De Gea và Maguire "dâng" vé vào chung kết FA Cup cho Chelsea

Hai sai lầm tai hại ở hàng thủ đã khiến Manchester United đánh rơi vé vào chung kết FA Cup cho Chelsea sau thất bại với tỉ số 1-3.
15:52 | 20/07/2020

Manchester United bước vào trận bán kết FA Cup với sự thua thiệt hai ngày nghỉ so với đối thủ Chelsea. Vì vậy, HLV Solskjaer tiếp tục sử dụng đội hình 5 hậu vệ gồm bộ ba trung vệ Lindelof, Maguire và Bailly cùng với hai cầu thủ chạy cánh Wan-Bissaka và Williams.

Chelsea đánh bại Man Utd để giành vé vào chung kết FA Cup.

Chủ trương thi đấu với một đội hình thấp để chờ đợi cơ hội phản công, nên không có gì bất ngờ khi Chelsea đã dồn ép Man Utd trong khoảng 30 phút đầu tiên với nhiều cơ hội nguy hiểm về khung thành phía thủ môn De Gea.

Các pha tấn công của Chelsea chủ yếu đến từ hai hành lang cánh với những đường tạt bóng vào tận dụng lợi thế chiều cao của Giroud. Tuy nhiên, phương án này không quá khó để hàng phòng ngự Man Utd bắt bài.

Miệt mài tấn công, nhưng phải đợi đến khi trung vệ Eric Bailly dính chấn thương nặng và phải rời sân bằng cán thì Chelsea mới cụ thể hóa được ưu thế của mình.

Việc hàng thủ xáo trộn sau khi Bailly rời sân khiến Man Utd phải trả giá bằng bàn thua ở phút bù giờ thứ 11. Từ pha căng ngang của Azpilicueta, Giroud băng vào dứt điểm ở cự ly gần tung lưới De Gea, mở tỉ số 1-0 cho Chelsea.

Nhận bàn thua ở những phút cuối hiệp 1 đã khiến tinh thần của các cầu thủ Man Utd tỏ ra nao núng. Khi hiệp 2 trôi qua được 3 phút, từ đường chuyền lỗi của Brandon Williams tạo cơ hội cho Mason Mount thoát xuống để tung cú đá không quá hiểm nhưng thủ môn De Gea đã bắt hụt bóng, qua đó giúp Chelsea nới rộng cách biệt lên thành hai bàn.

Trong thế không còn gì để mất MU tung Pogba và Greenwood vào sân nhằm chơi tất tay với Chelsea. Rashford suýt chút nữa có bàn thắng khi pha dứt điểm chéo góc cận thành của anh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tuy nhiên, trong lúc tinh thần của cầu thủ Manchester United đang lên thì hàng thủ lại mắc sai lầm.

Phút 74, De Gea có tình huống cứu thua xuất sắc cho MU, nhưng bóng vẫn tìm đến vị trí của Alonso, sau đó, hậu vệ này có đường tạt bóng rất khó chịu, dưới sức ép của Rudiger, Harry Maguire đã đưa bóng đi thẳng vào lưới nhà, khiến “Quỷ đỏ” phải nhận bàn thua thứ ba. 3-0 cho Chelsea.

De Gea đang có phong độ không tốt.

Những gì "Quỷ đỏ" làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số từ chấm 11 m do công của Bruno Fernandes ở phút 85. Qua đó nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 1-3 trước Chelsea.

Trận thua này khiến Man Utd đánh rơi vé vào chung kết FA Cup vào chính tay Chelsea.

Bàn thắng: Giroud (45+11), Mount (46’), Maguire (74', O.G)

>> Xem thêm: Benzema tỏa sáng, Real Madrid lần thứ 34 vô địch La Liga

Viết Định

comment Bình luận