Điểm tin bóng đá 18/11: Công Phượng khó ở lại TP.HCM; HLV Joachim Low: “Đây thật sự là một ngày tồi tệ”

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng thừa nhận khó giữ Công Phượng ở lại TP.HCM; Thanh Hóa chốt 3 ngoại binh, Bầu Đệ xin nghỉ làm chủ tịch; HLV Joachim Low: “Đây thật sự là một ngày tồi tệ”… là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá 18/11.
16:43 | 18/11/2020

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng thừa nhận khó giữ Công Phượng ở lại TP.HCM

Sau khi V-League 2020 khép lại, đó cũng là thời điểm tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ hết hợp đồng cho mượn với CLB TP.HCM. Vì vậy, anh phải trở lại HAGL theo điều khoản được ký kết trước đó.

TP.HCM muốn mượn thêm Công Phượng 1 năm.

Dù chỉ thi đấu cho CLB TP.HCM một thời gian ngắn, nhưng Công Phượng đã để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi của “Chiến hạm đỏ”, qua đó đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành chiến thuật.

Mặc dù dính chấn thương nghỉ giai đoạn II của mùa giải, nhưng Phượng vẫn có 6 bàn thắng, trở thành chân sút nội tốt nhất của đội bóng, thậm chí của V-League 2020.

Màn trình diễn của Phượng ở mùa giải 2020 khiến ban lãnh đạo CLB TP.HCM bị thuyết phục. Chủ tịch CLB TP.HCM – Nguyễn Hữu Thắng xác nhận đội bóng này đang đàm phán để mượn Công Phượng thêm ít nhất 1 năm nữa.

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “CLB TP.HCM đang đàm phán và rất muốn Công Phượng ở lại với đội ít nhất 1 năm nữa, nhưng rất có thể là cậu ấy sẽ trở lại khoác áo HAGL theo chỉ đạo của bầu Đức”.

>> Xem thêm: Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng thừa nhận khó giữ Công Phượng ở lại TP.HCM

Thanh Hóa chốt 3 ngoại binh, Bầu Đệ xin nghỉ làm chủ tịch

Sau một mùa giải có quá nhiều vấn đề, CLB Thanh Hóa đang có sự chuẩn bị hết sức nghiêm túc để hướng đến V-League 2021 với mục tiêu sẽ gặt hái được thành công.

Trong khi những đội bóng khác ở V-League vẫn đang tích cực tìm kiếm nội binh cũng như ngoại binh, thì Thanh Hóa đã sớm chốt được bộ khung ưng ý nhất khi bộ 3 cầu thủ ngoại của đội bóng xứ Thanh tại mùa giải sang năm sẽ gồm Ewonder, Paulo Pinto và Chevaughn Walsh.

Bên cạnh đó, họ cũng có thêm những sự bổ sung về nội binh như Lê Quốc Phương, gia hạn hợp đồng với Lê Phạm Thành Long hay đem hậu vệ trái Doãn Ngọc Tân từ Hải Phòng về. Đây đều là các gương mặt rất chất lượng.

Tuy nhiên, rất nhiều khả năng đội bóng xứ Thanh sẽ có sự thay đổi ở thượng tầng khi mới đây, Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ (Bầu Đệ – PV) đã có động thái xin nghỉ vì lý do tuổi tác.

Bầu Đệ cho biết: “Tôi rời khỏi CLB bóng đá Thanh Háo với tâm trạng hoàn toàn thoải mái, không có sức ép nào hết.

Tôi giờ ở tuổi thế này rồi cũng muốn nghỉ ngơi, tôi nghỉ không có sức ép nào cả. Tôi làm được bóng đá đến đâu thì mọi người cũng biết rồi. Tôi hết sức tận tâm với bóng đá Thanh Hóa trong suốt thời gian qua”.

>> Xem thêm: Thanh Hóa chốt 3 ngoại binh, Bầu Đệ xin nghỉ làm chủ tịch

LĐBĐ Malaysia phủ nhận việc rút lui khỏi vòng loại World Cup 2022

Hôm 15/11, một thông tin được lan truyền với nội dung tuyển Malaysia có thể rút khỏi vòng loại World Cup 2022. Vì LĐBĐ Malaysia (FAM) lo ngại đại dịch Covid-19 sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của ĐTQG Malaysia cho hai giải đấu vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup.

Tuy nhiên mới đây, Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam cho biết thông tin này là sai sự thật: “FAT không có bất kỳ kế hoạch nào liên quan tới vấn đề rút ĐTQG Malaysia khỏi bất kỳ giải đấu nào“.

Trước đó, FIFA và AFC đã quyết định hoãn vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời là vòng loại Asian Cup 2023 do tình hình phức tạp của đại dịch COVID-19 ở châu lục.

>> Xem thêm: LĐBĐ Malaysia phủ nhận việc rút lui khỏi vòng loại World Cup 2022

Cavani nhận thẻ đỏ, Uruguay bại trận trước Brazil

Dù phải tiếp đón Brazil đang có phong độ cao sau 3 trận thắng liên tiếp, nhưng với lợi thế sân nhà, ĐT Uruguay đã nhập cuộc rất tốt sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Ngay phút thứ 5, đội chủ nhà đã khiến Brazil thót tim với tình huống xử lý khéo léo và ra chân uy lực của Nunez trong vòng cấm, đưa bóng dội xà ngang cầu môn của Ederson Moraes.

Ở những phút sau đó, thế trận vẫn nghiêng về phía Uruguay, song, việc không tận dụng được cơ hội đã khiến họ phải trả giá đắt.

Phút 34, Brazil bất ngờ có bàn mở tỉ số sau bàn thắng khá may mắn. Từ đường chuyền vào của Brazil bên cánh phải, bóng được hậu vệ Uruguay phá ra và Arthur Melo sút xa từ ngoài vòng cấm, bóng đi nhẹ nhưng chạm vào người một cầu thủ chủ nhà đổi hướng làm bó tay thủ thành Campana, giúp đội khách mở tỉ số 1-0.

Cởi bỏ được áp lực sau bàn thắng khá may mắn, Brazil đã tận dụng tốt lợi thế về tinh thần để nới rộng cách biệt lên thành 2-0 sau pha đánh đầu hiểm hóc của Richarlison ở cuối hiệp 1.

Dù đã vùng lên một cách mạnh mẽ sau khi hiệp 2 trở lại, thế nhưng, tấm thẻ đỏ tai hại của Cavani ở phút 71 đã khiến những nỗ lực của ĐT Uruguay “đổ sông đổ biển”.

Chơi thiếu người cộng thêm bị dẫn hai bàn, Uruguay đã không thể gượng dậy để rồi chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2 trước Brazil ngay trên sân nhà.

Với kết quả này, sau 4 lượt trận của vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Brazil thu về 12 điểm tuyệt đối để tiếp tục giữ vững ngôi đầu. Trong khi đó, Uruguay đứng thứ 5 với 6 điểm.

>> Xem thêm: Cavani nhận thẻ đỏ, Uruguay bại trận trước Brazil

HLV Joachim Low: “Đây thật sự là một ngày tồi tệ”

Ở lượt trận cuối cùng UEFA Nations League, ĐT Đức đã nhận thất bại đậm 0-6 trước Tây Ban Nha. Đây là trận thua đậm nhất trong lích sử “Cỗ xe tăng Đức” sau 89 năm.

HLV Joachim Low bàng hoàng sau thất bại đậm của ĐT Đức.

Sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Đức - HLV Joachim Low thừa nhận đã trải qua “ngày đen tối nhất” cùng với các học trò.

Đó là một ngày thực sự tồi tệ đối với chúng tôi. Toàn đội đã có một ngày thi đấu dưới sức. Chúng tôi không tạo ra nhiều cơ hội và phòng thủ một cách tồi tệ. Sau bàn thua đầu tiên, đội bóng dường như đã từ bỏ toàn bộ ý tưởng. Người Tây Ban Nha đã tận dụng rất tốt cách tiếp cận cởi mở của chúng tôi”, HLV Joachim Low nói.

Thất bại nặng nề của tuyển Đức khiến nhiều người đặt dấu hỏi về tương lai của HLV Joachim Low nhưng Giám đốc điều hành ĐT Đức Bierhoff khẳng định Low sẽ tại vị để dẫn dắt Đức ở VCK EURO năm sau.

>> Xem thêm: HLV Joachim Low: “Đây thật sự là một ngày tồi tệ”

Viết Định

comment Bình luận