Dân tình ngạc nhiên vì "hạt vải" được rao bán lên tới 140.000 đồng tại shop online Nhật, lý do không phải ai cũng biết?

Vải thiều Lục Ngạn cháu hàng ở Nhật là tín hiệu quá bất ngờ với người dân Việt Nam, nhưng bất ngờ hơn nữa lại là hạt vải được rao bán giá cáo gtrên các shop online tại Nhật. Vô số người đã giật mình vì từ đầu mùa vải đến giờ đã vứt đi hàng triệu bạc!
9:27 | 27/06/2020

Vải thiều là một loại quả có nhiều ở Việt Nam, đặc biệt tại tỉnh Bắc Giang và Hải Dương. Giá vải tươi tại Việt Nam có giá từ 20 nghìn đồng/kg. Vải được bán không chỉ ở siêu thị, chợ mà còn ở vỉa hè. Vải rẻ như vậy nên hạt vải gần như là đồ bỏ đi ít ai quan tâm.

Tuy nhiên, vừa qua vải Lục Ngạn Việt Nam được xuất sang Nhật bản với số lượng lớn, người dân vô cùng vui vừng và ủng hộ không những thế mà vải Việt Nam đã cháy hàng tại các siêu thị lớn ở Nhật với giá cao.

Ở Việt nam, Trong suy nghĩ của mọi người, Với nhiều loại trái cây, sau khi ăn hết thịt quả thì phần hạt cũng có thể dùng để ăn tiếp hoặc sử dụng với nhiều mục đích khác nhau tùy theo giá trị của chúng. Tuy nhiên, chưa từng có ai nghĩ sẽ dùng hạt quả vải để làm gì đó, bởi nó không có giá trị kinh tế, cũng không sử dụng làm thuốc chữa bệnh một cách phổ biến. Hạt quả vải  cũng chỉ đơn giản là một loại hạt bình thường, đa số sau khi ăn xong sẽ bỏ đi hoặc để đem đi trồng cây mà thôi.

Thế  nhưng điều đáng nói ở đây là tại Nhật, trên một số shop online đang rao bán giá hạt vải còn cao hơn quả vải. Tại siêu Thị Nhật


Người dân Việt Nam rất ngạc nhiên vì bình thường họ chỉ bán vải khô chứ chưa từng bán hạt vải khô. Điều này đã làm thay đổi suy nghĩ của mọi người về công dụng của hạt vải, có phải hạt vải chỉ có công dụng để trồng?

Theo tìm hiểu của phóng viên, hạt vải được Công dụng của hạt vải được người rao bán đăng tải là chăm sóc sức khoẻ, dược liệu khô, nguyên liệu, mỹ phẩm. Sử dụng trong Đông y là một vị thuốc có thể chữa một số bệnh như tiểu đường, hạ đường huyết, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các biến chứng mạn tính nặng do tiểu đường. Thì ra tác dụng của hạt vải khô đã có thể bị lãng quên phần nào. Tuy nhiên, người dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin và theo hướng dẫn của bác sĩ.

comment Bình luận