Dân mạng xót xa hình ảnh trú mưa của chiến sĩ tại chốt chặn cách ly

Các chiến sĩ biên phòng tại chốt chặn cách ly làm nhiệm vụ dưới cơn mưa nặng hạt, phải dùng tấm bạt nhỏ để che chắn cho mình. Hình ảnh này khiến CDM xúc động.
14:59 | 02/08/2020

Dịch Covid-19 lây lan khiến nhân viên y tế cùng các chiến sĩ khắp nơi khẩn trương bước vào cuộc chiến mới. Những hình ảnh ghi nhận lại cho thấy họ đang vất vả và nỗ lực thế nào chung tay "chống dịch như chống giặc".

Mới đây nhất, một vài hình ảnh chụp lại các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ được lan truyền trên mạng xã hội khiến dân mạng không khỏi xót xa. Họ phải túc trực ngày đêm ở các chốt chặn và dù mưa bão cỡ nào vẫn phải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.


Bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình).

Xót xa hình ảnh các chiến sĩ trú mưa tạm bợ bằng tấm bạt

Được chia sẻ trên mạng xã hội, loạt ảnh chụp lại các chiến sĩ phải che mưa bằng tấm bạt nhỏ khiến dân mạng không khỏi xót xa. Theo bài viết cho biết, họ đều là các chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ tại các chốt chặn chống dịch.


Các chiến sĩ làm nhiệm vụ dưới cơn mưa nặng hạt. (Ảnh: D.N).

Giữa lúc dịch Covid-19 đang lây lan, miền Bắc đang đón những cơn mưa nặng hạt, mọi người được tận hưởng dịp cuối tuần mát mẻ, được ở bên gia đình êm ấm thì các chiến sĩ ngoài kia vẫn đang tiếp tục túc trực và thực hiện nhiệm vụ được giao phó.


Các chiến sĩ dùng tấm bạt nhỏ để che mưa. (Ảnh: D.N).

Cư dân mạng xót xa

Ngay sau khi được chia sẻ, loạt ảnh đã nhận về rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Mọi người đều để lại bình luận, bày tỏ tình cảm của mình và thấy xót xa cho các chiến sĩ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ trong công cuộc chống dịch. Cùng xem qua một vài bình luận của cư dân mạng nhé:


Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình).

- “Thương các anh quá à mong mọi người có ý thức phòng chống dịch thật tốt”.

- “Xót xa quá nếu như ý thức mọi người ai cũng cao thì đâu vất vả thế này. Chúc các chú các anh sức khỏe để cùng nhau đánh bay dịch bệnh ạ”.

- “Chúc các đồng chí nhiều sức khỏe. Thương các chú quá”.

- “Thương quá những người vi chúng ta mà phải dầm mưa dãi nắng”.

- “Nhìn mà xót quá, mọi người ý thức một chút đã không phải chịu cảnh này rồi”.


Hình ảnh khiến dân mạng xót xa. (Ảnh: D.N).

Những vất vả nơi tuyến đầu chống dịch

Không riêng gì các chiến sĩ biên phòng mà ở Đà Nẵng, nơi tuyến đầu chống dịch các nhân viên y tế, các chiến sĩ khác cũng đang vô cùng vất vả. Trong khi các y bác sĩ phải ngủ tạm trên bìa các tông, sàn nhà thì các chiến sĩ cũng phải thức xuyên đêm để dọn dẹp, chuẩn bị khu cách ly để đón mọi người. Ở nơi tuyến đầu chống dịch, không ai là không vất vả, vậy nhưng họ chưa từng than vãn một lời và vẫn lạc quan để thực hiện thật tốt nhiệm vụ của mình.


Nhân viên y tế ngủ vội sau nhiều giờ làm việc. (Ảnh: GTG).


Họ nằm cả trên sàn... (Ảnh: GTG).


Hay trên bìa các tông. (Ảnh: BeatVN).


Các chiến sĩ cũng làm việc xuyên đêm để chuẩn bị khu cách ly. (Ảnh: BeatVN).

Dẫu biết cuộc chiến chống dịch còn dài và gian khổ, nhưng các chiến sĩ vẫn luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Cư dân mạng vì thế càng nể phục các chiến sĩ hơn, đồng thời mong mỏi mọi người sẽ thật sự có ý thức phòng dịch để mọi thứ sớm trở lại bình thường.

comment Bình luận