Điểm tin bóng đá 14/10: Ấn định thời gian ĐT Việt Nam tập trung; Siêu sao Ronaldo dương tính với Covid-19

ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào giữa tháng 11; HAGL mất nhiều trụ cột ở trận đấu với “đại kình địch” Hà Nội FC; Siêu sao Ronaldo dương tính với Covid-19…là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá 14/10.
16:44 | 14/10/2020

ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào giữa tháng 11

Theo thông tin từ VFF, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ tập trung vào ngày 15 hoặc 18/11 để HLV Park Hang Seo kiểm tra phong độ cầu thủ, nhưng trong đợt hội quân này sẽ không thể có bất kỳ trận giao hữu quốc tế nào.

ĐT Việt Nam tập trung vào tháng 11.

Về danh sách tập trung, 36 cầu thủ mà HLV Park Hang Seo triệu tập hồi tháng 8 vừa qua nhưng bất thành vì FIFA và AFC hủy kế hoạch thi đấu vòng loại World Cup 2022 trong năm nay sẽ có sự thay đổi.

Một lãnh đạo VFF tiết lộ: “Thời điểm đó, thầy Park đã công bố danh sách 36 cầu thủ. Ngoài những gương mặt quen thuộc như Ngọc Hải, Hùng Dũng, Văn Thanh, Quang Hải, Tiến Dũng (trung vệ), Đức Huy, Tuấn Anh, Xuân Trường…đội tuyển còn có những nhân tố mới như Xuân Nam, Hoàng Anh, Văn Phong, Xuân Cường, Văn Nam… Tuy nhiên, danh sách nói trên đã không còn giá trị vì đội tuyển không tập luyện.

Theo kế hoạch tạm thời, ĐT Việt Nam có thể chia đôi đội hình thi đấu đối kháng thay vì có quân xanh cọ xát.

>> Xem thêm: ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào giữa tháng 11

HAGL mất nhiều trụ cột ở trận đấu với “đại kình địch” Hà Nội FC

Sau trận thua muối mặt trước CLB Viettel tỉ số 1-4, HAGL tiếp tục được dự báo sẽ có một trận đấu khó khăn khác khi phải tiếp đón Hà Nội FC tại vòng 2 giai đoạn 2 V-League 2020 trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột.

Hai vị trí quan trọng nhất nằm ở hàng thủ đó là việc trung vệ Memovic và thủ môn Bửu Ngọc không thể ra sân vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng.Đây là tổn thất không nhỏ đối với HAGL vì cả hai đều là trụ cột trong hàng phòng ngự của đội bóng. Ở V-League 2020, họ lần lượt có 13 và 12 lần ra sân trong 14 trận của HAGL.

Trong khi đó, HAGL cũng vừa nhận thêm thông tin không vui khác đó là việc tiền vệ Minh Vương được dự đoán sẽ không thể thi đấu ở những vòng đấu sắp tới.

Theo đó, tiền vệ Minh Vương sớm nói lời chia tay giải đấu vì dính chấn thương nặng. Cầu thủ sinh năm 1995 gặp vấn đề về đầu gối trước trận đấu với CLB TP.HCM ở vòng 13 V-League

>> Xem thêm: HAGL mất nhiều trụ cột ở trận đấu với “đại kình địch” Hà Nội FC

Lập hattrick, Neymar vượt mặt huyền thoại Ronaldo “béo”

Với cú hattrick vào lưới Peru để giúp Brazil giành thắng lợi 4-2, Neymar đã trở thành chân sút vĩ đại thứ 2 trong lịch sử Selecao.

Theo Goal, tiền đạo Neymar đã có 64 bàn sau 103 trận khoác áo tuyển Brazil, qua đó vượt mặt Ronaldo “béo” để trở thành chân sút vĩ đại thứ 2 của Selecao..

>> Xem thêm: Lập hattrick, Neymar vượt mặt huyền thoại Ronaldo “béo”

Tây Ban Nha gây thất vọng lớn khi để thua đội bóng “chiếu dưới” Ukraine

Hành quân tới sân của Ukraine vốn đang lâm vào cuộc khủng hoảng lực lượng do chấn thương và ảnh hưởng của Covid-19, các cầu thủ Tây Ban Nha rất tự tin trong việc tìm kiếm chiến thắng, nhất là khi mới thắng đậm đối thủ ở lượt đi.

Trong suốt 45 phút đầu tiên, Tây Ban Nha là đội thi đấu chủ động, cầm bóng áp đảo chủ nhà Ukraine nhưng các pha bóng nguy hiểm chỉ đến từ những nỗ lực cá nhân của Ansu Fati hay Rodrigo trên mặt trận tấn công.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận cũng không có quá nhiều thay đổi. Tây Ban Nha chơi ép sân, nắm giữ quyền kiểm soát bóng nhỉnh hơn hẳn. Trong khi đó, Ukraine trung thành với cách chơi phòng ngự phản công.

Trong pha bóng tấn công hiếm hoi duy nhất trong cả trận đấu, đội chủ nhà Ukraine đã khai thông bế tắc ở phút 75 sau tình huống dứt điểm rất bất ngờ của cầu thủ vào sân thay người Viktor Tsyhankov khiến thủ thành De Gea bất ngờ. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng ở trận đấu này.

>> Xem thêm: Tây Ban Nha gây thất vọng lớn khi để thua đội bóng “chiếu dưới” Ukraine

Siêu sao Ronaldo dương tính với Covid-19

Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) ra thông báo cho biết: “Ronaldo đã rời đội tuyển vì được xác định nhiễm nCoV, trận gặp Thụy Điển anh ấy sẽ vắng mặt. Hiện Ronaldo đang tự cách ly và trong tình trạng sức khỏe ổn định”.

Ronaldo dương tính với Covid-19.

Theo đó, FPF thông tin, Ronaldo đã được cho rời tuyển sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với Covid-19, qua đó sẽ bỏ lỡ cuộc đối đầu với Thụy Điển tại Lisbon vào rạng sáng ngày 15/10 tới đây.

Thông cáo của FPF cũng cho biết, ngôi sao 35 tuổi thuộc biên chế của Juventus vẫn khỏe mạnh, không có triệu chứng và đang thực hiện tự cách ly.

>> Xem thêm: Siêu sao Ronaldo dương tính với Covid-19

comment Bình luận