Điểm tin bóng đá 16/10: Xuân Trường được tiến cử sang Úc thi đấu; Danh thủ Wayne Rooney sắp dẫn dắt Derby County

Lương Xuân Trường được gợi ý nên sang Australia thi đấu; HLV Chu Đình Nghiêm nói gì khi Hà Nội FC trở lại cuộc đua vô địch?; Danh thủ Wayne Rooney sắp dẫn dắt Derby County… là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá 16/10.
16:51 | 16/10/2020

Lương Xuân Trường được gợi ý nên sang Australia thi đấu

Trong bài đăng mới đây trên chuyên trang The World Game của đài SBS Australia, John Duerden cho rằng khi A-League đang bị bài toán chảy máu lực lượng khi những cầu thủ chất lượng đều xuất ngoại để đến với nền bóng đá cao hơn.

Xuân Trường được tiến cử sang Australia thi đấu.

Vì vậy, John Duerden cho rằng A-League đang lãng quên nguồn cầu thủ chất lượng ở Đông Nam Á. Thậm chí, tác giả này còn đánh giá rất cao tài năng của Xuân Trường và tiến cử tiền vệ này cho CLB Newcastle Jet.

Xuân Trường là một trong số tiền vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam và châu Á. Anh ấy từng thử ra nước ngoài thi đấu, nhưng không thực sự thành công, đặc biệt là quãng thời gian ở Hàn Quốc.

Xuân Trường thông minh, có kỹ thuật và tầm nhìn tốt. Anh có khả năng đọc trận đấu và điều tiết nhịp độ. Sự mượt mà nơi tuyến giữa là điều tiền vệ 25 tuổi có thể mang đến. Quãng thời gian thi đấu ở Đông Á không chỉ giúp Xuân Trường trưởng thành hơn, mà còn khiến anh quyết tâm hơn để thể hiện khả năng của mình,” Duerden nhận định.

>> Xem thêm: Lương Xuân Trường được gợi ý nên sang Australia thi đấu

HLV Chu Đình Nghiêm nói gì khi Hà Nội FC trở lại cuộc đua vô địch?

Được dự báo là sẽ có một trận đấu khó khăn trước HAGL, nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc của Bùi Hoàng Việt Anh, Hà Nội FC đã dễ dàng đánh bại đội chủ sân Pleiku với tỉ số 4-0. Ngoài Việt Anh lập cú đúp, Rimario và Omar là hai người ghi bàn còn lại cho đội khách.

Đánh giá về cơ hội vô địch của Hà Nội FC, ông Nghiêm cho rằng: “Sơ hở lúc này là đội bóng sẽ bị văng khỏi tốp 4. Chúng tôi muốn thu ngắn số điểm với hai đội phía trên, một trận đấu tốt sẽ rất khác. Sân Hàng Đẫy đóng vai trò quan trọng và chúng tôi tiết kiệm được quãng đường di chuyển khi làm khách trước Viettel. Chúng tôi có những lúc khó khăn nhưng đã nắm tay nhau vượt qua”.

>> Xem thêm: HLV Chu Đình Nghiêm nói gì khi Hà Nội FC trở lại cuộc đua vô địch?

HLV Nguyễn Thành Công lạc quan vào cơ hội trụ hạng của Quảng Nam

Với sự xuất hiện của HLV Nguyễn Thành Công, CLB Quảng Nam đã nhập cuộc với tinh thần rất tốt trước đội chủ nhà Thanh Hóa. Không chỉ vậy, chính đội khách mới là đội vươn lên dẫn điểm sau pha xử lý và dứt điểm khéo léo của Kebe.

Dù vậy, CLB Quảng Nam đã để Thanh Hóa lội ngược dòng giành thắng lợi 1-2 với hai bàn thắng của Josip Balic và Gassiou sau đó.

CLB Quảng Nam hiện có 9 điểm, xếp dưới Hải Phòng (13 điểm) và Nam Định (17 điểm) trong bối cảnh nhóm B còn 3 vòng, nhưng HLV Nguyễn Thành Công tin rằng, cơ hội trụ hạng của ông và các học trò vẫn còn: “Chúng tôi còn 3 trận với Nam Định, Đà Nẵng, Quảng Nam. Đội Đà Nẵng hiện ở vị trí an toàn. Nếu 2 đội kia không tận dụng được điểm số ở những vòng tới, chúng tôi vẫn còn cơ hội.

>> Xem thêm: HLV Nguyễn Thành Công lạc quan vào cơ hội trụ hạng của Quảng Nam

Bruno Fernandes phản ứng gay gắt về thông tin mâu thuẫn với HLV Solskjaer

Ngôi sao người Bồ Đào Nha được cho là đã rất giận dữ và có “lời qua tiếng lại” với HLV Solskjaer khi bị rút ra khỏi sân sau giờ giải lao, trong bối cảnh MU đang thua 1-4 và chỉ còn thi đấu với 10 người.

Tuy nhiên, Bruno Fernandes đã lên tiếng bác bỏ thông tin này. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chia sẻ trên trang A bola: “Đã xuất hiện rất nhiều tin đồn về mối quan hệ giữa tôi và thầy Solskjaer. Đầu tiên họ nói rằng tôi bất hòa với đồng đội, rồi xung khắc Lindelof và cuối cùng là tranh cãi Solskjaer.

Những luồng tin cố tình gây chia rẽ nội bộ MU. Sự thực không hề như vậy, chúng tôi vẫn tập trung và đoàn kết cạnh nhau.

Tôi bị thay ra đầu hiệp hai trận gặp Tottenham là vì lý do chiến thuật. Solskjaer nói rằng trận đấu gần như đã kết thúc và phía trước chúng tôi là cả một chặng đường dài.

Bản thân tôi chưa hài lòng nhưng cũng không nói gì ảnh hưởng đến tập thể đội bóng cả.

>> Xem thêm: Bruno Fernandes phản ứng gay gắt về thông tin mâu thuẫn với HLV Solskjaer

Danh thủ Wayne Rooney sắp dẫn dắt Derby County

Theo tờ The Sun, nếu cuối tuần này ở trận đấu sớm vòng 5 giải Championship khi Derby County tiếp Watford trên sân nhà lúc 1 giờ 45 rạng sáng 17/10 tới lại nhận tiếp một thất bại nữa, thì ông chủ của CLB này, Mel Morris sẽ có quyết định thay HLV Phillip Cocu bằng Wayne Rooney.

Wayne Rooney sắp trở thành HLV trưởng Derby County.

Sau khi đứng thứ 10 ở Championship mùa trước, Derby County đã có một khởi đầu tệ hại cho mùa giải 2020/21, khi để thua 3 trong 4 trận đấu mở màn. Với chiến thắng nhọc nhằn trước Norwich City tuần trước, Derby County hiện chỉ mới giành được 3 điểm và xếp tận vị trí thứ 20.

Cũng theo nguồn tin trên, ông chủ Mel Morris còn tính đến phương án mời cựu HLV Derby County là John Gregory trở lại sân Pride Park để trợ giúp Wayne Rooney trong công tác huấn luyện.

>> Xem thêm: Danh thủ Wayne Rooney sắp dẫn dắt Derby County

Viết Định

comment Bình luận