Dân mạng khó hiểu khi Đức Phúc ra MV bạc tỷ về thời học trò Việt nhưng lại mặc đồng phục Thái Lan

Ra mắt MV với sự kết hợp của Suboi cùng DTAP và sự góp mặt của dàn cameo đến từ Táo Quân, MV Người Ơi Người Ở ĐỪng Về của ĐỨc Phúc là sẽ sự kết hợp tuyệt vời nếu dàn diễn viên sử dụng lại là đồng phục của học sinh phổ thông từ Thái Lan.
16:12 | 28/09/2020

Đức Phúc đã trở lại với đường đua V-POP bằng 1 MV mới toanh có phong cách khác hẳn với những MV trước đó của anh chàng, sản phẩm Người Ơi Người Ở Đừng Về. Đây là sự kết hợp của dàn ekip có tiếng gồm đạo diễn Nhu Đặng, producer DTAP và đặc biệt là sự góp giọng của rapper Suboi. Không những thế, dàn cameo gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ là những nghệ sĩ của chương trình Táo quân khiến khán giả không khỏi thích thú như NSND Minh Hằng, NSƯT Xuân Bắc, NSND Công Lý, NSND Tự Long, NSƯT Thu Hương.

MV là dòng hồi tưởng của một cựu học sinh đã ra trường 20 năm về trường lớp, về những câu chuyện quen thuộc mà bất kỳ ai cũng từng trải qua thời cắp sách đến trường như những buổi ăn vặt 3 tăng liền, những buổi họp nhóm được gửi bằng "thư máy bay", những trò nghịch ngợm thời "trẻ trâu",... Với MV lần này, Đức Phúc được đánh giá là lột xác hoàn toàn, rũ bỏ được hình ảnh của mình trước đây vốn chỉ gắn liền với ballad.

Tuy có sự đầu tư khủng nhưng MV này vẫn gây ra thắc mắc và tranh cãi không hề nhỏ bởi duy nhất 1 chi tiết. Theo đó, những thước phim được quay hoàn toàn trong bối cảnh của một ngôi trường cấp 3 tại Việt Nam với những nét đặc trưng vốn có là phấn trắng, bảng đen, bàn đôi dành cho 2 học sinh và các sách vở, tài liệu xuất hiện trong MV đều 100% là tiếng Việt. Điều này mang lại cảm giác quen thuộc, gần gũi cho những ai xem qua video nhưng chi tiết "không Việt Nam" duy nhất xuất hiện là bộ đồng phục học sinh Thái Lan mà dàn diễn viên sử dụng làm phục trang. Những phân đoạn này chiếm sóng gần như toàn bộ thời lượng MV dài 4 phút 30 giây.

Hẳn với những ai yêu thích phim truyền hình Thái thì hình ảnh của những học sinh phổ thông mặc quần lửng đối với nam và váy xanh đối với nữ kết hợp thêm áo sơ mi trắng, đi giày đen và vớ trắng cao cổ đã trở thành nét đặc trưng riêng biệt mà chỉ có những cô cậu học trò đến từ xứ sở chùa Vàng có được. Nhưng nay lại xuất hiện trong sản phẩm mới ra mắt của Đức Phúc mà ở đó bối cảnh trường học hay những chi tiết sử dụng trong âm nhạc cũng đều gợi nhớ về Việt Nam.

Một tài khoản nêu ý kiến: "Đồng phục, áo dài Việt Nam sao không dùng mà lại dùng đồng phục của Thái Lan?" Dòng bình luận này ngay lập tức được dân mạng vào mổ xẻ. Một số người cùng đồng quan điểm và cho rằng đưa đồng phục của học sinh một quốc gia khác vào một MV mà nhìn đâu cũng thấy bóng dáng và nét đặc trưng của học sinh Việt vô tình đã khiến MV bị mất điểm.

Một số tài khoản phản pháo lại và cho biết, ngày nay dạng trang phục quần short và váy kết hợp cùng sơ mi đã khá phổ biến và thường được học sinh cấp 1 sử dụng. Vài ý kiến còn cho rằng, đây chỉ là một sự sáng tạo để MV thêm phần mới mẻ, khán giả không cần quá khắt khe với tạo hình mà ekip đã sử dụng.

Đức Phúc cũng có chia sẻ khi ra mắt Người Ơi Người Ở Đừng Về: "Lấy cảm hứng từ những bộ đồng phục học sinh Thái Lan, vì Phúc và Ekip rất yêu thích những bộ phim học đường Thái Lan nên đã quyết định may và đem chúng vào MV lần này!"

Không thể phủ nhận, ngày nay nữ sinh nhiều trường phổ thông ở Việt Nam không còn bị đóng khung với hình ảnh quen thuộc là áo dài như trước đây mà được thay thế bằng váy có độ dài phù hợp để trông lịch sự khi đến trường, còn nam thì vẫn trung thành với hình ảnh áo sơ mi quần tây dài nhưng đâu đó khi nhìn vào chúng ta vẫn có thể nhận ra được các bạn đến từ đâu.

Tuy vậy, phải dành một lời khen cho Đức Phúc vì ý tưởng mới mẻ để tạo nên sự khác biệt cho hình ảnh trong video. Ngoài những khúc mắc về tính logic trên thì hẳn ai cũng thấy trang phục này tạo ra sự thoải mái nhất định cho các vũ công để họ có thể khoe vũ đạo đẹp mắt và sôi động.

Theo Trí Thức Trẻ

comment Bình luận