Đánh nguội đối thủ, Neymar có nguy cơ bị treo giò 7 trận

Tiền đạo Neymar có nguy cơ sẽ bị cơ quan Quản lý bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) cấm thi đấu 7 trận vì hành động đánh nguội Alvaro Gonzalez.
10:44 | 15/09/2020

Trận đấu giữa Paris Saint-Germain (PSG) với Marseille có tổng cộng 36 pha phạm lỗi, 16 thẻ vàng, 5 thẻ đỏ. Nổi bật là tình huống hỗn loạn phút 90+6, trọng tài rút 5 thẻ đỏ và Neymar bị VAR phát hiện đánh lén đối thủ nên bị đuổi phút 90+9.

Mọi chuyện bắt đầu từ pha tranh chấp ở khu vực giữa sân, tiền đạo Dario Benedetto (Marseille) phạm lỗi với Pablo Sarabia (PSG). Từ sự va chạm này đã dẫn đến màn đẩy nhau, rồi đánh nhau giữa cầu thủ hai đội.

Neymar có xô xát với Alvaro Gonzalez. Ngôi sao người Brazil cáo buộc trung vệ của Marseille có hành vi phân biệt chủng tộc khi gọi anh là "con khỉ".

Alvarez tỏ thái độ bình thản trước lời buộc tội của Neymar. Trung vệ người Tây Ban Nha thậm chí đưa ra những lời chỉ bảo với Neymar: "Thất bại là một phần của thể thao, hãy học cách chấp nhận nó".

Về phần mình sau khi kết thúc trận đấu, Neymar tỏ ra bình tĩnh hơn khi trả lời tờ Goal: “Tôi đã nổi loạn, nhận thẻ đỏ vì muốn đánh kẻ đã xúc phạm mình. Phân biệt chủng tộc tồn tại, nhưng chúng ta phải ngăn chặn nó. Gã đó là kẻ ngốc.

Tôi cũng hành động như kẻ ngốc khi để bản thân dính đến chuyện này. Tôi có quyền ngẩng cao đầu. Tuy nhiên, chúng ta cần phản ánh thực tế không phải tất cả người da đen và da trắng đều được đối xử công bằng”.

Cơ quan Quản lý bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) cho biết sẽ xem xét sự việc, trước khi quyết định có đưa ra án phạt cho Neymar hay không. Theo quy định của Ligue 1, cầu thủ đánh đồng nghiệp sẽ phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu lên đến 7 trận.

Nếu LFP xác thực Alvarez có hành vi phân biệt chủng tộc, cầu thủ khoác áo Marseille sẽ nhận án phạt treo giò 10 trận.

>> Xem thêm: Tân binh im tiếng, Chelsea vẫn thắng dễ Brighton

Viết Định

comment Bình luận