Danh sách dự King\'s Cup của Việt Nam: Lựa chọn an toàn của thầy Park

Danh sách cầu thủ được triệu tập dự King's Cup của đội tuyển Việt Nam sắp tới được cho là thể hiện lựa chọn mang tính an toàn của HLV Park Hang Seo
9:47 | 28/05/2019
Hai đợt tập trung trùng thời điểm của đội tuyển quốc gia Việt Nam và lứa U23 khiến HLV Park Hang-seo buộc phải đưa ra những tính toán an toàn và ít thử nghiệm nhân tố mới. Chiều hôm qua 27/5, HLV người Hàn Quốc đã công bố danh sách triệu tập các tuyển thủ Việt Nam tham dự King’s Cup 2019. Vì danh sách chỉ có 23 người, đây đồng thời sẽ là đội hình chính thức của tuyển Việt Nam tham dự giải đấu sắp tới trên đất Thái Lan.
 
Rất nhiều cái tên trong danh sách này mang tới cảm giác ngỡ ngàng, thậm chí hoang mang cho người hâm mộ. Nguyễn Trọng Hoàng là hậu vệ phải số một của đội tuyển hiện nay nhưng anh đã nghỉ thi đấu toàn bộ lượt đi V.League vì thế không được cho là có phong độ tốt nhất. Trần Văn Kiên chơi rất hay tại CLB Hà Nội nhưng lại có tiền sử bệnh tim. Lão tướng Nguyễn Anh Đức đã nhiều lần từ giã đội tuyển giờ lại bất ngờ tái xuất, trong khi Hà Đức Chinh đã sa sút không phanh và còn đang dính chấn thương theo chia sẻ của HLV Lê Huỳnh Đức cũng sẽ góp mặt.
 
danh-sach-doi-tuyen-viet-nam-du-King-cup-su-an-toan-cua-thay-Park
Đội hình mà HLV Park Hang Seo triệu tập thể hiện sự an toàn
trong kế hoạch của ông tại King's Cup
 
Ngay cả quyết định triệu tập tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng mang tới một vài hoài nghi. Bởi ông Park chưa từng làm việc với tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai này trong khi anh vừa trở lại sau những chấn thương khá nặng và dù cũng có màn thể hiện ấn tượng trong một vài vòng đấu vừa qua. Mỗi cầu thủ trên đều có vấn đề của riêng mình nhưng đều có mặt trong đợt tập trung này của thầy Park. Sự hiện diện của họ sẽ đặt HLV Park Hang-seo trước rất vô số câu hỏi trong các cuộc trao đổi tới với báo giới sắp tới.
 
doi-tuyen-Viet-Nam-chuan-bi-trieu-tap-nhung-cai-ten-nao-nguyen-tuan-anh
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (áo trắng) là một nhân tố mới hiếm hoi xuất hiện trong
đợt tập trung này
 
Trong danh sách 23 cầu thủ của HLV Park, có tới 21 người đã từng làm việc chung với ông ở đội tuyển Việt Nam, U23 hoặc đội Olympic. Chỉ có thủ thành Trần Nguyên Mạnh và tiền vệ Tuấn Anh là hai gương mặt mới hiếm hoi. Ở chiều ngược lại, những gương mặt giàu tiềm năng đã chơi khá tốt trong tại V.League trong quãng đường vừa qua của giải đấu hầu như không được gọi. Có thể kể đến một vài cái tên tiêu biểu như Đỗ Văn Thuận và Nguyễn Thanh Thắng (TP.HCM), Tô Văn Vũ (Bình Dương), Nguyễn Hải Huy và Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh)...
 
Những lựa chọn này cho thấy tư duy tương đối an toàn của HLV Park Hang-seo ở đợt triệu tập lần này. Nguyên nhân do thời gian tập trung tuyển quá ngắn, ông Park quyết định không mạo hiểm với các thử nghiệm. Nếu một cầu thủ muốn có cơ hội, anh ta phải thể hiện cực kỳ xuất sắc, vượt trội hoàn toàn để nổi bật lên (như Nguyên Mạnh). Nếu chỉ đang ở mức "đang lên" hoặc bắt đầu bộc phát tiềm năng, cầu thủ đó sẽ phải chờ cơ hội ở đợt tập trung sau.
 
Lựa chọn của thầy Park cũng gần như là khó có thể làm khác khi tuyển Việt Nam chỉ có vài ngày để vừa di chuyển, vừa tập luyện. Chừng ấy thời gian gần như là không đủ để đưa những cái tên mới vào một hệ thống chiến thuật mà phải mất không ít thời gian để định hình các mảnh ghép. Ông Park cần những cầu thủ quen thuộc, những người đã nắm rõ hệ thống, ăn ý, có thể vào sân và triển khai ý đồ ngay lập tức.
 
danh-sach-doi-tuyen-viet-nam-du-King-cup-su-an-toan-cua-thay-Park-Bui-Tien-Dung-khong-co-phong-do-cao
Bùi Tiến Dũng không có phong độ cao mỗi khi trở về thi đấu trong màu áo CLB
 
Chúng ta cũng chưa thể đoán biết hoàn toàn ý đồ của HLV Park Hang-seo nếu chỉ dựa trên danh sách này. Phần còn lại của đợt tập trung, tức hơn 23 cái tên nữa trong danh sách đội U23 Việt Nam vẫn còn chưa được công bố. Một số cầu thủ có thể vắng mặt ở đội tuyển quốc gia vì lý U23 cần họ hơn (như Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, Triệu Việt Hưng...).
Nhìn chung, tính chất thử nghiệm và sự mới mẻ của HLV Park Hang-seo trong bản danh sách này không có nhiều. Danh sách của ông Park rõ ràng là lựa chọn phù hợp cho mục tiêu chiến thắng tại King’s Cup 2019 dù đây chỉ là một giải đấu giao hữu.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/05/28/Highlights vòng loại U23 châu Á- Việt Nam 4-0 Thái Lan.mp4[/presscloud]
Cùng nhìn lại lần gần nhất một đội tuyển của Việt Nam dẫn dắt đối đầu Thái Lan
(Nguồn: Next Media)
 
Danh sách đội tuyển Việt Nam được công bố gồm:
 
Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng).
 
Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Quế Ngọc Hải (Viettel), Trần Đình Trọng (Hà Nội FC), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Vũ Văn Thanh (HAGL).
 
Tiền vệ: Phạm Đức Huy (Hà Nội FC), Lương Xuân Trường (Buriram United), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Trần Văn Kiên (Hà Nội FC), Trần Minh Vương (HAGL).
 
Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Incheon United), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).
Thế Hưng (t/h)
comment Bình luận