Di dời khẩn cấp tượng phụ nữ nằm lõa thể gần miếu Bà Chúa Xứ

Ngay sau khi nhận được phản ánh từ người dân, bức tượng phụ nữ nằm lõa thể trong công viên gây phản cảm đã được di dời khẩn cấp.
14:56 | 28/04/2019
Ngày 28/4, Phó Chủ tích UBND TP Châu Đốc, tỉnh An Giang cho biết đã phối hợp với các đơn vị chức năng để thực hiện di dời khẩn tượng phụ nữ nằm lõa thể trong công viên văn hóa của địa phương này. Được biết, nơi trưng bày pho tượng này gần khu vực Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, là một khu du lịch tâm linh nổi tiếng.
 
 
Bức tượng phản cảm gây chấn động dư luận. Ảnh: Vnexpress
 
Thông tin trên Người lao động, nhiều pho tượng được bố trị dọc theo tuyến đường dẫn vào miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam để khách du lịch thưởng ngoạn, chiêm ngưỡng. Một số khác được đem đi trưng bày ở các công viên hoặc Trung tâm Văn hóa, Thể dục và Thể thao của thành phố.
 
Sau khi bức tượng được đặt trong công viên, nhiều người dân địa phương đã phản ứng dữ dội vì cho rằng bức tượng gây phản cảm. Được biết, đây là một trong số hơn 100 tượng đá được thực hiện trong trại sáng tác điêu khắc hơn 14 năm trước tại An Giang bởi các nghệ nhân trong và ngoài nước, báo Vnepress thông tin.
 
 
Bức tượng đã được di dời khẩn cấp. Ảnh: Người lao động.
 
Sau sự việc, cơ quan chức năng TP Châu Đốc đã tiến hành rà soát toàn bộ các pho tượng được trưng bày, sẽ di dời những pho tượng không phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hóa lịch sử nước nhà.
 
Chi Nguyễn (t/h)
comment Bình luận