Đề nghị Quốc hội cho phép tổ chức ngày quốc tang những người đã mất vì covid-19

Tại phiên thảo luận tình hình kinh tế - xã hội chiều 8/11, đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí, nguyên Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương, đề cập đến nay cả nước đã có hơn 22.500 người tử vong do Covid-19. "Mất mát này hết sức to lớn", ông nói.
13:50 | 11/11/2021

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với TP HCM và các địa phương liên quan tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh do đại dịch.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thông báo lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có chủ trương trên, tại phiên làm việc của Quốc hội sáng 11/11.

Theo ông, lễ tưởng niệm sẽ tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối với các tỉnh, thành phố. "Đây là vấn đề một số đại biểu quan tâm đề xuất. Chính phủ, trực tiếp là Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, TP HCM, các địa phương tổ chức tốt lễ tưởng niệm này", Chủ tịch Quốc hội nói.

Chủ tịch Quốc hội điều hành phiên chất vấn tại Quốc hội sáng 11/11. Ảnh: Trung tâm báo chí Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ điều hành phiên chất vấn sáng 11/11. Ảnh: Trung tâm báo chí Quốc hội

Trước đó, tại phiên thảo luận tình hình kinh tế - xã hội chiều 8/11, đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí, nguyên Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương, đề cập đến nay cả nước đã có hơn 22.500 người tử vong do Covid-19. "Mất mát này hết sức to lớn", ông nói.

Vì vậy, ông đề nghị Quốc hội cho phép tổ chức một ngày quốc tang những người đã mất vì covid-19; trên thế giới một số nước đã thực hiện việc này.

Ông Nguyễn Hữu Thông - Phó trưởng đoàn đại biểu tỉnh Bình Thuận, cũng đề xuất tổ chức ngày tưởng niệm đồng bào tử vong vì Covid-19. "Chúng ta nên lấy ngày 27/4, là ngày bùng phát dịch lần thứ tư gây thiệt hại nặng nề về kinh tế và sinh mạng của người dân làm ngày tưởng niệm", ông nói.

Tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến ngày 10/11 là 22.765 ca, chiếm tỷ lệ 2,4% so với tổng số ca nhiễm.

comment Bình luận