Điểm tin bóng đá 12/10: HLV Lê Huỳnh Đức hết lời khen ngợi Phan Văn Long; Liverpool tan hoang vì cầu thủ thứ 5 dính Covid-19

Lấy gương Anh Tuấn và Phan Văn Long; HLV Lê Huỳnh Đức gửi lời nhắn nhủ đến cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng; HLV SLNA vui mừng vì cựu tiền đạo U23 Việt Nam đã ghi bàn trở lại; Liverpool tan hoang vì cầu thủ thứ 5 dính Covid-19… là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá 12/10.
17:04 | 12/10/2020

Lấy gương Anh Tuấn và Phan Văn Long; HLV Lê Huỳnh Đức gửi lời nhắn nhủ đến cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng

HLV Lê Huỳnh Đức nói: “Phan Văn Long năm nay rất đáng khen, trận nào cũng như trận nào, Long đều thi đấu rất nhiệt tình, hết mình. Đặng Anh Tuấn, Minh Tâm, Tài Lộc, Đình Hoàng cũng vậy, mặc dù có những sai số những họ đều thi đấu cực kỳ quyết tâm, tinh thần rất tốt.

Phan Văn Long được Huỳnh Đức khen ngợi. Ảnh: Viết Định.

Bóng đá Đà Nẵng cũng rất nhiều cầu thủ trẻ hay, nhưng họ chỉ biết có bóng khi tấn công chứ lúc mất bóng họ không biết làm gì. Bóng đá hiện đại giờ khó làm điều đó, tôi muốn các cầu thủ trẻ phải thay đổi toàn diện hơn, phải biết công và biết thủ khi đội phòng ngự.”

>> Xem thêm: Lấy gương Anh Tuấn và Phan Văn Long; HLV Lê Huỳnh Đức gửi lời nhắn nhủ đến cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng

HLV SLNA vui mừng vì cựu tiền đạo U23 Việt Nam đã ghi bàn trở lại

Sau một thời gian tịt ngòi, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã “nổ súng” trở lại với cú đúp bàn thắng vào lưới CLB Quảng Nam ở vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2020. Hai bàn thắng này rất quan trọng với SLNA, bởi nó giúp thầy trò HLV Ngô Quang Trường có được thế trận thuận lợi trong hiệp hai.

Ở 45 phút sau đó, SLNA có thêm hai bàn thắng nữa do công Peter và Matins để khép lại chiến thắng 4-1 cho đội bóng xứ Nghệ trước Quảng Nam.

Tôi mừng cho Tuấn Tài vì cú đúp bàn thắng sau quãng thời gian không ghi bàn. Khi cậu ấy ghi bàn sẽ tạo cho cậu ấy nhiều niềm tin hơn nữa trong những trận đấu tới. Bây giờ cậu ấy đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho SLNA (5 bàn). Đã có thời điểm Tài mất đi cảm giác ghi bàn,” HLV Ngô Quang Trường bày tỏ.

>> Xem thêm: HLV SLNA vui mừng vì cựu tiền đạo U23 Việt Nam đã ghi bàn trở lại

Cựu HLV Đào Quang Hùng: “Quảng Nam phải tự cứu lấy mình”

Trận thua 1-4 trước SLNA ở vòng 1 giai đoạn 2 của nhóm 6 đội đua trụ hạng V-League 2020 khiến Quảng Nam rơi vào tình cảnh khó khăn. Đội bóng xứ Quảng mới có 9 điểm, kém vị trí thứ 13 của Hải Phòng 4 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 4 vòng nữa sẽ hạ màn.

HLV Đào Quang Hùng nói: “Tôi hy vọng trận gặp Thanh Hoá tới đây, đội bóng sẽ có điểm. Sau đó về Quảng Nam, chúng tôi sẽ lần lượt đấu với DNH Nam Định, SHB Đà Nẵng trước khi hành quân ra Hải Phòng kết thúc mùa giải.

Nhưng tôi hiểu Quảng Nam phải tự cứu mình. Chứ không ai cứu Quảng Nam nữa. Đội bóng phải cố gắng tập trung cho trận gặp Thanh Hoá. Trận đấu với SLNA coi như bỏ qua đi”.

>> Xem thêm: Cựu HLV Đào Quang Hùng: “Quảng Nam phải tự cứu lấy mình”

Manchester United công bố danh sách dự Champions League 2020/21

Mới đây, Manchester United đã công bố danh sách 25 cầu thủ tham dự vòng bảng Champions 2020/21. Đáng chú ý, những cầu thủ như Marcos Rojo, thủ thành Romero hay công thần Phil Jones đều không có mặt.

Trong khi đó, những tân binh như Cavani, Donny van de Beek, Alex Telles hay Facundo Pellistri đều có tên trong danh sách. Còn các tài năng trẻ như: Mason Greenwood, Teden Mengi và Brandon Williams sẽ nằm trong danh sách B, có thể sẽ được bổ sung vào đội hình trước bất kỳ trận đấu nàưo.

Theo kết quả bốc thăm UEFA Champions League năm nay, Man United rơi vào bảng “tử thần” với sự góp mặt của PSG, Leipzig và İstanbul Başakşehir, nếu đại diện nước Pháp đang là đương kim á quân Champions League, thì Leipzig từng lọt vào tới bán kết ở mùa giải trước.

Man United sẽ có trận đấu ra quân tại Champions League trong cuộc đối đầu với PSG vào ngày 20/10 tới.

>> Xem thêm: Manchester United công bố danh sách dự Champions League 2020/21

Liverpool tan hoang vì cầu thủ thứ 5 dính Covid-19

Truyền thông Anh cho biết, tiền vệ Naby Keita nhiễm Covid-19 ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia đang diễn ra, và sẽ phải tự cách ly để điều trị. Keita đã được xác nhận dương tính với Covid-19 khi tập trung cùng đội tuyển quốc gia Guinea.

Naby Keita nhiễm Covid-19.

Kết quả xét nghiệm khiến cựu sao RB Leipzig phải ngồi ngoài ở trận thắng 2-1 của Guinea trước Cape Verde hồi thứ Bảy vừa qua.

Ngoài cầu thủ thuộc biên chế Liverpool, 4 cái tên khác cũng nhiễm Covid-19 là Francois Kamano, Ibrahima Kone, Ibrahima Camara và Florentin Pogba.

Với thông tin này, Keita sẽ vắng mặt ở trận derby Merseyside với Everton cuối tuần này. Cầu thủ 25 tuổi dự kiến sẽ bước vào giai đoạn tự cách ly kéo dài 14 ngày.

>> Xem thêm: Liverpool tan hoang vì cầu thủ thứ 5 dính Covid-19

Viết Định

comment Bình luận