Điểm tin bóng đá 21/09: HLV Park Hang Seo nhận tin vui từ phong độ của Quang Hải; Son Heung Min đi vào lịch sử giải ngoại hạng Anh

“Quang Hải gần như đã đạt 100% phong độ”; CLB Viettel tự hào với vị trí á quân; “Ronaldo châu Á” Son Heung Min đi vào lịch sử giải ngoại hạng Anh.. là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá 21/09.
17:35 | 21/09/2020

“Quang Hải gần như đã đạt 100% phong độ”

Được đánh giá nhỉnh hơn CLB Viettel trước khi trận chung kết Cúp quốc gia 2020 diễn ra, nhưng CLB Hà Nội đã trải qua 90 phút đầy khó khăn tại Hàng Đẫy.

Quang Hải đã lấy lại được phong độ tốt nhất của mình.

Dù là đội kiểm soát tốt thế trận, nhưng việc HLV Trương Việt Hoàng áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý cho các học trò khiến CLB Hà Nội không hề dễ dàng tiếp cận được khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Thậm chí, CLB Hà Nội còn để CLB Viettel vươn lên dẫn trước bằng pha lập công của Ngọc Sơn ở phút 75. Tuy nhiên, đẳng cấp của nhà ĐKVĐ Hà Nội tiếp tục được thể hiện khi lần lượt Thái Quý và Quang Hải ghi bàn để giúp đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm ngược dòng thắng 2-1, để qua đó liên ngôi vô địch đầy xứng đáng.

Đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp Quang Hải ghi bàn, vì vậy, HLV Chu Đình Nghiêm đã không giấu được sự vui mừng: “Quang Hải đã có trận đấu xuất sắc. Cậu ấy đã trở lại là chính mình, đóng góp rất nhiều trong lối chơi của toàn đội. Pha bóng ghi bàn của Hải quá hoàn hảo. Thời gian qua, Quang Hải chơi bóng cảm hứng cao và phát huy đựơc khả năng của mình. Hiện nay, Quang Hải gần đạt 100% phong độ.

>> Xem thêm: “Quang Hải gần như đã đạt 100% phong độ”

CLB Viettel tự hào với vị trí á quân

Với chiến thuật hợp lý, CLB Viettel đã suýt tạo nên được bất ngờ trước CLB Hà Nội ở trận chung kết Cúp quốc gia 2020. Dù dẫn đối thủ đến phút 80 của trận đấu, nhưng sự chệch choạc ở hàng phòng ngự đã khiến đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng trả giá đắt khi nhận 2 bàn thua liên tiếp đến từ Thái Quý và Quang Hải, qua đó đành nhìn đối thủ bảo vệ thành công chức vô địch ở đấu trường Cúp quốc gia.

Lý giải về hai bàn thua này, HLV Trương Việt Hoàng nói: “Ở những phút cuối khi đối phương gây áp lực thì các bạn ấy đã mắc sai sót trong khâu phòng ngự. Đây là vấn đề cần rút kinh nghiệm. Nhận 2 bàn thua thực sự là rất đáng tiếc, các cầu thủ đã rất nỗ lực. Các cầu thủ trẻ của chúng tôi mới chơi mùa thứ 2, được như thế này là rất mừng. Tôi hy vọng các bạn sẽ cố gắng phát huy.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân này cũng khẳng định, thành tích đạt Á quân, giành được tấm huy chương đầu tiên sau 2 năm lên chơi ở giải đấu cao nhất là điều đáng khích lệ. Đây sẽ là tiền đề cho chặng đường thi đấu sắp tới của CLB Viettel.

>> Xem thêm: CLB Viettel tự hào với vị trí á quân

Cựu tiền đạo U22 Việt Nam bất ngờ rời Thanh Hóa, tạo ra kỷ lục hiếm thấy ở V-League

Sau khi HLV Nguyễn Thành Công ra đi, Nguyễn Đình Bảo không còn nằm trong kế hoạch chuyên môn của HLV Mai Xuân Hợp.

Ngoài lý do về chuyên môn, Đình Bảo và CLB Thanh Hoá cũng có những vướng mắc trong việc thống nhất chi phí lót tay. Theo thuận ban đầu, Đình Bảo sẽ ký hợp đồng với Thanh Hoá trong nửa mùa còn lại với mức phí lót tay gần tương tự như ở đội bóng cũ.

Tuy nhiên mới đây, BLĐ Thanh Hoá đã yêu cầu tiền đạo này phải giảm chi phí lót tay đã thoả thuận trước đó, không tìm được tiếng nói chung, hai bên đã quyết định “đường ai nấy đi” chỉ sau một thời gian ngắn ký hợp đồng.

Được biết, bến đỗ tiếp theo của Đình Bảo sẽ là CLB Quảng Nam, đội bóng đang cố gắng chạy đua để thoát khỏi vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Gia nhập đội bóng xứ Quảng, Nguyễn Đình Bảo đã lập kỷ lục hiếm thấy ở giải V-League khi khoác áo tới 3 đội bóng trong cùng 1 mùa giải.

>> Xem thêm: Cựu tiền đạo U22 Việt Nam bất ngờ rời Thanh Hóa, tạo ra kỷ lục hiếm thấy ở V-League

“Ronaldo châu Á” Son Heung Min đi vào lịch sử giải ngoại hạng Anh

Tottenham đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 5-2 trước Southampton. Trong đó, tiền đạo Son Heung Min đã tỏa sáng ghi đóng góp 4 bàn thắng. Điều đáng nói, trong cả 4 lần ngôi sao người Hàn Quốc lập công thì Harry Kane đều là người kiến tạo.

Son Heung Min đi vào lịch sử Premier League.

Theo thống kê của Opta, lần đầu tiên trong lịch sử Premier League chứng kiến một cầu thủ ghi 4 bàn thắng đều từ đường chuyền của một đồng đội khác. Điều đó đã cho thấy sự ăn ý của cặp đôi này.

Trước đó, bóng đá châu Á từng có một ngôi sao từng ghi được hat-trick trong một trận đấu tại Premier League. Đó là tiền vệ người Nhật Bản Shinji Kagawa với 3 bàn thắng vào lưới Norwich City vào năm 2013. Khi đó, Kagawa còn khoác áo Manchester United.

>> Xem thêm: “Ronaldo châu Á” Son Heung Min đi vào lịch sử giải ngoại hạng Anh

Wolves sắp chốt hợp đồng với Nelson Semedo từ Barcelona

Hiện tại, Nelson Semedo đang là cái tên được ban lãnh đạo Wolves quan tâm. Hậu vệ người Bồ Đào Nha gia nhập Barcelona từ Benfica với giá 30 triệu euro vào năm 2017. Mặc dù đã có 124 lần ra sân trong màu áo Blaugrana nhưng anh chưa bao giờ mang đến sự tin tưởng ở vị trí hậu vệ phải.

Báo chí Tây Ban Nha cho biết, do CLB Barcelona đang cần tiền mua cầu thủ mới, trong khi chỉ mới bán được Arturo Vidal cho Inter Milan với giá chỉ 917.000 bảng cộng thêm giá trị gia tăng. Do đó, đã bất ngờ đưa luôn Semedo vào danh sách chuyển nhượng vì chưa chắc có được HLV Ronald Koeman sử dụng hay không.

Semedo thuộc công ty Gestifute quản lý, mà công ty này thì được điều hành bởi “siêu cò” Jorge Mendes và cũng là cố vấn cấp cao của Wolves. Vì thế, mọi thương lượng sớm hoàn tất, và chỉ chờ Semedo đồng ý các điều khoản cá nhân.

>> Xem thêm: Wolves sắp chốt hợp đồng với Nelson Semedo từ Barcelona

comment Bình luận