Đánh học sinh bầm tím tay vì viết bài chậm: Cô giáo bị xử lý thế nào?

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Nam Định cho biết, cô giáo trong vụ đánh học sinh bầm tím tay vì viết bài chậm đã được yêu cầu viết bản kiểm điểm.
21:25 | 30/05/2020
Như đã đưa tin, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện bài viết tố việc giáo viên bạo hành học sinh khiến các bậc phụ huynh bức xúc. Người đăng tải sự việc lên mạng xã hội là chị Y - dì ruột của cháu bé bị bạo hành. Chị Y. chia sẻ sự việc trên mạng xã hội như sau:

"Do bút của cháu bị hết mực nên viết bài chậm. Cô giáo đánh nhẹ từ hôm qua nhưng đến khi về nhà tắm, cháu mặc áo cộc tay không cho gia đình biết. Hôm nay đi học, cô giáo tiếp tục đánh cháu. Khi về nhà, thấy cháu dơ tay lên kêu đau, mẹ mới hỏi thì cháu bảo bị ngã.

Khi cháu mặc áo ba lỗ, cả nhà thấy rõ vết bầm thì cháu mới khai thật là do cô giáo đánh".
 
Đánh học sinh bầm tím tay vì viết bài chậm: Cô giáo bị yêu cầu viết bản kiểm điểm
Hình ảnh được người nhà học sinh chia sẻ. 

Trong bài chia sẻ của gia đình cũng cho biết, bé gái hiện đang học lớp 4 và bị cô giáo đánh 2 ngày liên tiếp. Tuy nhiên, mãi đến hôm thứ hai, khi cháu mặc áo ba lỗ, bố mẹ mới bàng hoàng phát hiện những vết bầm lớn trên cánh tay cháu bé. Bản thân cháu rất hiền lành nhút nhát, cô giáo đánh như vậy gây tổn hại mặt tinh thần của cháu.

Theo thông tin từ Tổ Quốc, vụ việc xảy ra tại Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu (TP. Nam Định). Ngay khi nắm bắt được thông tin, phía nhà trường cũng đã cử người xuống tận gia đình học sinh để xác minh sự việc.
 
Đánh học sinh bầm tím tay vì viết bài chậm: Cô giáo bị yêu cầu viết bản kiểm điểm
Ảnh minh họa. 
 
Ông Nguyễn Thế Lâm – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nam Định (tỉnh Nam Định) khẳng định, cô giáo này đã dùng thước nhựa học sinh đánh nhẹ vào bả vai cháu; tuy nhiên lúc đấy cháu lại không khóc. "Đến khi về nhà, mẹ cháu thay quần áo cho cháu mới phát hiện trên tay có vết bầm tím nên chia sẻ với một người dì ở bên Nhật, sau đó người dì này chia sẻ thông tin lên mạng xã hội chứ gia đình chưa phản ánh với nhà trường”, ông Lâm cho biết thêm. 
 
Ngay sau vụ việc, cô giáo đã bị nhà trường yêu cầu viết bản kiểm điểm, tường trình lại sự việc và đình chỉ công tác giảng dạy của cô giáo này để xử lý nghiêm sự việc trên. Lãnh đạo Sở cho biết, gia đình học sinh không có ý kiến gì và đã gỡ bài đăng trên mạng. 


Đình chỉ lần 2 giáo viên đánh học sinh tại TPHCM. Nguồn: VTC Now

Theo Thùy Nguyễn/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật