Để chồng đưa con đi thi, chị vợ chỉ biết câm nín khi anh chàng phê thuốc lào, suýt nữa làm con bị cấm thi

Cuộc chiến tuyển sinh vào lớp 10 năm nay dường như trở nên khó khăn hơn bởi thời tiết oi bức lên tới 37 độ. Thế nhưng câu chuyện mới đây được kể lại bởi chị chủ quán phở lại đầy hài hước về một ông bố đưa con đi thi.
12:49 | 18/07/2020

Sáng ngày 17/7, gần 107.000 học sinh Hà Nội đã chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021. Năm nay, toàn thành phố sẽ dành khoảng 69.000 chỉ tiêu tại các trường THPT Công lập.

Còn tại TP.HCM, sau ngày thi đầu tiên được nhận xét là khá dễ thở ở hai môn Ngữ văn và tiếng Anh, sáng nay học sinh cũng đã hoàn thành môn thi còn lại là môn Toán và chính thức kết thúc kỳ thi đầy căng thẳng, riêng thí sính thi môn chuyên sẽ còn phải đối mặt với bài kiểm tra kéo dài 150 phút vào buổi chiều.

Thế nhưng lại có một câu chuyện hi hữu ập đến với một gia đình làm cho em trai suýt chút nữa là không được thi vào lớp 10

Câu chuyện được đăng tải trên MXH

"Mỗi mùa thi thố đến lại nhiều câu chuyện đi vào lòng người chúng mày ơi Tao làm quán phở, sáng nay có một chú đi xe Airblade đèo con phóng xe vào quán ăn. Nhìn bộ dạng 2 bố con chắc chắn là ông chú đang đưa con đi thi cấp 3.

Chú đèo con đến khá muộn, còn khoảng 45p là vào phòng thi rồi mà nhìn 2 bố con vẫn ung dung, chú lại còn mạnh dạn gọi 2 bát nhiều bánh nhiều ᴛʜịᴛ bồi bổ con trai ăn cho đủ chất. Ăn khoảng 15p xong thì chú bảo con ra ngoài chờ trước để vào hút Tʜuṓc Lào và bước ngoặt xuất hiện ở đây.

Nghĩ nó đắng lắm

Ông chú cứ nghĩ Tʜuṓc Lào ở quán ăn đểu không pʜê nên đóng một bi căng đét khét lèn lẹt, ngồi thở dốc chảy cả dãi ra mãi đéo tỉnh, đổ luôn tại quán. Thế là cu em cứ ngồi ở ngoài chờ, chờ mãi 15p không thấy bố ra nên chạy vào xem thì thấy bố pʜê đéo cả ngồi được, hoảng quá phải gọi mẹ đến xử lí.

May cho cu em là mẹ phóng đến kịp để đưa em đi thi chứ không thì đéo biết bi Tʜuṓc Lào của bố em sẽ đưa tương lai em đi về đâu nữa"

Theo ghi nhận tại các điểm thi tại Hà Nội, thí sinh đã hoàn thành môn thi đầu tiên là Ngữ văn khá nhẹ nhõm vì đề vừa sức. Khác với mọi năm, môn thi buổi chiều được chọn là môn Ngoại ngữ thay vì Toán.

Thời gian làm bài là 60 phút bắt đầu từ 14h30, tuy nhiên trước đó thí sinh phải có mặt trước điểm thi.

Nhưng hiện tại, thời tiết ở Hà Nội đang vô cùng khắc nghiệt, nắng nóng như đổ lửa, khó chịu, nắng to và gắt có thể ảnh hưởng đến tâm lý của thí sinh trong buổi thi chiều nay.

Các bậc cha mẹ phụ huynh không quên động viên con cố gắng hoàn thành bài thi tốt nhất

Ảnh Tổ lái

Bích Lân

comment Bình luận