Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: Điểm bất thường trong lời khai của hai nghi phạm

Do không có tiền trả, hai đối tượng xin 'khất nợ' nhưng anh Nguyễn Cao Sang không đồng ý nên đã dùng dao đâm sau lưng nam sinh rồi lấy xe và điện thoại của nạn nhân bỏ trốn về Yên Bái.
23:13 | 30/09/2019
Tối 30/9, Thượng tá Lê Đức Hùng - Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, ngay sau khi bị bắt giữ, lực lượng chức năng đã khai thác lời khai nóng qua đó, 2 nghi phạm Đinh Văn Trường và Đinh Văn Giáp đã thừa nhận sát hại nam sinh Nguyễn Cao Sang (18 tuổi, quê huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá) ở bãi đất trống thuộc địa phận phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
 
Thượng tá Lê Đức Hùng cho biết, ngay sau khi ra tay sát hại nam sinh chạy Grab, 2 đối tượng trên đã lấy tài sản của nạn nhân và điều khiển chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter BKS 36B5- 443.41 di chuyển về Yên Bái.
 
Điểm bất thường trong lời khai của hai nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab
 Đinh Văn Trường và Đinh Văn Giáp (từ trái qua) cùng tang vật là chiếc xe của nạn nhân

Cụ thể, hai đối tượng khai nhận khoảng 21h ngày 26/9, khi đi đến khu vực cổng bến xe Mỹ Đình để uống nước, Giáp tình cờ gặp Nguyễn Cao Sang đang bắt khách nên thỏa thuận để Sang chở về nhà bạn ở khu vực phố Tân Phong (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm).

Sau đó, Giáp trình bày với anh Sang là không có tiền, xin hẹn hôm khác trả nhưng nam sinh không đồng ý. Khi đến khu vực bãi đất trống, Giáp tiếp tục nói không có tiền và xin trả sau nhưng Sang vẫn nhất quyết không đồng ý nên dẫn tới mâu thuẫn.
 
Lúc này, Giáp lấy dao đâm liên tiếp vào sau lưng Sang. Khi thấy tài xế bỏ chạy, hai đối tượng lấy xe máy của nạn nhân phóng đi rồi chạy lên Yên Bái trốn.

Tuy nhiên, một số nguồn tin khác tiết lộ chi tiết đáng chú ý. Chính Sang là người giật túi xách của Giáp vứt xuống đất, lúc này Giáp nhặt túi xách lên rồi lấy ra con dao găm đâm nhiều nhát vào lưng nạn nhân.
 
Điểm bất thường trong lời khai của hai nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab
Lực lượng chức năng tiến hành lấy lời khai ban đầu của Giáp và Trường

Khi thấy Sang có ý định bỏ chạy, Giáp và Trường đã lấy xe máy của nạn nhân, bỏ chạy về Yên Bái. Trên đường đi, hai nghi phạm vứt hung khí xuống đường gần khu vực hiện trường gây án.
 
Cũng theo Thượng tá Lê Đức Hùng, cùng với việc bắt giữ 2 nghi phạm, cơ quan công an đã thu giữ được xe máy của nạn nhân Nguyễn Cao Sang. Dự kiến, hai đối tượng sẽ được di lý về tới Hà Nội ngay trong đêm 30/9 để tiếp tục làm rõ vụ án.

Được biết, trong 2 ngày, Công an quận Bắc Từ Liêm, Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đã huy động 300 cán bộ chiến sẽ, tiến hành truy xét khắp các ngõ ngách thủ đô để truy bắt đối tượng.
Từ thông tin gia đình cung cấp về bức ảnh và lời nhắn của Sang nhắn cho bạn, lực lượng công an xác định được chân dung và lý lịch hai kẻ gây án.

Trong chiều 29/9, một mũi trinh sát xác định được 2 đối tượng quê Yên Bái, đã về tận nơi truy bắt nhưng cả hai đã kịp chạy thoát. Đến 18h ngày 30/9, công an đã tóm gọn hai nghi can là Đinh Văn Trường (19 tuổi, trú ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, trú ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn) khi đang lẩn trốn ở huyện Văn Chấn (Yên Bái).
 
Như Báo Sức khỏe Cộng đồng đã đưa tin, khoảng 20h30 ngày 26/9, Nguyễn Cao Sang (SN 2001, trú tại Thanh Hoá) chạy Grab chở hai nam thanh niên từ Bến xe Mỹ Đình đến khu vực phường Thụy Phương. Trước khi chở khách, Sang đã kịp chụp ảnh hai vị khách của mình gửi cho bạn kèm lời nhắn báo công an.

Đến sáng 28/9, khi không thấy Sang về, Linh (1 người bạn cùng phòng) đã báo cho người thân và công an đi tìm. Thi thể của Sang được phát hiện ở khu vực bãi đất trống thuộc phường Thuỵ Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Nguyễn Cao Sang đang là sinh viên năm nhất trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội. Nam sinh vừa học, vừa chạy Grab để trang trải học phí, kiếm thêm thu nhập.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/09/30/Hai thanh niên khai giết nam sinh chạy Grab vì xin nợ tiền xe không được. Pháp Luật Hình Sự_30092019230614.mp4[/presscloud]
Đã bắt được 2 đối tượng sát hại nam sinh chạy Grab. Video: ANTV
 
 
Hà Ly (t/h)
 
comment Bình luận