[ĐÁNH GIÁ XE] Porsche 911 Carrera Cabriolet 2020 - Thật khó để buông lời "chê" chiếc xe thể thao này !

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 7 năm ngoái, Porsche 911 Carrera Cabriolet 2020 là thành viên cuối cùng của đại gia đình Carrera mang phong cách thiết kế đặc trưng - cuốn hút và cực kỳ đẹp mắt.
13:31 | 09/11/2020

Sử dụng động cơ tăng áp kép 3.0L 6 xi-lanh 379 mã lực, mặc dù không thật sự ấn tượng như những người anh em của mình, nhưng “em út” 911 Carrera Cabriolet vẫn xứng đáng được coi là mẫu xe thể thao tầm trung mang trong mình sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế tinh tế, mềm mại; hiệu suất ổn định và giá cả hấp dẫn.

 

Thiết kế: 9/10

 

Porsche 911 thế hệ mới nhất không phá vỡ bất cứ nền tảng thiết kế nào liên quan đến kiểu dáng đặc trưng của dòng xe này. Tỷ lệ kích thước lớn hơn cùng thiết kế duyên dáng, hiện đại mang lại cảm giác sang trọng hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, vẫn có thể dễ dàng nhận ra đó là một chiếc Porsche 911.

Đến với phiên bản 2020, Porsche 911 Carrera Cabriolet nhận được phần hông rộng hơn cùng thiết kế chắn bùn sau dày đem lại cái nhìn cứng cáp và chắc nịch hơn. Porsche càng khiến chiều rộng của xe trở nên nổi bật hơn nhờ bộ lưới tản nhiệt và diềm sau đặt thấp hơn, chạy dài theo toàn bộ bề rộng của cản trước/sau. Cụm đèn pha ở đầu xe vẫn mang thiết kế lồi đặc trưng cùng tạo hình oval dọc quen thuộc. Trong khi đó, ở phía sau là dải đèn hậu dạng LED thanh mảnh trải dài hết đuôi xe.

 

Tiến vào khoang nội thất, Porsche 911 Carrera Cabriolet 2020 sử dụng những chất liệu đắt tiền, hầu như không thể tìm thấy các chi tiết làm từ nhựa. Thiết kế khoang cabin hoàn hảo pha trộn giữa những chi tiết cổ điển (đồng hồ đo tốc độ dạng analog ở trung tâm taplo, công tắc bật/tắt,...) và hiện đại (bảng đồng hồ kỹ thuật số đôi hiển thị đầy đủ thông số quan trọng, màn hình cảm ứng 10.9 inch ở trung tâm,...).

 

Bảng điều khiển, taplo, ghế ngồi, panel cánh cửa, vô lăng cùng nhiều chi tiết khác đều được bọc da đen lịch lãm và sang trọng. Đáng chú ý là hệ thống các ghế ngồi trên 911 Carrera còn được thiết kế với các đường vân kỹ thuật tỉ mỉ giúp hạn chế tối đa cảm giác đau mỏi cho hành khách khi ngồi quá lâu. Điểm trừ duy nhất trong khoang nội thất của Porsche 911 Carrera Cabriolet 2020 là không có các chi tiết trang trí tùy chọn bằng nhôm sáng bóng, sợi carbon hay gỗ cao cấp.

Tính năng công nghệ: 9/10

Một mẫu xe hơi thể thao như Porsche 911 Carrera Cabriolet 2020 thường sẽ không được chú trọng về hệ thống thông tin giải trí cùng cụm công cụ kỹ thuật số trong khoang cabin. Tuy nhiên, cả 2 trang bị này đều được thiết kế để đem lại những trải nghiệm dễ dàng sử dụng nhất cho người lái.

 

 

Màn hình cảm ứng 10.9 inch ở bảng điều khiển trung tâm hoàn toàn phù hợp và ăn khớp với các chi tiết khác mang phong cách hiện đại trong khoang nội thất. Mặc dù cách sắp xếp menu đa phương tiện cùng các tùy chọn khác trên màn hình thông tin giải trí này chưa thực sự được tối ưu, nhưng các thao tác tìm kiếm âm nhạc và điều hướng lại tương đối trực quan, dễ dàng sử dụng.

 

 

Không chỉ vậy, trên vô-lăng của 911 Carrera Cabriolet 2020 còn được tích hợp một phím bấm tắt, cho phép người lái thiết lập một chức năng hệ thống thông tin giải trí yêu thích hoặc thường xuyên sử dụng để truy cập ngay tức thì.

Không bàn đến tính năng ra lệnh bằng giọng nói vốn đã được tối ưu rất tốt trên thế hệ tiền nhiệm, Porsche 911 Carrera Cabriolet 2020 còn được bổ sung thêm chức năng kết nối không dây đến các thiết bị di động. Khác với một số dòng xe khác, hệ thống thông tin giải trí trên 911 Carrera Cabriolet kết nối rất ổn định đến các thiết bị di động và không gặp phải bất cứ trục trặc nào trong suốt quá trình sử dụng. Ngoài ra, Porsche còn bổ sung thêm một cổng sạc USB trong ngăn chứa đồ bên dưới bệ tỳ tay của người lái.

Hệ dẫn động và cảm giác lái: 9/10

Giảm kích thước và sử dụng hệ thống phun xăng trực tiếp để đạt hiệu quả tốt hơn, sau đó tích hợp bộ tăng áp kép để tăng công suất; động cơ 3.0L 6 xi-lanh trên 911 Carrera Cabriolet có thể sản sinh công suất tối đa 379 mã lực tại 6500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 449 Nm tại dải vòng tua 1900 - 5000 vòng/phút.

 

Không giống với rất nhiều động cơ tăng áp hiện nay, động cơ trên Porsche 911 Carrera Cabriolet 2020 tạo ra công suất tuyệt vời ngay cả ở dải vòng tua cao, lên đến 7500 vòng/phút. Mặc dù mức công suất 379 mã lực không phải là một con số áp đảo đối với một chiếc xe hơi thể thao đắt tiền, nhưng Porsche tuyên bố 911 Carrera Cabriolet chỉ mất vỏn vẹn 4.0 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vạch xuất phát.

 

Hơn thế nữa, động cơ tăng áp kép 3.0L 6 xi-lanh trên 911 Carrera Cabriolet hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi mang đến những âm thanh tràn đầy uy lực và phấn khích trên mọi cung đường. Với gói trang bị hệ thống ống xả Porsche Sport Exhaust System trị giá 2950 USD (~ 68 triệu VNĐ) kết hợp cùng gói Sport Chrono Package 2720 USD (~ 63 triệu VNĐ), chiếc xe thậm chí còn mang tới các âm thanh khác nhau, phù hợp với các chế độ vận hành Normal, Sport và Sport Plus.

Mỗi chế độ vận hành khác nhau trên 911 Carrera Cabriolet sẽ tự động điều chỉnh hệ thống treo, ống xả, hệ thống đánh lái và ga sao cho phù hợp nhất. Ngoài ra, người lái còn có thể tự do thiết lập từng hệ thống riêng biệt bằng cách sử dụng cài đặt cá nhân hóa Individual. Đáng chú ý là ở hệ thống xả, tương ứng với từng chế độ vận hành, ống xả sẽ tự động điều chỉnh âm lượng theo ý muốn tùy thuộc vào môi trường xung quanh.

 

Ở cả chế độ Normal và Sport Plus, Porsche 911 Carrera Cabriolet 2020 đều thể hiện được khả năng xử lý tuyệt vời, với sự cân bằng vượt trội dù là di chuyển trên các cung đường êm ái hay vào những khúc cua gắt. Thân xe rộng kết hợp cùng mũi xe có trọng lượng nhẹ và hệ dẫn động cầu sau giúp cải thiện đáng kể cảm giác lái, mang tới hiệu quả tuyệt vời khi vào cua, đặc biệt là hiện tượng nghiêng thân xe được kiểm soát rất tốt.

Tính năng an toàn: 7/10

Porsche 911 Carrera Cabriolet 2020 được trang bị các tính năng an toàn tiêu chuẩn như: phanh khẩn cấp tự động, hệ thống cảnh báo và hỗ trợ phanh dựa trên camera, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống túi khí, kiểm soát lực kéo, nhận dạng biển báo giao thông, công nghệ ổn định thân xe và chống lật xe. Trong khi đó, hệ thống cảnh báo/giám sát điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với công nghệ Stop-and-Go sẽ là những tính năng tùy chọn trên 911 Carrera Cabriolet 2020. Là một mẫu xe hơi thể thao hướng đến mục đích chủ động lái xe nên việc thiếu sót các tính năng này trên phiên bản tiêu chuẩn là hoàn toàn chấp nhận được.

 

Đối với những khách hàng khó tính, Porsche 911 Carrera Cabriolet 2020 cung cấp thêm tùy chọn công nghệ InnoDrive kiểm soát hành trình thích ứng thông minh. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với công nghệ InnoDrive sẽ sử dụng những thông tin dữ liệu từ các cảm biến xung quanh xe để tính toán tình trạng giao thông, đường xá và các mối nguy hiểm khi di chuyển, qua đó điều chỉnh tốc độ phù hợp nhất tùy theo chế độ vận hành đã được thiết lập sẵn. Điều đáng nói là mọi khúc cua đều đã được InnoDrive tính toán hết và 911 Carrera Cabriolet 2020 sẽ lao đi trên đường với một tốc độ khiến người lái phải “dựng tóc gáy”.

 

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu: 3/10

 

EPA ước tính mức tiêu thụ nhiên liệu của Porsche 911 Carrera Cabriolet 2020 là 13L/100km đường đô thị, 9.8L/100km đường cao tốc và 11.7L/100km đường kết hợp. Thông qua quá trình thử nghiệm, mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của 911 Carrera là 13L/100km đường kết hợp và 10.7L/100km đường cao tốc.

 

Giá bán: 6/10

 

 

Porsche 911 Carrera Cabriolet 2020 được niêm yết ở mức giá 110.200 USD (~ 2,55 tỷ VNĐ) tại thị trường Mỹ, cùng với đó là một số gói trang bị tùy chọn như: nội thất bọc da cao cấp 4530 USD (~ 105 triệu VNĐ), hệ thống ghế ngồi thể thao 3470 USD (~ 80,4 triệu VNĐ), ghế thông gió 840 USD (~ 19,5 triệu VNĐ), hệ thống cảnh báo điểm mù 1040 USD (~ 24 triệu VNĐ), Porsche Sport Exhaust System 2950 USD (~ 68 triệu VNĐ), Sport Chrono Package 2720 USD (~ 63 triệu VNĐ),...

Có thể thấy mức giá 110.200 USD của 911 Carrera Cabriolet 2020 đắt hơn đối thủ là chiếc Chevrolet Corvette C8 mui trần với đầy đủ option, nhưng lại rẻ hơn so với Audi R8 V10 hay Mercedes-AMG GT Roadster thuộc cùng phân khúc. Đáng chú ý là hầu hết các đối thủ đó đều cung cấp hiệu năng vận hành cùng khả năng tăng tốc ấn tượng hơn so với 911 Carrera Cabriolet 2020. Tuy nhiên, đối với những người hâm mộ Porsche, 911 Carrera Cabriolet lại là một mẫu xe rất đáng sở hữu khi mang trong mình phong cách thiết kế đặc trưng rất cuốn hút.

Theo: XEHAY.VN

comment Bình luận