Đau đớn vì bị ung thư di căn hành hạ, Nghệ sĩ Giang Còi nói về 'thần chết' rình rập ở cửa

Hai năm vật lộn với sự đau đớn khôn cùng của thể xác... Về tinh thần, giờ đây con người tôi căng hơn sợi dây đàn và thần chết luôn rập rình ở cửa", nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ.
11:59 | 07/07/2021

Nghệ sĩ Trà My vừa chia sẻ những dòng tâm sự của nghệ sĩ Giang Còi cũng như lời cảm ơn của anh đến nhiều nghệ sĩ, các học trò, bạn bè và khán giả đã dành lời động viên, thăm hỏi để anh quyết tâm vượt qua bạo bệnh, kéo dài cuộc sống.

Trong thư, nghệ sĩ Giang Còi cũng hé lộ tình trạng sức khỏe ngày càng giảm sút, "mệt quá rồi". "Thật cảm động với tình cảm của mọi người và xấu hổ với chính bản thân mình. Quá chủ quan, nghĩ rằng, mình sẽ có hai năm để hoàn tất mọi việc nhưng đâu phải thế. Hai năm đó là vật lộn với sự đau đớn khôn cùng của thể xác, cân nhắc, quyết đoán, trả ơn... Về tinh thần, giờ đây con người tôi căng hơn sợi dây đàn và thần chết luôn rập rình ở cửa", anh viết.

Nam nghệ sĩ chia sẻ: "Tất cả những kinh phí mọi người tặng tôi nói con gái trả vào tiền thuốc và tiền viện, không chi vào bất cứ việc gì khác".

Nghệ sĩ Giang Còi bị ung thư di căn vào phổi, vật lộn với sự đau đớn - 1

Hình ảnh nghệ sĩ Trà My vào viện thăm nghệ sĩ Giang Còi sau khi nam nghệ sĩ bị ngất, phải bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trước đó. (Ảnh: FBNV).

Trước đó, nghệ sĩ Trà My cũng cho biết nghệ sĩ Giang Còi đã sụt 14 kg sau lần nôn ra máu, bất tỉnh, phải nhập viện cấp cứu đầu tháng 5 vừa qua. "Dịch bệnh căng thẳng và phức tạp nên chẳng đến thăm lão Giang Còi được. Hàng ngày chỉ nhắn tin, điện thoại và gọi qua Messenger. Căng tai ra mà chả nghe được gì, chỉ chẩn đoán qua khẩu hình của lão, cứ hai từ một hơi. Sút tận 14kg rồi... thương lắm!", nữ nghệ sĩ viết.

Nghệ sĩ Giang Còi cũng khiến nhiều người xót xa khi cách đây ít ngày, anh chia sẻ hình ảnh cánh tay bầm đen để lấy ven truyền thuốc, phải đeo máy thở và tự đo, kiểm tra huyết áp của mình. Kèm theo đó là những dòng tếu táo: "Lấy ven chân không phải tay hết máu/ Lấy ven chân để cháu còn chừa/Đôi tay để nghịch để vày /Để quấn băng dính để mày thua ông".

Nghệ sĩ Giang Còi bị ung thư di căn vào phổi, vật lộn với sự đau đớn - 2

Dù phải đeo máy thở, lấy ven ở chân, nhưng nghệ sĩ Giang Còi vẫn giữ tinh thần lạc quan (Ảnh: FBNV).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Ngọc Anh, con gái nghệ sĩ Giang Còi thì nam nghệ sĩ bệnh ung thư trở nặng, di căn vào phổi nên hiện tại đang được điều trị tại khoa hồi sức tích cực thuộc Bệnh viện Phổi Trung ương. Những ngày gần đây, nghệ sĩ Giang Còi thường xuyên đau đớn, khó thở, hầu như chỉ ngồi, không tự ăn được, phải dùng ống truyền dịch.

Theo Ngọc Anh, trước khi bị ung thư hạ họng, nghệ sĩ Giang Còi còn nhiều bệnh nền khác như tiểu đường, xơ gan…

"Hiện tại, sức khỏe của bố yếu hơn nhưng tinh thần vẫn ổn", Ngọc Ánh nói. Vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên mỗi bệnh nhân chỉ được một người nhà vào chăm. Những ngày này, Ngọc Anh luôn ở bên chăm sóc bố.

Chia sẻ trên Dân trí về lần chăm sóc bố khi nghệ sĩ Giang Còi đột ngột bị ngất , phải cấp cứu ở bệnh viện Bạch Mai, Ngọc Ánh xót xa: "Những ngày trong viện, tôi cũng động viên bố gắng ăn, gắng ngủ để giữ gìn sức khỏe. Tôi biết bố rất đau, nhưng bố kìm nén, không kêu rên. Buổi đêm, bố đau không ngủ được, cứ trằn trọc, có chợp mắt tí nào cũng chỉ là chập chờn…"

Nghệ sĩ Giang Còi bị ung thư di căn vào phổi, vật lộn với sự đau đớn - 3

Nghệ sĩ Giang Còi, nghệ sĩ Trà My và nghệ sĩ Quang Tèo từng kết hợp ăn ý trên sân khấu hài và cũng là những người bạn thân thiết (Ảnh: FBNV).

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Anh tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Nam nghệ sĩ nổi tiếng với các tiểu phẩm đóng chung cùng nghệ sĩ Văn Hiệp, Quang Tèo. Anh đã trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ và có 3 người con trai, một người con gái.

Nghệ sĩ Giang Còi phát hiện ung thư hạ họng giai đoạn 3 vào tháng 1/2021. Thông tin nam nghệ sĩ mắc ung thư hạ họng giai đoạn 3 khiến nhiều người bất ngờ và xót xa. Chia sẻ với phóng viên Dân trí trước đó, Giang Còi cho biết bệnh ung thư khiến anh mất tiếng, các bác sĩ thông báo anh chỉ còn sống được 2 năm nữa…

comment Bình luận