Điểm tin bóng đá 15/09: CLB TP.HCM tổn thất lượng lực nghiêm trọng trước trận bán kết với Hà Nội; Neymar có nguy cơ bị treo giò 7 trận

Huy Toàn lại nghỉ 1 tháng vì chấn thương; Cựu tuyển thủ U19 Việt Nam bỏ đá bóng, chuyển sang làm shipper công nghệ vì lý do chuyên môn; Đánh nguội đối thủ, Neymar có nguy cơ bị treo giò 7 trận… là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá 15/09.
17:29 | 15/09/2020

Huy Toàn lại nghỉ 1 tháng vì chấn thương

Theo thông báo từ CLB TP.HCM, sau khi có kết quả chụp MRI, các bác sỹ đã xác định tiền vệ Võ Huy Toàn gặp chấn thương dây chằng đầu gối trong màn lội ngược dòng trước CLB Bà Rịa Vũng Tàu tỉ số 3-2 tại Tứ kết Cúp quốc gia 2020.

Huy Toàn nghỉ 1 tháng vì chấn thương.

Ở trận đấu đó, Huy Toàn được HLV Chung Hae Soung tung vào sân ở hiệp 2, anh đóng góp 1 bàn thắng để san bằng tỉ số 2-2, và là người thực hiện cú sút phạt buộc thủ môn Thanh Tuấn (BRVT) phải đấm bóng, tạo điều kiện cho Văn Thuận ấn định chiến thắng 3-2.

Theo chẩn đoán của bác sỹ, Huy Toàn cần khoảng 1 tháng để điều trị và bình phục hoàn toàn chấn thương. Đây không phải là lần đầu tiên tiền vệ gốc Lâm Đồng gặp vận xui ở mùa giải năm nay.

Điều này đồng nghĩa, Huy Toàn sẽ không thể góp mặt cùng CLB TP.HCM ở trận bán kết với CLB Hà Nội sắp tới tại đấu trường Cúp quốc gia 2020. Đây là sự mất mát đáng kể đối với HLV Chung Hae Soung trên hàng công, bởi cựu tuyển thủ này đang chơi rất tốt bên hành lang cánh trái.

>> Xem thêm: Huy Toàn lại nghỉ 1 tháng vì chấn thương

Cựu tuyển thủ U19 Việt Nam bỏ đá bóng, chuyển sang làm shipper công nghệ vì lý do chuyên môn

Từng là thầy cũ của Bá Hoàng tại CLB Hà Tĩnh, HLV Phạm Minh Đức đã có những chia sẻ thẳng thắn về cậu học trò. Lý do chuyên môn là vấn đề chính khiến cầu thủ này không thể tiếp tục ở sân chơi chuyên nghiệp.

Ông nói: “Bá Hoàng là do tôi đào tạo ở 2 mùa giải 2018 và 2019. Năm 2017, Bá Hoàng tốt nghiệp ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Cậu ấy được nhận về B.Bình Dương, nhưng không được lên đội 1. Bá Hoàng đã tính đến chuyện chuyển sang CLB tại giải hạng Nhì là An Giang để hy vọng được chơi bóng. Lúc đó, thầy Liêm Thanh có gọi và nhờ tôi giúp đỡ trường hợp này.

Nói về lứa cầu thủ tốt nghiệp PVF năm 2017, ban đầu tôi với tư cách tuyển chọn nhân tài cho Hà Nội FC có chấm 3 bạn là Xuân Tú, Văn Xuân và Hồng Sơn. Rồi sau đó Hồng Sơn đề đạt nguyện vọng lên đội 1, còn Xuân Tú và Văn Xuân thì cùng tôi chơi ở Hà Nội B.

Thời điểm ấy, đội của tôi cũng thiếu người vì Văn Toàn, Viết Trường, Sỹ Huy được đôn lên đội 1. Vậy là cùng với Trung Học, Văn Huy, Thế Tài thì Bá Hoàng là 4 người tôi lựa chọn cho Hà Nội B để chơi ở giải hạng Nhất 2018. Nhưng chuyên môn của Bá Hoàng chưa thể thuyết phục được tôi.

Trong 2 năm thi đấu, Bá Hoàng mắc nhiều lỗi dẫn tới những trận thua của Hà Nội B và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tôi rèn luyện thêm cho Bá Hoàng cả 2 năm, nhưng cậu ấy vẫn không thể hiện được.

Vì thế câu chuyện của Bá Hoàng nằm nhiều ở chuyên môn thôi. Đây cũng là vấn đề chung của bóng đá trẻ. Nhiều cầu thủ cũng như trường hợp của Bá Hoàng. Họ không đáp ứng được chuyên môn nên phải chia tay với bóng đá chuyên nghiệp”.

>> Xem thêm: Cựu tuyển thủ U19 Việt Nam bỏ đá bóng, chuyển sang làm shipper công nghệ vì lý do chuyên môn

HLV Nguyễn Đức Thắng “hiến kế” để bầu Đệ có thể phát triển bóng đá Thanh Hóa

Đức Thắng chia sẻ: “Khi tôi rời Thanh Hóa, đó đã là lời khuyên với mọi người rồi. Tôi cũng đắn đo bởi khi quyết định nghỉ, cầu thủ muốn tôi ở lại. Tôi nói mình ra đi thời điểm này để cách nhìn nhận, làm việc sau này tốt lên. Anh em trong doanh nghiệp, mỗi người một quan điểm, suy nghĩ, cách làm việc. Ai hiểu mình cần gì thì sẽ có con đường riêng cho mình.

Bóng đá Thanh Hóa có tiềm năng, tuyến trẻ tốt, cầu thủ có màu sắc địa phương, lực lượng khán giả sẵn có, nhưng cách làm bóng đá luôn luôn thay đổi, không có lộ trình bền vững hay định hướng phát triển hướng tới chuyên nghiệp thì sẽ khó cho tất cả HLV muốn đến đó đóng góp.

HLV muốn làm nghề, muốn phát triển và đóng góp cho bóng đá Thanh Hóa thì cần có thay đổi trong cách tổ chức, vận hành và có mục tiêu rõ ràng. Thay đổi để tốt lên thì được, nhưng từ tốt đến… trụ hạng thì ngược lại với định hướng bóng đá rồi

>> Xem thêm: HLV Nguyễn Đức Thắng “hiến kế” để bầu Đệ có thể phát triển bóng đá Thanh Hóa

Liverpool chiêu mộ thành công thủ môn người Brazil

Theo đó, Liverpool đã đồng ý thỏa thuận chi khoảng 2 triệu bảng Anh đem thủ môn 17 tuổi, Marcelo Pitaluga về đội chủ sân Anfield từ CLB Fluminense.

Pitaluga là một phần của đội hình U17 Brazil đăng quang chức vô địch World Cup U17 trên sân nhà vào năm ngoái. Pitaluga chơi cho Fluminense từ năm 17 tuổi.

Marcelo sẽ làm việc dưới sự chỉ bảo của HLV đội U23 Liverpool Barry Lewtas mùa này. Theo Goal, con số mà phía The Kop chi ra cho thủ thành này vào khoảng 2 triệu bảng. Anh gia nhập CLB Fluminense vào năm lên 7 tuổi. Marcelo chưa có trận đấu nào bắt chính cho đội 1.

>> Xem thêm: Liverpool chiêu mộ thành công thủ môn người Brazil

Đánh nguội đối thủ, Neymar có nguy cơ bị treo giò 7 trận

Trận đấu giữa Paris Saint-Germain (PSG) với Marseille có tổng cộng 36 pha phạm lỗi, 16 thẻ vàng, 5 thẻ đỏ. Nổi bật là tình huống hỗn loạn phút 90+6, trọng tài rút 5 thẻ đỏ và Neymar bị VAR phát hiện đánh lén đối thủ nên bị đuổi phút 90+9.

Neymar có thể bị treo giò đến 7 trận.

Cơ quan Quản lý bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) cho biết sẽ xem xét sự việc, trước khi quyết định có đưa ra án phạt cho Neymar hay không. Theo quy định của Ligue 1, cầu thủ đánh đồng nghiệp sẽ phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu lên đến 7 trận.

Nếu LFP xác thực Alvarez có hành vi phân biệt chủng tộc, cầu thủ khoác áo Marseille sẽ nhận án phạt treo giò 10 trận.

>> Xem thêm: Đánh nguội đối thủ, Neymar có nguy cơ bị treo giò 7 trận

Viết Định

comment Bình luận