Điểm tin bóng đá 16/09: Tuyển trạch viên Italia đưa ra lý do khiến Công Phượng khó sang châu Âu; Barca hết tiền mua Memphis Depay

“Vì điều này, rất khó để CLB ở Italia hay châu Âu có thể chiêu mộ Công Phượng”; HLV TP.HCM và Hà Nội nói gì trước trận bán kết Cúp quốc gia?; Barca hết tiền mua Memphis Depay… là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá 16/09.
17:42 | 16/09/2020

“Vì điều này, rất khó để CLB ở Italia hay châu Âu có thể chiêu mộ Công Phượng”

Mới đây, trong một chia sẻ với truyền thông Việt Nam, tuyển trạch viên người Italia – Giulio D’Alessandro đã tiết lộ về việc mình đã theo dõi Công Phượng từ rất lâu, anh nhận thấy rằng, tài năng của tiền đạo người Nghệ An không thua những giải đấu hàng đầu châu Á.

Hợp đồng của Công Phượng và HAGL quá dài khiến anh khó có thể sang châu Âu thi đấu.

Anh nói: “Lần đầu chứng kiến Công Phượng thi đấu tôi lập tức bị mê hoặc. Tôi tìm cách liên lạc, ban đầu là thông qua bạn gái của Công Phượng vì cô ấy nói tiếng Anh tốt. Tôi cố gắng để có thể hiểu tình huống của Công Phượng ngay trước khi cậu ấy chuyển đến Mito Hollyhock (Nhật Bản) năm 2016.

Theo những gì tôi được biết khi đó, vụ chuyển nhượng của Công Phượng cũng thu hút mọi sự chú ý của giới truyền thông. Nhưng tôi hiểu rằng chuyển Công Phượng đến châu Âu là nhiệm vụ bất khả thi. Tất nhiên, tôi đã cố gắng làm điều đó, không chỉ một lần. Nhưng khoản phí chuyển nhượng khổng lồ, theo tôi nhớ là 100.000 USD là rào cản. Không dễ để một CLB châu Âu bỏ ra ngần ấy tiền, cho một cầu thủ Việt Nam mới 19-20 tuổi.

Sau thời gian tại Bỉ, tôi đã tiếp cận Công Phượng một lần nữa. Nhưng hợp đồng ràng buộc cậu ấy với HAGL rất dài, có thể lên đến 10 năm. Quá khó cho một CLB Italy hoặc bất cứ nơi nào khác tại châu Âu chiêu mộ cậu ấy. Những vụ chuyển nhượng của Công Phượng sang các đội khác đều là cho mượn, không phải bán đứt. Đó cũng là điều dễ hiểu khi một CLB cố gắng bảo vệ tài sản quý giá của mình. Tôi mong Công Phượng đạt được nhiều thành công khi trở về thi đấu tại quê nhà và cống hiến hết mình cho ĐT Việt Nam”.

>> Xem thêm: “Vì điều này, rất khó để CLB ở Italia hay châu Âu có thể chiêu mộ Công Phượng”

HLV TP.HCM và Hà Nội nói gì trước trận bán kết Cúp quốc gia?

Chiều nay 16/09 sẽ diễn ra hai cặp đấu tại bán kết Cúp quốc gia 2020, trong đó, trận đấu giữa CLB Hà Nội với CLB TP.HCM trên sân Hàng Đẫy đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

Ông Chung nói: “2 tân binh đến Việt Nam vào thời điểm khó khăn. Họ phải cách ly 2 tuần nhưng hoà nhập tốt và thể hiện sự chuyên nghiệp. Họ đã hiểu được chiến thuật mà tôi xây dựng cho đội bóng. Cả hai có thể ra sân và tôi tin rằng họ sẽ giúp ích nhiều cho TP.HCM

Trong 9 lần gặp gần nhất, TP.HCM thua 8 và chỉ hoà 1 trận. Vì vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra rất thận trọng: “Hà Nội là đội bóng mạnh. Danh sách của họ có đến 2 đội hình chất lượng và hầu hết là tuyển thủ QG. Đối thủ rất mạnh nhưng TP.HCM không ngại. Bóng đá không nói trước được điều gì. Hy vọng hai đội sẽ cống hiến một trận cầu đẹp mắt, đáp ứng được niềm mong mỏi của NHM.”

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng việc CLB TP.HCM vắng Công Phượng và Huy Toàn không phải là lợi thế đối với họ, bởi trong tay HLV Chung Hae Soung vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng khác.

Công Phượng và Huy Toàn là 2 cầu thủ tốt của TP.HCM. Tuy nhiên, không phải vì TP.HCM thiếu vắng họ là lợi thế cho Hà Nội. Trận đấu vừa rồi ở V-League, TP.HCM có 2 cầu thủ đó nhưng họ vẫn thua. Chưa biết trận tới không có họ thì kết quả ra sao.Họ không thi đấu mà cầu thủ khác thi đấu thì có thể tốt hơn. Không phải trận nào các cầu thủ cũng có thể chơi tốt

Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Chúng tôi phải cố gắng nỗ lực với quyết tâm cao nhất để hy vọng giành kết quả tốt“, ông Nghiêm nhấn mạnh.

>> Xem thêm: HLV TP.HCM và Hà Nội nói gì trước trận bán kết Cúp quốc gia?

Than Quảng Ninh vs CLB Viettel (18h, ngày 16/09): Khách lấn chủ!

Dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng với một đối thủ như CLB Viettel đang có phong độ rất tốt, Than Quảng Ninh được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước đội khách.

So về lực lượng và phong độ lúc này, CLB Viettel đang tỏ ra vượt trội so với đội chủ nhà. Vì vậy, nếu thầy trò HLV Trương Việt Hoàng giành vé vào chơi trận chung kết Cúp quốc gia 2020 thì cũng không khiến nhiều người bất ngờ.

Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng đất Mỏ hy vọng việc thầy trò HLV Phan Thanh Hùng được thi đấu trên sân nhà sẽ phần nào là điểm tựa để họ có thể giành được chiến thắng bất ngờ trước đối thủ.

>> Xem thêm: Than Quảng Ninh vs CLB Viettel (18h, ngày 16/09): Khách lấn chủ!

“Ngó lơ” Manchester United, Jack Grealish chọn ở lại Aston Villa

Tối 15/9, Jack Grealish đã chính thức đặt bút ký hợp đồng mới kéo dài đến năm 2025 với Aston Villa, qua đó chấm dứt mọi tin đồn liên quan đến M.U cũng như các CLB khác.

Theo Daily Mail, ngoài tình cảm với Villa, lý do chính khiến Jack Grealish quyết định cam kết với CLB này là tiền lương. So với hợp đồng cũ, lương của tiền vệ người Anh đã tăng thêm khoảng 55 nghìn bảng/1 tuần, lên 135 nghìn bảng/1 tuần.

Jack Grealish chia sẻ về quyết định ở lại: “Các ông chủ Aston Villa đã nói rất rõ với tôi về tham vọng xây dựng CLB này lớn mạnh như thế nào. Giai đoạn sắp tới sẽ rất thú vị và tôi rất vui khi trở thành một phần trong đó”.

>> Xem thêm: “Ngó lơ” Manchester United, Jack Grealish chọn ở lại Aston Villa

Nóng: Barca hết tiền mua Memphis Depay

Mới đây trên trang Twitter, trả lời trước thông tin của truyền thông về việc Barca theo đuổi Depay, Chủ tịch Jean-Michel Aulas của Lyon tiết lộ: “Chủ tịch Josep Bartomeu nói với tôi rằng Barca đang phải chịu đựng cuộc khủng hoảng tài chính do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không có khả năng đưa ra lời đề nghị nào cho Depay”.

Depay chưa thể đến Barca.

Trước đó, CLB Lyon đã đồng ý với mức phí 30 triệu euro được Barca đưa ra cho thương vụ chiêu mộ Memphis Depay nhưng hiện tại CLB Barcelona không còn tiền để ký hợp đồng.

>> Xem thêm: Nóng: Barca hết tiền mua Memphis Depay

Viết Định

comment Bình luận