/2020

HLV Park Hang Seo giới thiệu HLV thủ môn đẳng cấp cho ĐT Việt Nam

Hãng thông tấn Yonhap, tờ Chosun và những cơ quan truyền thông lớn của Hàn Quốc đều đã đồng loạt xác nhận thông tin này.

HLV Park Hang Seo tiến cử HLV thủ môn Kim Hyun Tae cho VFF.

Sau khi nghe VFF đang tìm kiếm huấn luyện viên thủ môn chuyên trách dẫn dắt các lứa tuổi, HLV Park Hang Seo đã tiến cử tôi với họ. Tôi sẽ lên đường sang Việt Nam sớm. Tôi sẽ cố gắng giúp đỡ các đội tuyển quốc gia Việt Nam, nhất là các tuyển thủ trẻ phát triển”, HLV Kim Hyun Tae nói với Yonhap.

VFF đã ký hợp đồng với HLV thủ môn Kim Hyun Tae hơn một tháng trước. Tuy nhiên, do dịch COVID-19, ông Kim vẫn chưa thể sang Việt Nam làm việc: “Chúng tôi đang gấp rút làm thủ tục để HLV Kim Hyun Tae sang Việt Nam sớm nhất có thể”, tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh cho biết.

Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có huấn luyện viên thủ môn ngoại chuyên trách cho một số đội tuyển quốc gia. HLV Kim Hyun Tae sẽ chịu trách nhiệm chính ở đội U19 và U16 Quốc gia. Bên cạnh đó, ông sẽ hỗ trợ đắc lực cho thầy Park ở U22 Việt Nam và ĐT Việt Nam.

>> Xem thêm: HLV Park Hang Seo giới thiệu HLV thủ môn đẳng cấp cho ĐT Việt Nam

HLV Vũ Tiến Thành: “HAGL và TP.HCM “dâng hiến” điểm số cho Hà Nội”

Sau trận hòa 0-0 với TP.HCM, Sài Gòn FC đã rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng khi kém điểm số so với Viettel và Sài Gòn. Dù cơ hội cạnh tranh chức vô địch vẫn còn, nhưng đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành đã rơi vào hoàn cảnh khá bất lợi.

Lý giải về điều này, HLV Vũ Tiến Thành cho rằng Hà Nội FC được HAGL và TP.HCM “trợ giúp” khá nhiều: “HAGL và TP.HCM đều là những đội bóng mạnh ở V-League vì sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc. Nhưng HAGL và TP.HCM cứ gặp Hà Nội là thua. Hà Nội có 29 điểm thì họ lấy được từ HAGL và TP.HCM tới 12 điểm và ghi được 12 bàn thắng. Hà Nội đá với HAGL thì một trận thắng 3-0, một trận thắng 4-0. Còn đá với TP.HCM một trận 3-0, một trận 2-0.

Hà Nội như được dâng hiến 12 điểm, trong khi Sài Gòn không có được may mắn ấy. Chúng tôi hứa với NHM rằng sẽ không ra sân đá bóng kiểu như TP.HCM hay HAGL. Bởi nếu HAGL và TP HCM thực sự cố gắng thì cuộc đua giờ đã khác. Nhưng thôi bóng đá mà”.

>> Xem thêm: HLV Vũ Tiến Thành: “HAGL và TP.HCM “dâng hiến” điểm số cho Hà Nội”

ĐT Việt Nam duy trì vị trí 94 trên bảng xếp hạng FIFA

Ngày 22/10, FIFA đã cập nhật BXH mới nhất cho các đội tuyển bóng đá trên thế giới. Dù các trận đấu ở khu vực châu Á không diễn ra do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng thứ hạng của các đội bóng tại đây vẫn ít nhiều bị ảnh hưởng do tác động từ các trận đấu ở UEFA Nations League và vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Tại khu vực Đông Nam Á, tuyển Thái Lan và Myanmar đều tăng 1 bậc, lần lượt hạng 113 và 134, trong khi ĐT Việt Nam vẫn giữ vị trí 94 thế giới. Tuyển Malaysia vẫn đứng ở vị trí thứ 154 thế giới và xếp thứ 5 khu vực Đông Nam Á, sau Việt Nam, Thái Lan, Philippines (hạng 124) và Myanmar.

Tuyển Singapore tụt 1 bậc xuống vị trí thứ 158, trong khi Indonesia giữ nguyên vị trí thứ 173 thế giới. Trên thực tế, những thứ hạng của các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á không có biến động lớn do không thi đấu.

>> Xem thêm: ĐT Việt Nam duy trì vị trí 94 trên bảng xếp hạng FIFA

Filip Nguyễn thi đấu thăng hoa ở Europa League

Rạng sáng nay trong khuôn khổ bảng L - Europa League mùa giải 2020/21, Filip Nguyễn đã tiếp tục được trao cơ hội bắt chính trận Slovan Liberec tiếp đón Gent  Đây là trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp của thủ thành Việt kiều ở vòng bảng Europa League.

Dù là đội làm khách, nhưng Gent vốn có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở Europa League nên được đánh giá cao hơn so với Slovan Liberec. Thực tế trên sân càng minh chứng rõ hơn điều đó khi số liệu thống kê cho thấy Gent kiểm soát bóng lên tới 73%, tung ra 14 pha dứt điểm.

Nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, Filip Nguyễn và đồng đội ở hàng thủ đã không cho các chân sút đội khách xuyên thủng mành lưới. Đáng chú ý nhất phải kể tới tình huống diễn ra ở phút 79 khi Filip Nguyễn bay người dùng đầu ngón tay cứu thua ngoạn mục sau pha đánh đầu của Laurent Depoitre

Còn Slovan Liberec chơi phòng ngự phản công và chỉ có 10 pha dứt điểm. Thế nhưng trong 2 lần đưa bóng đi trúng đích, Slovan Liberec lại có 1 bàn thắng vào phút 29 do công của Yusuf Helal. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về 3 điểm quý giá cho đại diện CH Czech.

>> Xem thêm: Filip Nguyễn thi đấu thăng hoa ở Europa League

Dương tính với Covid-19 lần 2, Ronaldo khó chạm trán Messi ở Champions League

Ronaldo được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 13/10 khi làm nhiệm vụ cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Tiền đạo 35 tuổi này lập tức tự cách ly và sau đó, anh được Juventus sử dụng chuyên cơ đưa về Turin, Italia để điều trị.

Ronaldo tiếp tục dương tính với Covid-19.

Hôm qua, Ronaldo tiếp tục tiến hành xét nghiệm lần thứ 2 và kết quả vẫn là dương tính với SARS-CoV-2. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội để tiền đạo Ronaldo ra sân trong trận đấu giữa Juventus gặp Barca vào tuần sau là rất nhỏ bởi UEFA yêu cầu các cầu thủ phải hoàn toàn khỏe mạnh trong vòng 1 tuần trước ngày thi đấu.

Theo tin từ báo chí Italy, Ronaldo vẫn đang nỗ lực tập luyện tại nhà với hy vọng có thể hoàn toàn âm tính với SARS-CoV-2 ở thời điểm 48 tiếng trước khi trận đấu gặp Barcelona diễn ra.

>> Xem thêm: Dương tính với Covid-19 lần 2, Ronaldo khó chạm trán Messi ở Champions League

comment Bình luận