Đến hạn thu hồi, Bệnh viện 500 giường của Tập đoàn Nam Cường vẫn ‘bặt vô âm tín’

Đã đến giữa tháng 10/2021, nhưng Dự án Bệnh viện Quốc tế 500 giường của Tập đoàn Nam Cường tại Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) vẫn chưa thấy bóng dáng?
11:50 | 16/10/2021

Đến hạn thu hồi Bệnh viện 500 giường của Tập đoàn Nam Cường vẫn ‘bặt vô âm tín’.

Đến hạn thu hồi dự án Bệnh viện 500 giường của Tập đoàn Nam Cường?

Liên quan đến Dự án Bệnh viện Quốc tế 500 giường của Tập đoàn Nam Cường (địa chỉ ở Dương Nội - Hà Đông) chậm trễ. Đến nay đã là giữa tháng 10/2021, tròn 7 tháng kể từ ngày UBND TP Hà Nội có báo cáo số 75/BC-UBND ngày 17/3/2021 gửi HĐND TP “về kết quả thực hiện nội dung kết luận, kiến nghị của HĐND Thành phố về tình hình quản lý các dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách sử dụng đất chậm triển, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn Thành phố” nhưng dự án này vẫn chưa thấy đâu.

Như vậy, dư luận đặt ra liệu rằng Dự án Bệnh viện Quốc tế 500 giường của Tập đoàn Nam Cường có bị thu hồi hay không?

Trước đó vào tháng 3/2021 theo báo chí, nếu 7 tháng nữa Dự án Bệnh viện Quốc tế 500 giường của Tập đoàn Nam Cường không xong thì TP Hà Nội sẽ thu hồi mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

Cụ thể, tờ VnEconomy trong bài viết “Thu hồi dự án Bệnh viện quốc tế của Tập đoàn Nam Cường nếu 7 tháng nữa không xong” dẫn báo cáo của TP Hà Nội nêu: “Tại dự án Bệnh viện Quốc tế 500 giường của Tập đoàn Nam Cường Dương Nội - thời gian thực hiện dự án từ quý 2/2014 - đến quý 4/2018, hiện tại Nam Cường đang xin điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án. Nội dung kiến nghị đã được UBND Thành phố Hà Nội giao các Sở, ngành xem xét báo cáo, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản xin ý kiến các ngành.

Cỏ mọc um tùm trong khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã có kết luận kiểm tra ngày 24/10/2019. Kết luận kiến nghị gia hạn sử dụng đất 24 tháng và nộp nghĩa vụ tài chính. Đồng thời, tiếp tục đôn đốc Tập đoàn Nam Cường khẩn trương đầu tư xây dựng công trình thuộc dự án theo tiến độ được điều chỉnh theo quy định.

Hết thời hạn được gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất”.

Dân bức xúc lo dự án chỉ là là chiêu trò quảng cáo

Theo khảo sát, mặc dù Bệnh viện 500 giường của Tập đoàn Nam Cường được hình thành từ khá lâu, thậm chí dự kiến thực hiện từ những năm 2014 nhưng đến thời điểm hiện tại khi được hỏi nhiều người dân khu vực vẫn tỏ ra hết sức "mơ hồ".

Nhiều người dân tại khu vực khi được hỏi cho biết, họ chỉ nghe quảng cáo trên mạng là khu vực chuẩn bị được xây dựng Bệnh viện Quốc tế 500 giường chứ chưa rõ thực tế dự án này nằm ở đâu, được chủ đầu tư triển khai ra sao?

Tuy nhiên, từ rất lâu, trên các trang mạng rao bán bất động sản, hay website chính của Tập đoàn Nam Cường (https://namcuong.com.vn/) vẫn quảng cáo dự án này như là một phần tạo lên sức hút cho bất động sản của khu đô thị Dương Nội.

Dự án Bệnh viện Quốc tế 500 giường của Tập đoàn Nam Cường được quảng cáo cùng khu đô thị Dương Nội trên website doanh nghiệp.

 

Trên website của Tập đoàn Nam Cường khi giới thiệu về phân khu A của Khu đô thị Dương Nội có đăng thông tin: Dương Nội là khu đô thị tập trung phát triển khoảng xanh tự nhiên, xây dựng không gian an lành, đầu tư đầy đủ các công trình tiện ích, dịch vụ để trở thành một Khu đô thị đáng sống, kết hợp hài hòa 3 giá trị cốt lõi: Giáo dục – Sinh thái – Thương mại.

Khu đô thị Dương Nội được xây dựng và định hướng trở thành Zero – Energy Township – Khu đô thị không tiêu tốn năng lượng đầu tiên ở Việt Nam. Đặc biệt, công viên giải trí chủ đề Thiên văn học ngoài trời đầu tiên ở Đông Nam Á rộng hơn 12ha với trái tim là hồ Bách Hợp Thủy được kỳ vọng sẽ mang đến luồng sinh khí mới, nuôi dưỡng niềm yêu thích khoa học cho người dân thủ đô.

Đặc biệt, khu vực được quy hoạch có trung tâm thương mại phố chợ Đô Nghĩa - rộng 22.86ha nằm tiếp giáp với giao lộ giữa đường Lê Văn Lương kéo dài và đường vành đai 4. Bệnh viện đa khoa quốc tế nằm ở vị trí cửa ngõ của khu đô thị, tiếp giáp với đường Lê Văn Lương, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế trên diện tích 2.9ha, cao 11 tầng..

Trên một trang quảng cáo về bất động sản Dương Nội thì đăng tải: "Theo quy hoạch hiện tại Hà Đông đã có 1 bệnh viện Quốc Tế 500 giường bệnh để phục vụ cho cộng đồng. Dự kiến dự án sẽ sớm được Tập Đoàn Nam Cường đưa vào thực hiện".

Theo quảng cáo, dự án sẽ do Công ty thành viên của Tập Đoàn làm chủ đầu tư. Đó là Công ty cổ phần bệnh viện quốc tế Nam Cường được cấp phép hoạt động năm 2013, với người Đại diện pháp luật là ông Vũ Huy Hoàng.

Tập đoàn Nam Cường vướng phải lùm xùm về vấn đề xây dựng sai kỹ thuật trong căn biệt thự liền kề bán cho khách hàng được báo chí phản ánh vừa qua.

Quảng cáo là vậy, song trên thực tế đến nay Dự án Bệnh viện Quốc tế 500 giường của Tập đoàn Nam Cường vẫn khiến người dân ngóng chờ mỏi mắt.

Liên quan đến việc này, PV cũng nhiều lần liên hệ với phía đại diện của Tập đoàn Nam Cường để hỏi về tiến độ dự án nhưng không nhận được câu trả lời.

Bên cạnh những vấn đề chậm triển khai dự án, Tập đoàn Nam Cường gần đây cũng vướng phải lùm xùm về chất lượng xây dựng biệt thự liền kề bán cho người dân như không đúng kỹ thuật, không đúng thiết kế…ở Khu đô thị Dương Nội.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về việc này.

comment Bình luận